รีเซต

รัฐบาลออสเตรเลีย ซื้อลิขสิทธิ์ธงอะบอริจิน

รัฐบาลออสเตรเลีย ซื้อลิขสิทธิ์ธงอะบอริจิน
TNN World
25 มกราคม 2565 ( 19:58 )
258
รัฐบาลออสเตรเลีย ซื้อลิขสิทธิ์ธงอะบอริจิน

ข่าววันนี้ รัฐบาลออสเตรเลีย ซื้อลิขสิทธิ์ธงอะบอริจิน  เพื่อให้ทุกฝ่ายสามารถได้ใช้ธงของชนพื้นเมืองอะบอริจินได้อย่างเสรี


ทางการออสเตรเลีย เปิดเผยว่า รัฐบาลได้ครอบครองลิขสิทธิ์ธงอะบอริจิน ซึ่งทุกฝ่ายสามารถใช้ได้อย่างอิสระเสรี และแก้ไขปัญหาขัดแย้งทางพาณิชย์ เกี่ยวกับการคัดลอก ผลิตซ้ำ และเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีธงอะบอริจิน


หลังเจรจาทำข้อตกลงกับนายฮาโรลด์ โธมัส ศิลปินชนพื้นเมืองอะบอริจิน และผู้ออกแบบธงอะบอริจิน ธงดังกล่าวสามารถนำไปใช้บนเสื้อกีฬา, สนามกีฬา  และเว็บไซต์ ตลอดจนงานศิลปะต่างๆ โดยไม่ต้องขออนุญาต หรือจ่ายค่าธรรมเนียม โดยรัฐบาลออสเตรเลีย จ่ายเงิน 20 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือเกือบ 500 ล้านบาทให้แก่โธมัส เพื่อยุติความขัดแย้ง ขณะที่เคน ไวแอท รัฐมนตรีชนพื้นเมืองออสเตรเลีย เปิดเผยว่า นี่คือเรื่องสำคัญที่มุ่งไปสู่ความเป็นชาติ   


ทั้งนี้ ธงอะบอริจิน ได้รับการยอมรับเป็นธงอย่างเป็นทางการของออสเตรเลีย มาตั้งแต่ปี 1995  โดยมีการติดธงอะบอริจินตามหน่วยงานของรัฐ และสโมสรกีฬาต่างๆ 


อย่างไรก็ตาม การที่รัฐบาลถือลิขสิทธิ์ธงอะบอริจิน ทำให้ทุกฝ่ายสามารถใช้ธงนี้ เพื่อการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ และเพื่อการพาณิชย์ โดยจะไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียม   


ธงอะบอริจินเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า พื้นด้านบนเป็นสีดำ สื่อถึงชาวอะบอริจิน พื้นด้านล่างเป็นสีแดง หมายถึงความสัมพันธ์เชิงจิตวิญญาณ ระหว่างชาวอะบอริจินกับแผ่นดิน และมีวงกลมสีเหลืองอยู่ตรงกลาง สื่อความหมายถึงดวงอาทิตย์ 

ภาพ: Reuters

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง