รีเซต

เปิดวงจรปิดจุดแตงโมตกเรือ ตรงกฟผ. “ทนายตั้ม” เผยคลิปสำคัญ คนบนเรือทำอะไรแตงโมหรือไม่!

เปิดวงจรปิดจุดแตงโมตกเรือ ตรงกฟผ. “ทนายตั้ม” เผยคลิปสำคัญ คนบนเรือทำอะไรแตงโมหรือไม่!
Ingonn
10 มีนาคม 2565 ( 10:31 )
2.8K
1
เปิดวงจรปิดจุดแตงโมตกเรือ ตรงกฟผ. “ทนายตั้ม” เผยคลิปสำคัญ คนบนเรือทำอะไรแตงโมหรือไม่!

คลิปสำคัญใน “คดีแตงโม” หลังรายการไทยรัฐนิวโชว์ เปิดเผยคลิปแตงโมตกน้ำ จากเรือสปีดโบ๊ท หลังจากนั้นได้ขับเรือวนหาแตงโม กว่า 18 รอบ ก็ไม่พบ โดยวงจรปิดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ระบุเวลา และพิกัดแตงโมตกเรือ ได้ชัดที่สุดคือบริเวณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) พร้อมทั้ง “ทนายตั้ม” เปิดคลิปหลักฐานคนบนเรือ มีพฤติกรรมน่าสงสัย

 

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 20.06 น. “ทนายตั้ม” หรือ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้โพสต์คลิปผ่านเฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ความยาวกว่า 1 นาที โดยในคลิปเป็นภาพวงจรปิด เรือสปีดโบ๊ทที่มีคนอยู่บนเรือประมาณ 4-5 คน และมีรายหนึ่งบนเรือ มีพฤติกรรมบางอย่าง คล้ายลักษณะตี หรือทุบ บางอย่างอยู่ 

 

 

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

 

ซึ่งเมื่อแชร์คลิปนี้ไป ชาวเน็ตหลายคนได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า อาจเป็นการทำร้ายร่างกายบริเวณหัวเรือ เช่น การตีที่หัว หรือไม่

 

หลังจากนั้นบรรจง ชีวมงคลกานต์ ผู้ประกาศข่าวได้มาแสดงความคิดเห็นในคลิปทนายตั้ม ระบุว่า “คลิปนี้หลังแตงโมตกแล้วครับ สำหรับเหตุผล ผมตอบในโพสต์นี้นะครับ” โดยมีรายละเอียด ผ่านเฟซบุ๊ก หมายจับกับบรรจง ว่า 

 

คลิปจากกล้องวงจรปิดของการไฟฟ้าฝ่ายผลิต จะเป็นกุญแจสำคัญในการไขคดี"แตงโม" ข่าวว่าตอนนี้ตำรวจได้คลิปไปแล้ว ส่วนคลิปที่ระบุว่าคล้ายมีการฟาดหัวกันแถวด้านหน้าเรือ!! (จะใช่การฟาดหรือไม่ไม่ยืนยัน แต่หลายๆคนเห็นคล้ายแบบนั้น)
ที่จริงก็คือคลิปเดียวกันกับที่มีการแฉว่ามีคนโยนขวดไวน์ทิ้งแถวท้ายเรือ ที่สื่อนำเสนอไปเมื่อ 2-3 วันก่อน ซึ่งบันทึกเมื่อ 24 ก.พ.เวลา 5 ทุ่ม 45 นาที  

 

ในขณะที่จำได้ไหมกู้ภัยร่วมกตัญญูยืนยันว่าได้รับแจ้งเหตุคนตกน้ำครั้งแรกตอนเวลา 4 ทุ่ม 39 นาที เท่ากับว่าคลิปนี้น่าจะอนุมานได้ว่าเป็นคลิปหลังคุณแตงโมตกไปแล้ว?

 

ส่วนที่สงสัยว่าทำไมเห็นคนบนเรือ 6 คน หลังจากที่คุณแตงโมตกไปแล้ว ?

 

มีข้อมูลจากสำนักข่าวบางแห่งระบุว่าหลังเกิดเหตุมีเจ็ตสกีจากอู่เรือรีบแล่นไปที่เรือของปอ เพื่อไปช่วยตามหาแตงโม(มีภาพจากวงจรปิด) เป็นไปได้ว่าคนที่ขี่เจ็ตสกีไปอาจขึ้นไปอยู่บนเรือลำนั้นด้วยครับ

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก หมายจับกับบรรจง

 

 

 

เช่นเดียวกับทางรายการไทยรัฐนิวส์โชว์ เปิดเผยคลิปขณะที่เรือกำลังแล่นอยู่กลางเจ้าพระยา ช่วงวินาทีที่แตงโมตกเรือสปีดโบ๊ท ช่วงจังหวะหนึ่งมีการกระชาก โดยในคลิปจากวงจรปิดได้ระบุช่วงเวลาไว้ 22.33 น.ของวันที่ 24 ก.พ. ได้มีการวนหาแตงโม 18 รอบ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยค้นหาร่างของแตงโม และมาพบในวันที่ 26 ก.พ. ช่วงเวลาประมาณ 13.00 น.

 

 

ภาพจาก รายการไทยรัฐนิวส์โชว์

 


ความคืบหน้าล่าสุด ด้าน “ทนายตั้ม” ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเพิ่มเติม หลังจากได้เข้าพบกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคดีแตงโม เพื่อสอบถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเสียชีวิต ยืนยันว่า 

 

“ผมได้มีโอการเข้าพบ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 โดยพูดคุยกันประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อสอบถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเสียชีวิตของน้องแตงโม ซึ่งแนวโน้มสำนวนสรุปเป็นอุบัติเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานทุกอย่างที่เป็นไปได้ ซึ่งประเด็นที่ประชาชนสงสัยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบเกือบครบถ้วนแล้ว ตอนนี้รอการแปลผลทางนิติวิทยาศาสตร์คาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 7 วัน ท่านผู้บัญชาการยังได้แจ้งอีกว่าหากประชาชนมีข้อมูลอะไรที่เป็นประโยชน์สามารถส่งมอบให้ชุดสืบสวน สอบสวนเพื่อรวบรวมประกอบเป็นพยานหลักฐานต่อไปครับ”

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

 

 

 

ข้อมูล เฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ , เฟซบุ๊ก หมายจับกับบรรจง , รายการไทยรัฐนิวส์โชว์

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง