รีเซต

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (30 ก.ย.2565)

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (30 ก.ย.2565)
TeaC
30 กันยายน 2565 ( 10:53 )
155
เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (30 ก.ย.2565)

ข่าววันนี้ สถานการณ์วิกฤต "รัสเซียยูเครน" ล่าสุด สหรัฐฯ เตรียมค่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อรัสเซียกรณีการทำประชามติใน 4 แคว้นของยูเครน ส่วนรัสเซียเผยเริ่มกระบวนการฝึกทหารเกณฑ์  : เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (29 ก.ย. 2565)

 

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (30 ก.ย. 2565)

 

สหรัฐฯ เตรียมค่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อรัสเซียกรณีการทำประชามติใน 4 แคว้นของยูเครน ส่วนรัสเซียเผยเริ่มกระบวนการฝึกทหารเกณฑ์

 
เนด ไพรซ์ โฆษกทำเนียบขาวของสหรัฐฯ แถลงด้วยว่า นอกจากเตรียมประกาศคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อรัสเซียดังกล่าวแล้ว สหรัฐฯ จะร่วมมือกับพันธมิตรและหุ้นส่วนเพื่อเพิ่มการกดดันต่อรัสเซียต่อไป
 
 
สำหรับมาตรการคว่ำบาตรที่จะมีออกมากดดันรัสเซียจะรวมทั้งการลงโทษหน่วยงานรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ของรัสเซีย ทั้งที่อยู่ภายในและภายนอกรัสเซียที่สหรัฐฯ เห็นว่ามีส่วนสนับสนุนการทำประชามติใน 4 ภูมิภาคในยูเครน ประกอบด้วย โดเนตส์ก ลูฮันส์ก เคอร์ซัน และซาโปริซห์เซีย เพื่อควบรวมกับรัสเซีย
 
 
ขณะที่ ทางการรัสเซีย เผยเมื่อวันพุธ (28 กันยายน) ว่า การฝึกทหารเกณฑ์ที่เพิ่งมารายงานตัวเข้าประจำการณ์กับกองทัพตามคำสั่งระดมกำลังพลของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย ได้เริ่มขึ้นแล้วในหลายสถานที่ทั่วประเทศรวมทั้งภูมิภาครอสตอฟที่อยู่ติดพรมแดนยูเครน และในแคว้นไครเมียที่รัสเซียผนวกเอาจากยูเครนเมื่อปี 2014
 
 
กระทรวงกลาโหมรัสเซีย แถลงด้วยว่า การฝึกซ้อมทหารเกณฑ์ยังมีขึ้นที่เมืองคาลินินกราดของรัสเซีย ที่มีเขตแดนติดกับโปแลนด์และลิธัวเนีย ซึ่งเป็นสมาชิกกองกำลังป้องกันแอตแลนติกเหนือ หรือ นาโต ด้วย เหล่าทหารเกณฑ์ได้รับการฝึกทักษะการใช้และซ่อมแซมอาวุธ รวมทั้งเครื่องมือทางทหารและเครื่องมือพิเศษอื่น ๆ เช่นเดียวกับการซ้อมการยิงปืน ที่ฐานทัพของกองเรือรบทะเลบอลติกของรัสเซีย

ข้อมูล TNN World

ภาพ: Reuters

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง