รีเซต

โควิดสงขลายังพุ่ง ติดเชื้อเพิ่ม 476 คน พบมากใน 5 อำเภอชายแดน

โควิดสงขลายังพุ่ง ติดเชื้อเพิ่ม 476 คน พบมากใน 5 อำเภอชายแดน
มติชน
1 พฤศจิกายน 2564 ( 10:29 )
66
โควิดสงขลายังพุ่ง ติดเชื้อเพิ่ม 476 คน พบมากใน 5 อำเภอชายแดน

โควิดสงขลายังพุ่ง ติดเชื้อเพิ่ม 476 คน สะสม 48,845 คน พบมากใน 5 อำเภอชายแดน สสจ.จับตา “กิจกรรมรวมกลุ่มทางสังคม”

 

วันที่ 1 พฤศจิกายน คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลารายงานจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดจากการตรวจคัดกรองเชิงรุกเพิ่ม 476 คน ติดเชื้อสะสม 48,845 คน คาดว่าในสัปดาห์นี้จะมีผู้ติดเชื้อสะสม ประมาณ 50,000 คน ส่วนผู้เสียชีวิตสะสมคงที่ 181 คน นอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 5,500 กว่าคน

 

“ไม่น่าวิตกกังวล เพราะมีการจัดสรรวัคซีนลงมาจำนวนมาก ประชาชนได้รับวัคซีนเพิ่มร้อยละ 65 ของกลุ่มเป้าหมาย ส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงในต้นเดือน พ.ย.64แน่นนอนตามที่ได้วางแนวทางไว้”

 

รายงานว่าผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังพบในกลุ่มสัมผัสผู้ป่วยยืนยันในพื้นที่มากที่สุด ส่วนมากในอำเภอชายแดน จ.สงขลาเช่น อ.จะนะ เทพา สะบ้าย้อย นาทวี และ อ.สะเดา รองลงมาจากกลุ่มตรวจคัดกรองโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจเฉียบพลัน และกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงในชุมชน โรงงาน ตลาด บริษัท ร้านค้า และกลุ่มติดเชื้อยืนยันจากผู้เดินทางจากต่างจังหวัด กลุ่มที่แนวโน้มจะเพิ่มผู้ติดเชื้อคือกิจกรรมรวมกลุ่มทางสังคมเช่นดื่มแอลกอฮอล์ ดื่มน้ำกระท่อม วงการพนัน

 

นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.โรงพยาบาลจะนะ ประธานชมรมแพทย์ชนบทกล่าวว่าผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ยังพบจำนวนมากใน 4-5 อำเภอชายแดน จ.สงขลา มี อ.จะนะ นาทวี เทพา สะเดาและ อ.สะบ้าย้อย ซึ่งแพร่กระจายลงในครอบครัวและกระจายออกสู่ชุมชน การได้รับวัคซีนเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยลดจำนวนผู้ติดเชื้อลง สิ่งต้องทำต่อคือให้ความรู้ประชาชน”มาตรส่วนบุคคล”ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง