รีเซต

วิธีสมัครสอบ A-LEVEL 2566 ผ่าน myTCAS 66 พร้อม 7 เรื่องต้องรู้ เช็กเลย

วิธีสมัครสอบ A-LEVEL 2566 ผ่าน myTCAS 66 พร้อม 7 เรื่องต้องรู้ เช็กเลย
TeaC
1 กุมภาพันธ์ 2566 ( 11:58 )
263
วิธีสมัครสอบ A-LEVEL 2566 ผ่าน myTCAS 66 พร้อม 7 เรื่องต้องรู้ เช็กเลย

ข่าววันนี้ วิธีสมัครสอบ A-LEVEL 2566 ผ่าน myTCAS 66 พร้อมเรื่องต้องรู้ ก่อนตัดสินใจสมัครสอบ เมื่อมั่นใจแล้วก็มาดูวิธีการสมัครสอบตามนี้เลย 

 

 

วิธีสมัครสอบ A-LEVEL 2566 ผ่าน myTCAS 66

 

สำหรับน้อง ๆ dek66 ที่กำลังจะสอบเข้ามหาวิทยาลัยในระบบ TCAS หรือ TCAS 66 เตรียมศึกษาขั้นตอนการสมัครสอบ A-LEVEL 2566 ในวันที่ 1-10 กุมภาพันธ์นี้ อย่าลืม เช็คสนามสอบทั้ง 159 แห่ง ก่อนตัดสินใจสมัครสอบ เมื่อมั่นใจแล้วก็มาดูวิธีการสมัครสอบตามนี้เลย 

 

7 เรื่องต้องรู้ ก่อน สอบ A-LEVEL 2566 

  1. สมัครช้าหรือเร็ว ไม่มีผลต่อการจัดลำดับสนามสอบ เพราะระบบจะใช้วิธีการสุ่มผู้สมัครนำมาลงสนามสอบ หลังจากปิดระบบการรับสมัคร จึงไม่ต้องรีบมาสมัครวันแรก ๆ 

  2. สามารสมัครสอบรายวิชา คณิตศาสตร์ประยุกต์ 1 (พื้นฐาน+เพิ่มเติม) และ คณิตศาสตร์ประยุกต์ 2 (พื้นฐาน) ได้ทั้ง 2 รายวิชา ตามความสมัครใจ

  3. เพิ่มปุ่มตัวเลือก สนามสอบในระบบ คือ "เลือกสนามสอบในจังหวัด...เป็นหลัก"

  4. สมัครสอบแล้ว ไม่ชำระค่าสมัครภายในวัน เวลา ที่กำหนด จะถือว่าการสมัครเป็นโมฆะ

  5. การจัดสนามสอบ จัดแบบรายวัน โดยภาคเช้าและภาคบ่าย จะเป๋นสนามสอบเดียวกันเสมอ แต่หากเป็นรายวิชาที่มีการจัดสอบคนละวัน จะมีโอกาสที่ไม่ใช่สนามสอบเดียวกัน

  6. ไม่จำกัดจำนวนรายวิชา, วิชาภาษาต่างประเทศ (ภาษาที่ 3) สามารถเลือกได้เพียงวิชาเดียวเท่านั้น, สมัครผิดเปลี่ยนวิชาได้ในรายวิชาภาษาต่างประเทศ (ภาษาที่ 3) เท่านั้น

  7. สมัครผิดวิชา ไม่สามารถยกเลิกได้ มีเพียงสมัครเพิ่มได้เท่านั้น ยกเว้น รายวิชาภาษาต่างประเทศ (ภาษาที่ 3) สามารถสลับวิชา หลังจากการสมัครได้ 

 

วิธีสมัครสอบ A-Level 2566 

อย่าลืมศึกษาขั้นตอนให้เข้าใจ ก่อนตัดสินใจสมัครสอบ A-LEVEL 2566 กันนะน้อง ๆ 

 

1. ผู้สมัครเข้าสู่ระบบที่

  • คลิก https://student.mytcas.com ในหน้าของการสมัครสอบ A-Level เลือก "ดูรายละเอียดและสมัครสอบ"

 

 

2. เลือกวิชาสอบและสนามสอบ

ระบบจะปรากฏวันสอบของแต่ละรายวิชา การเลือกวิชาสอบและสนามสอบให้เลือกเป็นรายวัน ให้ผู้สมัครเลือกวันที่ต้องการสอบ โดยเลือกที่ไอคอนลูกศร

 

 

3. หลังจากนั้นให้ผู้สมัครเลือกวิชาสอบที่ต้องการ แล้วเลือก "ไปหน้าถัดไป"

 

 

ผู้สมัครจะต้องทำการเลือกสนามสอบให้ครบทั้ง 5 ลำดับ ยกเว้นกรณีที่จังหวัดในลำดับแรก มีสนามสอบน้อยกว่า 5 สนามสอบ ให้เลือกทุกสนามสอบในจังหวัดนั้นแทน (กรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการ นับเป็นจังหวัดเดียวกัน) โดยให้เลือกที่กล่องข้อความ "ค้นหาสนามสอบ" 

ในกรณีที่สนามสอบในจังหวัดนั้นมีน้อยกว่า 5 สนามสอบ ให้เลือกสนามสอบใน จังหวัดนั้น เป็นหลัก กรณีสนามสอบที่เลือกไว้ใน จังหวัดนั้น เต็มและมีการเปิดสนามสอบใหม่ ให้เลือกสนามสอบที่เปิดใหม่นี้ก่อนเลือกสนามสอบในจังหวัดอื่น

 

 

รายละเอียดสนามสอบที่ผู้สมัครเลือกจะปรากฏ ผู้สมัครสามารถเลื่อนจัดลำดับสนามสอบขึ้นหรือลง เพื่อจัดลำดับสนามสอบใหม่ได้ 


กรณีที่ขึ้นกรอบสีส้ม หมายถึง ผู้สมัครเลือกสนามสอบข้ามจังหวัด ผู้สมัครจะต้องทำการเลือก "ยืนยันเลือกสนามสอบข้ามจังหวัด" ก่อน จึงจะสามารถเลือก "ไปหน้าถัดไป" ได้

 

 

กรณีที่ค้นหาสนามสอบไม่เจอ อาจเป็นเพราะเลือกความต้องการพิเศษอยู่ ซึ่งจะมีจำนวนสนามสอบที่รองรับไม่มากนัก ให้ดูรายชื่อสนามสอบทั้งหมด ที่ ค้นหาสนามสอบ

 

เมื่อทำการเลือกวิชาสอบและสนามสอบเสร็จสิ้นแล้ว ระบบจะปรากฏข้อมูลรายละเอียดการสมัครสอบและสนามสอบ ให้ผู้สมัครตรวจสอบข้อมูลให้ครบถ้วน ก่อนเลือก "บันทึกรายการ"

 

 

เมื่อบันทึกข้อมูลการเลือกวิชาสอบและสนามสอบเรียบร้อยแล้ว ระบบจะปรากฏสถานะ รอยืนยันการสมัคร หากต้องการเพิ่มรายวิชาสอบหรือแก้ไขสนามสอบ ให้เลือกที่ไอคอนลูกศรในวันที่ต้องการแก้ไข

 

 

เมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนการเลือกวิชาสอบและสนามสอบแล้ว ระบบจะสรุปวิชาสอบที่เลือกทั้งหมดและยอดเงินที่ต้องชำระ ให้เลือก "ยืนยันการสมัครสอบ"

 

 

ตรวจสอบความถูกต้องอีกครั้ง และเลือกช่องทางในการส่งรหัส One Time Password (OTP) เพื่อยืนยันการสมัครสอบ จากนั้นเลือก "ส่ง OTP เพื่อยืนยันการสมัครสอบ"

 

 

กรอกรหัสยืนยัน One Time Password (OTP) ที่ได้รับ จากนั้นเลือก "ยืนยัน OTP และยืนยันการสมัครสอบ"

 

 

 

 

ระบบจะปรากฏสถานะ รอการชำระเงิน และรายละเอียดวิชาสอบและสนามสอบทั้งหมด 

 

 

จากนั้นเลือก "พิมพ์ใบแจ้งชำระเงิน"

 

 

การชำระเงิน

เมื่อทำการพิมพ์ใบแจ้งชำระเงิน ระบบจะปรากฏใบแจ้งชำระเงินค่าสมัครสอบ A-Level สถานะการชำระเงิน "ยังไม่ได้ชำระเงิน" ผู้สมัครสามารถชำระเงินผ่าน QR Code ทุกธนาคารฟรีไม่มีค่าธรรมเนียมหรือพิมพ์ใบแจ้งชำระเงินค่าสมัครสอบ A-Level แล้วนำไปชำระเงินที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส (เซเว่น อีเลฟเว่น) ได้ทุกสาขา โดยมีค่าธรรมเนียม 10 บาทต่อรายการ

 

 

หลังจากชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ระบบจะปรากฏสถานะ ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว จากนั้นเลือก "พิมพ์ใบสมัครสอบ" เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานต่อไป

 

 

ใบสมัครสอบ

เมื่อเลือก "พิมพ์ใบสมัครสอบ" ระบบจะปรากฏไฟล์ใบสมัครสอบ ผู้สมัครสามารถดาวน์โหลดไฟล์ใบสมัครสอบหรือพิมพ์ใบสมัครสอบ เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานได้จากไอคอนดาวน์โหลดไฟล์หรือไอคอนเครื่องพิมพ์เอกสาร

 

 

ตัวอย่างใบสมัครสอบ A-Level

 

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง