รีเซต

ข่าวแตงโมล่าสุด สรุป "คดีแตงโม" เจาะปม "นายพล น." เปิดข้อหา "ปอ-โรเบิร์ต"- "แม่แตงโม" ส่งทนายอายัดศพ

ข่าวแตงโมล่าสุด สรุป "คดีแตงโม" เจาะปม "นายพล น." เปิดข้อหา "ปอ-โรเบิร์ต"- "แม่แตงโม" ส่งทนายอายัดศพ
Ingonn
14 มีนาคม 2565 ( 18:54 )
124.2K
1
ข่าวแตงโมล่าสุด สรุป "คดีแตงโม" เจาะปม "นายพล น." เปิดข้อหา "ปอ-โรเบิร์ต"- "แม่แตงโม" ส่งทนายอายัดศพ

จากคดีแตงโม ทำให้กระแสข่าวแตงโม มีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยชาวโซเชียลมักจะพบหลักฐานเป็นคลิปวงจรปิดวันเกิดเหตุ ภาพแชท และอีกมากมายที่ส่งผลให้คดีแตงโม มีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง ด้านทนายษิทรา หรือทนายตั้ม ก็เปิดประเด็นสำคัญถึง ตัวอักษรย่อ “พลตำรวจตรี น.” นายพล น. ที่ใครๆก็สงสัยว่าเป็นคนขายข้อมูลแตงโมตกเรือ

 

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ ได้ออกมาแถลงข่าวแตงโม ถึงการสืบสวนสอบสวนล่าสุด ไม่ว่าจะเป็น กระติก ปอ โรเบิร์ต จ๊อบ หรือแซน เพื่อไขคดีนี้แก่สังคมโดยเร็ว วันนี้ TrueID ได้สรุปความคืบหน้าคดีแตงโม จากการแถลงข่าวแตงโมล่าสุดของเจ้าหน้าที่ จะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้าง ติดตามได้ดังนี้

 

แตงโม นิดา เสียชีวิตจากอุบัติเหตุพลัดตกเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา เวลา 23.00 น. ของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ทีมกู้ภัย นักประดาน้ำ มากกว่า 50 ชีวิต และเพื่อนนักแสดงร่วมกันค้นหา "แตงโม" จนพบศพแตงโม ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 บริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเรือของพี่ชาย ที่ลงไปช่วยค้นหาเป็นลำที่พบศพแตงโม นิดา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสืบคดีนี้ และสอบปากกาคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

 

1.พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวภายหลังประชุมติดตามความคืบหน้าคดีการเสียชีวิต ของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ “แตงโม นิดา” ว่า ขณะนี้ได้มีการสอบสวนพยานบุคคลแล้วทั้งสิ้น 71 ปาก และมีการเรียกสอบเพิ่มอีก 3 ปาก


2.กรณีที่ปรากฏว่าเมื่อคืนวันที่ 6 มีนาคม 2565 ผ่านมา คนบนเรือทั้ง 4 คนได้เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมที่ตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ได้ยืนยันว่า ทั้ง 4 ยังไม่มีการกลับคำให้การแต่อย่างใด แต่เจ้าหน้าที่ได้มีการสอบเพิ่มเติมในประเด็นที่ยังตกหล่น โดยคำให้การของคนบนเรือนั้น จะทำไปประกอบเทียบกับหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ว่ามีความน่าเชื่อถือหรือไม่ โดยในปัจจุบันนี้ยังไม่มีการตั้งข้อหากับบุคคลใดเพิ่ม

 

นายพล น. หรือพลตำรวจตรี น. คือใคร

3.นายพลอักษรย่อ น. ที่สังคมมีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีความเกี่ยวข้องกับเรื่องคดีแตงโม จะมีการสอบสวนเพิ่มแน่นอน ส่วนผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการเร่งรัดผลตรวจ


4.ตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 1 เรียกสอบแก๊งล่องเรือสปีด โบ๊ท เพิ่มเติม เพื่อประกอบสำนวนคดีการเสียชีวิตของนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นิดา โดย กระติก เดินทางกลับออกจากกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 เมื่อเวลา ประมาณ 20.50 น. วันที่ 7 มีนาคม 2565 ผ่านมา หลังเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของนางสาวนิดา หรือแตงโม เป็นเวลานาน กว่า 7 ชั่วโมง


5.นอกจากนางสาวกระติก ตำรวจยังได้นัดทุกคนที่ร่วมลงเรือในวันเกิดเหตุ รวมถึงโบ TK พยานในคดีอีกคน เข้าให้ปากคำด้วย โดยนายปอ ตนุภัทร นายโรเบิร์ต และนายจ๊อบ เดินทางมาตามนัด มีเพียง แซน ที่ไม่ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน โดยอ้างว่าติดธุระส่วนตัว ขอเลื่อนนัดออกไปก่อน


6.ประเด็นสอบสวนมีประเด็นใหม่กรณีที่มีพยานให้ปากคำอ้างว่า นายโรเบิร์ต โยนแก้วไวน์ หรือ แก้วแชมเปญลงแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ยังไม่ชัดเจนว่า โยนก่อนหรือหลังเวลาเกิดเหตุที่ แตงโม ตกเรือและโยนลงไปด้วยสาเหตุใด ซึ่งในประเด็นนี้ นอกจากการสอบปากคำแล้ว ตำรวจยังได้จัดส่งนักประดาน้ำ ดำน้ำค้นหาวัตถุพยานในแม่น้ำเจ้าพระยา พบแก้วต้องสงสัยในบริเวณใกล้เคียงกับจุดที่พบร่างของแตงโม


7.พบถุงบรรจุวัตถุสิ่งของไม่ทราบชนิดอยู่ใกล้กับแก้วต้องสงสัย จึงเก็บไว้เป็นวัตถุพยานและจะส่งตรวจหาตัวอย่างดีเอ็นเอเพื่อเทียบเคียงกับดีเอ็นเอของนายโรเบิร์ต และผู้อื่นที่อยู่บนเรือ ก่อนจะพิจารณาว่า เกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของ แตงโม หรือไม่


8.ชุดสืบสวนสอบสวนกำลังมุ่งเน้นไปที่ประเด็น ลำดับช่วงเวลาการเกิดเหตุภายในเรือ ตั้งแต่ช่วงที่เรือเริ่มแล่นเข้ามาใกล้กับจุดเกิดเหตุ การจับเรือครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 โดยมีการเปรียบเทียบกับพยานหลักฐานที่สามารถหาได้เพิ่มเติม เป็นภาพวงจรปิดจากสถานประกอบการแห่งหนึ่งที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งสามารถระบุ ระยะห่างของการขับเรือแต่ละครั้งได้ค่อนข้างชัดเจน ซึ่งพยานหลักฐานดังกล่าวจะมีผลต่อการคำสำนวนคดีของเจ้าหน้าที่ในคดีนี้ด้วย


9.พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก สตช.นำทีมแถลงความคืบหน้าคดีแตงโม ระบุว่า ขณะนี้เกิดการสร้างกระแสเรื่องที่จริง เท็จ ทำให้สังคมเกิดความสับสน บางคนฉกฉวยโอกาสกุเรื่องสร้างกระแสเพื่อให้ตัวเองอยู่ในกระแสข่าว หวังได้ชื่อเสียง แต่สังคมเสียหาย และผิดกฎหมาย

 

“ตำรวจประชุมกัน และกำลังติดตามเบาะแสคนกลุ่มนี้อยู่ ถ้าเป็นไปได้ จะรีบจับกุมมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด พบมีการนำเอาข้อมูลเท็จมาเผยแพร่ อ้างอิงถึงบุคคลนั้น – บุคคลนี้มีส่วนเกี่ยวข้อง มีคนใหญ่คนโตอยู่เบื้องหลัง ถ้ากล้าเผยแพร่ขอให้คิดดู ให้ดี ถ้าเป็นเท็จ กฎหมายจะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด ประชาชนเสพข่าวขอให้พิจารณาอะไร เท็จ-จริง ไม่แน่ใจอย่าแชร์ ผิด พรบ.คอมฯ และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอีกมากมาย” โฆษก สตช.ระบุ และปฏิเสธข่าว ที่มีการกล่าวถึง พล.ต.ต.คนหนึ่งขายสำนวนให้กับผู้ต้องสงสัยรู้ เพื่อไว้แก้ต่าง


10.พล.ต.ต.ยิ่งยศ ยืนยันว่า ตำรวจทำอย่างตรงไป ตรงมา ไม่มีใครสามารถเปลี่ยนแปลงข้อเท็จจริงได้ เพราะมีหลายหน่วยงานตรวจสอบ กระบวนการยุติธรรม มีตำรวจ อัยการ และศาล ยังมีประชาชน สื่อมวลชนที่สอบทานการทำงานทุกมิติ สำหรับคดีพบว่า มีการให้การเท็จและปกปิดทำลายหลักฐานบางส่วน (ขวดไวน์ แก้วโยนทิ้งแม่น้ำ) ยืนยัน ตำรวจสอบสวนทุกรายละเอียดที่เป็นข้อสงสัย จากสื่อ และประชาชน ทั้งมีประจักษ์พยาน (สอบปากคำไปแล้ว 65 คน) พิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ และทางเทคโนฯ (ข้อมูลจากมือถือ) เชื่อว่าคนกระทำผิดจะหนีไม่พ้น แม้ผู้ต้องสงสัยทุกคนจะทนายที่คอยให้คำปรึกษาก็ตาม  

 

11.ข่าวแตงโมล่าสุดวันนี้ 8 มีนาคม 2565 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้แนวทางสรุปสำนวนคดีดังกล่าว หลังสืบสวนสอบสวนจนคลาย​ข้อสงสัยได้ทั้งหมดแล้ว รวมทั้งประเด็นที่ นายโรเบิร์ต มีพี่น้องฝาแฝด ตำรวจได้ทำการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลโดยเก็บตัวอย่าง DNA จากส่วนอื่นของร่างกายไปตรวจสอบ เพื่อยืนยันว่าเป็นผู้ต้องหาตัวจริง เนื่องจากนายโรเบิร์ต ได้ทำการปลูกผม ซึ่งการที่นายโรเบิร์ต ปฎิเสธให้เก็บเส้นผมไปตรวจก็ถูกต้องแล้ว เนื่องจากไม่ใช่เส้นผมของตัวเอง

 

12.สรุปสำนวนคดีการเสียชีวิตของแตงโม พนักงานสอบสวนจะสรุปว่า ผู้ต้องหา คือ นายปอ และโรเบิร์ตขับเรือประมาทเป็นเหตุให้แตงโม พลัดตกน้ำเสียชีวิต ส่วนกรณีอ้างว่าไปปัสสาวะแล้วตกน้ำเป็นแค่การสอบสวนประกอบรูปคดี เนื่องจากสอบแล้วพบว่าดาราสาวตกน้ำหลังจากมีการวกเรือกลับ โดยตกจากด้านซ้ายของเรือ และคาดว่าพนักงานสอบสวนจะสรุปสำนวนแถลงปิดคดีในวันศุกร์ที่ 11 มีนาคม นี้

 

13.ในส่วนการแจ้งข้อหาเพิ่มกับคนที่อยู่บนเรือ ตำรวจกำลังพิจารณาแจ้งข้อหา กับ นายจ็อบกรณี เป็นคนนำขวดไวน์กลับบ้านแล้วทิ้งแก้วไวน์ลงแม่น้ำเจ้าพระยาอาจเข้าข่ายความผิดฐานช่วยเหลือสนับสนุนปกปิดการทำความผิดของผู้อื่น, ส่วนแซน อาจเข้าข่ายความผิดข้อหาประมาทเช่นเดียวกับผู้ต้องหา 2 คนแรก ยังพบว่าทั้ง 5 คน มีการเตี้ยมคำให้การและปกปิดความผิด โดยอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะเข้าข่ายให้การเท็จจริงหรือไม่ ​

 

14.ทนายความของแม่ของแตงโม จะเดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.อุดร คาดว่าจะเป็นการมาหารือเรื่องการชันสูตรศพซ้ำรอบสองของแตงโม เนื่องจากแม่ยังติดใจการเสียชีวิต โดยผลชันสูตรศพแตงโม เกี่ยวกับบาดแผลที่เกิดขึ้น ผลการตรวจสภาพบาดแผลจากการทดสอบเทียบเคียงกับใบพัดเรือ และการจำลองเหตุการณ์ พบว่าบาดแผลที่เกิดขึ้นเกิดจากใบพัดเรือ เพราะมีขนาดเท่ากับใบพัด และลักษณะบาดแผลที่วิเคราะห์คำนวณ จากความเร็วของเรือ เข้ากับบาดแผลที่เกิดขึ้น

 

เกาะติดคำแถลงข่าวคดีแตงโม (8 มีนาคม 2565)

15. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวคดีแตงโม เมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านว่า ความคืบหน้าตอนนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำไปกว่า 77 ปากแล้ว และมีหลักฐานจากวงจรปิดกว่า 60 ตัว (อ่านเพิ่มเติม : เกาะติดคำแถลงข่าวคดีแตงโม (8 มี.ค.2565))


16. ทั้งนี้ ตำรวจยืนยันว่า ตราบใดที่ผลการพิสูจน์หลักฐานยังไม่ออก จะไม่มีเรื่องให้แถลงมากนัก หลังจากวันนี้ถ้ามีอะไรเพิ่มเติม จะเป็นการแถลงเป็นครั้งคราวไป ไม่แถลงทุกวันเหมือนที่เคยแจ้งแล้ว

 

วัดท่าไม้ ไม่บวชให้ "ปอ-โรบิร์ต" เป็นบุคคลต้องห้ามตามกฎมหาเถรสมาคม (9 มีนาคม 2565)

18. ก่อนหน้านี้ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ประกาศบวชอุทิศส่วนกุศลให้ "แตงโม" จากเหตุแตงโมตกเรือ เสียชีวิต ที่ วัดท่าไม้ วันที่ 16 มี.ค.นี้  อ่านต่อ : วัดท่าไม้ ไม่บวชให้ "ปอ-โรบิร์ต"

 

19.  ทนายแม๊ หรือทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายแม่แตงโม ให้ข้อมูลผ่าน รายการโหนกระแส ข่อง 3 โดยมีข้อสงสัยคดีแตงโม ซึ่งเขาอ้างว่า เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ หรือ “ไทด์” ให้ข้อมูลถึงลักษณะร่างกายของ “แตงโม” ว่า ตาซ้ายถลนออกมา ตาข้างขวาปิดบวมช้ำเลือดช้ำหนองออกมา ฟันของน้องหักด้วยฟันหลอ 


“ทนายตั้ม” เผยคลิปสำคัญ คนบนเรือทำอะไรแตงโมหรือไม่! (10 มีนาคม 2565)

20.  คลิปสำคัญใน “คดีแตงโม” หลังรายการไทยรัฐนิวโชว์ เปิดเผยคลิปแตงโมตกน้ำ จากเรือสปีดโบ๊ท หลังจากนั้นได้ขับเรือวนหาแตงโม กว่า 18 รอบ ก็ไม่พบ โดยวงจรปิดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ระบุเวลา และพิกัดแตงโมตกเรือ ได้ชัดที่สุดคือบริเวณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) พร้อมทั้ง “ทนายตั้ม” เปิดคลิปหลักฐานคนบนเรือ มีพฤติกรรมน่าสงสัย อ่านเพิ่มเติม >>> เปิดวงจรปิดจุดแตงโมตกเรือ ตรงกฟผ.

 

21. จากกรณี "ทนายแม๊" ตั้งข้อสงสัยปมลักษณะร่างกายของ "แตงโม นิดา" ล่าสุด พลตำรวจตรีสุพิไชย ลิ้มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ แพทย์ผู้ผ่าชันสูตร มาสอบถามเพิ่มเติม เพื่อตรวจสอบรายละเอียดถึงว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร อ่านเพิ่มเติม ปมบาดแผลศีรษะ "แตงโม"

 

22. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร (ผบช.ภ.1) ยัน เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปสำนวนคดี หรือ ปิดคดี แตงโมในวันนี้ ตามที่มีกระแสข่าว เนื่องจากอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ชี้หลักฐานทั้งหมดตอนนี้เป็นเพียงคดีอุบัติเหตุ ยังไม่พบพยานหลักฐานว่าเป็นคดีฆาตรกรรม

คืบหน้าข่าวแตงโมล่าสุด เปิด "ผลชันสูตรศพแตงโม"

23. ทางนิติเวช ชี้แจงว่า ไม่พบร่องรอย "ฟันหัก" หรือ "ศีรษะถูกกระแทกด้วยของแข็ง" ตามคำสัมภาษณ์ของ “ไทด์” เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ชี้มีร่องรอยถูกทำร้าย เนื่องจากสภาพใบหน้าแตงโม ตาข้างขวาปิดบวมช้ำ และตาซ้ายถลน พร้อมระบุว่าฟันของแตงโมหักและหลอ

 

"แม่แตงโม" เลื่อนงานฌาปนกิจ "แตงโม นิดา" 

24. คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน" เลื่อนงานฌาปนกิจลูกสาว "แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์" ออกไปก่อน เนื่องจากได้มีการส่งทนายประสานงานตำรวจ เพื่อขออายัศพ อ่านต่อ 

 

ความเคลื่อนไหว คดีแตงโม 14 มี.ค. วันนี้!

25. ผลชันสูตรศพ “แตงโม” ล่าสุด พบบาดแผลเกิดขึ้นก่อนเสียชีวิต ส่วนทนายรณณรงค์ ร้องผู้ตรวจการแผ่นดินตรวจสอบ จนท.ละเว้นตรวจสารเสพติด 2 ผู้ต้องหาคดี 'แตงโม' ด้าน "เต้ มงคลกิตติ์" สาเหตุช่วยเหลือ “คดีแตงโม” เต็มที่ แม้ถูกมองว่า "ไม่ใช่หน้าที่ ส.ส." 

 

26. "หมอพรทิพย์" เตรียมบุก นิติเวชฯ ดูผลชันสูตร "แตงโม" ด้วยตา 16 มี.ค.นี้

 

27. นายแม๊ หรือนายกฤษณะ ทนายเดชา  นางภนิดา หรือแม่แตงโม ตั้งโต๊ะให้นักข่าวได้ซักถามกรีการเข้าฟังผลชันสูตรเกี่ยวกับคดีแตงโม พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ระบุว่า ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายบนตัว "แตงโม" อ่านต่อ 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง