รีเซต

ปัญหาการเงิน แก้ได้ ง่ายนิดเดียว!

ปัญหาการเงิน แก้ได้ ง่ายนิดเดียว!
TeaC
15 มีนาคม 2565 ( 13:41 )
180
ปัญหาการเงิน แก้ได้ ง่ายนิดเดียว!

"ไม่ไหวแล้ว เมื่อไหร่เงินเดือนจะออก!?" "เมื่อไหร่เงินเดือนจะออก จะแห้งตายอยู่แล้ว"  คำพูดยอดฮิตของเหล่ามนุษย์เงินเดือนทั้งหลายที่หนีไม่พ้นกับสภาพปัญหาการใช้เงินแบบ "เดือนชนเดือน" หลายคนตั้งหน้าตั้งตารอคอย นับนิ้วให้ถึงวันที่เงินเดือนออกมาถึง แถมบางคนกลับใช้วิธีแก้ปัญหาด้วยการไปหยิบยืมคนอื่น หรือกู้หนี้ยืมเงินนอกระบบก็มี เพียงเพื่อให้มีชีวิต "รอด" ถึงวันที่เงินเดือนออกเท่านั้น ซึ่งอาจกลายเป็นกับดักสร้างหนี้ทับถมโดยไม่รู้ตัว วนลูปเป็นหนี้ไม่รู้จบ

 

ปัญหาการเงิน แก้ได้ ง่ายนิดเดียว!


คำถามต่อมาแล้วจะจัดการปัญหาการเงินอย่างไร? ให้มนุษย์เงินเดือนอย่างเรา ๆ มีความคล่องตัวในการดำเนินชีวิตในแต่ละวันแบบไม่ต้องเครียด หรือแค่เอาตัวรอดไปวัน ๆ เท่านั้น สิ่งสำคัญของการแก้ปัญหาการเงินต้องเริ่มต้นที่ "ตัวเรา" นี่แหละ 

 

ลด ละ เลิก ไลฟ์สไตล์ชีวิตหรู

ซึ่งต้องยอมรับว่า "ตัวเรา" เป็นต้นเหตุของปัญหาการใช้เงินแบบ "เดือนชนเดือน" ไม่สิ้นสุด ยิ่งพอเงินเดือนเข้าบัญชีแล้ว หลายคนมักมีพฤติกรรมเอาแต่คิดว่า วันนี้จะซื้ออะไรดีนะ วันนี้จะกินอะไรอร่อย ๆ ชุดใหญ่ จัดหนักเต็มที่ หรือจะไปปาร์ตี้กับเพื่อนที่ไหนดี ใช้เงินเพลิน  ๆ จนลืมคิดว่าแล้ววันอื่น ๆ จะเอาเงินที่ไหนใช้กัน


หากมนุษย์เงินเดือนอยากมีสภาวะการเงินที่คล่องตัว สิ่งแรกที่ต้องทำเมื่อเงินเดือนเข้า คือ "ออมเงินก่อนใช้เสมอ" และลด ละ เลิก ไลฟ์สไตล์ชีวิตหรู โดยแทนที่จะใช้เงินไปกับการกินมื้อหนักแบบจัดเต็มทุกวัน อาจให้รางวัลตัวเองเป็นมื้อพิเศษ เดือนละ 1 ครั้ง ซึ่งใครปรับตัวเองได้ก่อน รับรองชีวิตดีกว่าเดิมแน่นอน แถมยังมีเงินสำรองฉุกเฉินไว้ใช้จ่ายยามจำเป็นไม่ว่าจะเจอสถานการณ์อะไรก็ตาม

 

เงินทองต้องวางแผน ให้มีเงินใช้จ่ายทุกวัน 

อีกหนึ่งปัญหาหลัก ๆ เลยที่มษุย์เงินเดือนมีเงินใช้แบบเดือนชนเดือน แถมยังไม่มีเงินเก็บเหมือนคนอื่น ๆ เขา คือ ขาดการวางแผนการใช้เงินในแต่ละวัน ไม่รู้ว่าในแต่ละวันมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง และคำว่าไม่รู้นี่แหละที่กลายเป็นต้นเหตุให้เงินไม่พอใช้ แถมบางคนกลับสร้างหนี้เพิ่มขึ้นได้แบบไม่รู้ตัว ไปกู้หนี้นอกระบบจนหนี้ทับตัวได้

 

ดังนั้น การวางแผนการใช้เงินในแต่ละวันทำได้ง่ายมากหากอยากมีอิสระภาพทางการเงินที่มั่นคง แค่เพียงกางปฏิทินเลยว่า ในเดือนนั้นมีกี่วัน มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง? เช่น ค่าเดินทางเท่าไหร่? ค่าอาหารเท่าไหร่? พอเราวางแผนได้ จะรู้เลยว่าเงินที่ต้องใช้ในแต่ละวันโดยที่เราไม่ลำบากเท่าไหร่? ซึ่งหากใครทำตามนี้ได้ หมดปัญหาการใช้เงินแบบ "เดือนชนเดือน" แน่นอน

 

ใช้จ่ายเงินให้เป็น ตัวช่วยต้องมี 

เพราะเรื่องเงินเป็นสิ่งสำคัญในการดำรงชีวิตประจำวัน แต่ก็ไม่ควรหมดไปอย่างไม่มีเหตุผล มนุษย์เงินเดือนต้องคิดให้ดีว่าสิ่งที่จะจ่ายไปนั้นมันคุ้มค่า คุ้มชัวร์อย่างไร เช่น ใช้จ่ายเงินกับสินค้าโปรโมชั่นเพื่อให้ได้ส่วนลดหรือของแถม หรือซื้อ 1 แถม 1 ในราคา 1 บาท หรือชวนเพื่อนปาร์ตี้ แชร์ค่าอาหารกับเพื่อน สั่ง 1 มื้อ ฟรี 1 มื้อ ฯลฯ ไม่เพียงได้สินค้าที่ต้องการ ได้ใช้ประโยชน์ แต่ยังช่วย Save เงินในการใช้จ่ายที่ทุกคนสามารถบริหารจัดการได้อย่างต้องการอีกด้วย

 

และนอกจากมนุษย์เงินเดือนต้อง ลด ละ เลิกพฤติกรรมไลฟ์สไตล์ชีวิตหรูที่ไม่จำเป็นบ้าง รู้จักการวางแผนการใช้เงินในแต่ละวัน รู้จักใช้จ่ายเงินให้เป็น ให้คุ้มค่าแล้ว การมี "ตัวช่วย" ที่ดีช่วยให้การบริหารจัดการเงินสะดวกกว่า รับรองปัญหาใช้เงินแบบเดือนชนเดือนหมดไป แค่สมัคร True Pay Next เงินติดมือ พร้อมใช้ อีกหนึ่งบริการดี ๆ สำหรับลูกค้าทรูทุกระดับที่ถือบัตร TrueYou Card ทั้งสี Black, Red, Blue, Green และ White ตัวช่วยที่จะทำให้ทุกการใช้จ่ายสะดวก รวดเร็วมากขึ้น ด้วยวงเงินที่ต้องการ แถมอนุมัติภายใน 5 นาทีเท่านั้น ดอกเบี้ย 0% ไม่ต้องกลุ้มอกกลุ้มใจเหมือนกู้ยืมเงินนอกระบบที่ดอกเบี้ยสูงลิ่วเป็นเท่าตัว  แถมยังให้ทุกการใช้จ่ายไม่สะดุด ด้วยการใช้จ่ายผ่าน True Money Wallet ได้ทันที และยังรองรับการใช้จ่ายกับร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศกว่า 100 ร้าน อีกด้วย

 

ยังไม่หมดเท่านี้!!! พิเศษยิ่งขึ้น สำหรับลูกค้าทรูมูฟ เอช แบบรายเดือน ที่สมัครและใช้จ่ายด้วย “True Pay Next” เงินติดมือ รับฟรีทันที! เน็ต 5 GB นาน 15 วัน และรับ 200 ทรูพอยท์  ตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 2564 - 31 ธันวาคม 2565 

 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ “True Pay Next เงินติดมือ พร้อมใช้” คลิกเลย 

 

ปัญหาการเงิน แก้ได้ ง่ายนิดเดียว เริ่มต้นที่ "ตัวเรา"
 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง