รีเซต

กองทัพตั๊กแตนบุกเคนยา กัดกินพืซผลเหลือแต่ต้น

กองทัพตั๊กแตนบุกเคนยา กัดกินพืซผลเหลือแต่ต้น
TNN ช่อง16
30 มิถุนายน 2563 ( 18:54 )
240
กองทัพตั๊กแตนบุกเคนยา กัดกินพืซผลเหลือแต่ต้น

วันนี้ ( 30 มิ.ย. 63 )ต้นไม้จำนวนมากในเมืองล็อดวาร์ ทางตอนเหนือของเคนยา  เหลือแต่กิ่งไม้ เพราะฝูงตั๊กแตนรุมกัดกินใบจนเกลี้ยง  ไม่เพียงแค่นั้น ฝูงตั๊กแตนยังกัดกินทุกสิ่งทุกอย่างในขณะที่ตั๊กแตนเหล่านี้ สามารถเดินทางไปได้ไกลถึง 130 กิโลเมตรต่อวัน 


แดเนียล คิรูร่า หัวหน้าองค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ ในเมืองทูร์คาน่า  บอกว่า การโจมตีของฝูงตั๊กแตน เกิดขึ้นในช่วงที่มีการปลูกพืชทางการเกษตร ในภูมิภาคที่ประชากร 20 ล้านคนต้องการอาหาร และการบุกรุกของฝูงตั๊กแตน ทำให้สถานการณ์เลวร้าย    


คิรูร่า ยังกลัวว่าฝูงตั๊กแตนจะแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว  ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งทำงานในการฉีดพ่นยาฆ่าแมลง ก่อนที่ตั๊กแตนเติบโตอย่างเต็มที่ แล้วแพร่กระจายออกไปจากเมืองทูร์คาน่า


ทั้งนี้ เมืองทูร์คาน่า เป็นพื้นที่แห้งแล้ง และกว้างใหญ่ในทางตะวันตกเฉียงเหนือของเคนยา ที่มีพรมแดนติดกับยูกันดา , ซูดานใต้ และเอธิโอเปีย ชาวบ้านบอกว่า ฝูงตั๊กแตนทำลายพื้นที่เพาะปลูกทางการเกษตรและทุ่งหญ้า รวมถึงกัดกินต้นข้าวโพด และต้นมะละกอ    


กองทัพตั๊กแตนบุกเข้ามาในแอฟริกาตะวันออก และภูมิภาคทะเลแดงเมื่อปลายปีที่แล้วหลังเกิดการเปลี่ยนแปลงทางภูมิอากาศอย่างรุนแรงผิดปกติ  โดยฝูงตั๊กแตน บินมาจากเยเมน และปีนี้ ฝูงตั๊กแตน บุกเข้าไปถึงเคนยา,โซมาเลีย และเอธิโอเปีย







เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวที่เกี่ยวข้อง