รีเซต

จีน ทยอยฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 เพื่อกระตุ้นภูมิ เริ่มฉีดให้แก่กลุ่มเสี่ยงสูงก่อน

จีน ทยอยฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 เพื่อกระตุ้นภูมิ เริ่มฉีดให้แก่กลุ่มเสี่ยงสูงก่อน
Ingonn
11 ตุลาคม 2564 ( 16:22 )
40
จีน ทยอยฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 เพื่อกระตุ้นภูมิ เริ่มฉีดให้แก่กลุ่มเสี่ยงสูงก่อน

China: หลายเมืองในจีน ทยอยฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 มากขึ้นแล้ว โดยเริ่มฉีดให้แก่กลุ่มเสี่ยงสูงก่อน ขณะเหอหนานและกวางตุ้งเริ่มฉีดไปก่อนแล้ว

 

ฟาง ชุนหง ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเขตหนานหลิง ในมณฑลอานฮุย เปิดเผยว่า ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิดเข็มกระตุ้น จะช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้ดีขึ้น และลดความเสี่ยงที่จะป่วยด้วยอาการรุนแรง

 

โดยที่มณฑลอานฮุย ทางตะวันออกของประเทศ คนที่ทำงานในสนามบิน, สถาบันการแพทย์ และผู้ที่มีความเสี่ยงติดโควิดสูง ได้เริ่มเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเข็มที่ 3 เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ซึ่งผู้เข้ารับวัคซีนเข็มกระตุ้น ต้องได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มมาแล้ว เป็นระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 6 เดือน

 

นอกจากนี้ เมืองหลายเมืองในมณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกของจีน ยังได้ดำเนินการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ให้แก่ประชาชนแล้ว โดยเมืองจินเจียง ได้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ให้กลุ่มคนที่มีความเสี่ยงสูงต่อการติดโควิด ส่วนที่เมืองเซียะเหมิน ให้ผู้ที่อายุ 12 ปีขึ้นไป ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น

 

หวัง หัวชิง หัวหน้าผู้เชี่ยวชาญโครงการสร้างภูมิคุ้มกันของศูนย์ป้องกันและควบคุมโรค เปิดเผยที่กรุงปักกิ่ง เมื่อไม่นานนี้ว่า ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นต่อกลุ่มคนที่มีความเสี่ยง เช่น คนทำงานที่ท่าเรือ, สถานกักตัวผู้ติดโควิด และสถาบันการแพทย์ รวมถึงคนอื่นที่มีความเสี่ยงสูงติดเชื้อโควิด-19

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนที่แล้ว มณฑลอื่นของจีน เช่น เหอหนาน, เจ้อเจียง, กวางตุ้ง และเฮย์หลงเจียง ได้เริ่มฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นภูมิคุ้มให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงไปก่อนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง