รีเซต

โควิดสงขลานิวไฮ พบป่วยใหม่ 374 ราย เสียชีวิต 4 ราย

โควิดสงขลานิวไฮ พบป่วยใหม่ 374 ราย เสียชีวิต 4 ราย
มติชน
9 กันยายน 2564 ( 15:00 )
28
โควิดสงขลานิวไฮ พบป่วยใหม่ 374 ราย เสียชีวิต 4 ราย

วันที่ 9 กันยายน รายงานข่าวจากที่หอประชุม ทน.หาดใหญ่ มีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อและภาคเอกชน มีนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา ประธาน เพื่อผลักดัน Hatyai Sand box plus เปิดเมืองสร้างความยั่งยืน กิจกรรมแรก Hatyai smart& clean สถานที่ปลอดภัย สำหรับคนที่ปลอดภัย ในส่วนของ สสจ.กิจกรรม 999 ล้างยกเมือง WASH TOGE THER เพื่อป้องกันและลดการแพร่ระบาดโควิด

 

 

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ประธานกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลาเปิดเผยว่าผลตรวจหาเชื้อโควิดวันที่ 9 ก.ย.พบ374 ราย เสียชีวิต 4 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 22738 ราย เสียชีวิตสะสม 132 ราย จากคลัสเตอร์ใหม่คือชุมชนบ่ออิฐ อ.เมือง 24 ราย และโรงงานก๋วยเตี้ยว 20 ราย นอกจากนั้นมาจากกลุ่มผู้สัมผัสผู้ป่วยยืนยันในชุมชนต่างๆ 171 ราย กลุ่มผู้ป่วยคัดกรองและพนักงานโรงงาน 11 แห่ง 62 ราย และกลุ่มผู้ป่วยจากการติดตามผู้สัมผัสอื่นๆ 81 ราย

 

 

 

ทางด้าน นายธนวัฒน์ พูนศิลป์ ประธานหอการค้า จ.สงขลาเปิดเผยว่าภภาคเอกชนสนับสนุน “หาดใหญ่แซนบอกพลัส”เป็นโครงการหนึ่งที่จะฟื้นเศรษฐกิจ จ.สงขลา แต่ต้องทำเมืองให้ปลอดภัยและคนที่มาหาดใใหญ่ต้องปลอดภัยด้วย เตรียมเมืองรองรับนักท่องเที่ยวที่คาดว่าในต้นปี 65 สถานการณ์โควิดคลี่คลายลง โดยมีความหวังที่วัคซีนที่รัฐบาลบอกว่าจะเข้ามาจำนวนมาก เต็มแขนประชาชนคนไทย อยู่ที่จังหวัดใกล้เคียงสถานการณ์โควิดต้องคลี่คลายด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง