รีเซต

OR โบรกฯ แนะซื้อเก็งกำไร มี 3 ปัจจัยหนุนครึ่งปีหลัง

OR โบรกฯ แนะซื้อเก็งกำไร มี 3 ปัจจัยหนุนครึ่งปีหลัง
ทันหุ้น
21 สิงหาคม 2565 ( 11:45 )
111
OR โบรกฯ แนะซื้อเก็งกำไร มี 3 ปัจจัยหนุนครึ่งปีหลัง

 

#OR #ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน แนะนำซื้อเก็งกำไรในหุ้นบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 30 บาทต่อหุ้น โดยมองว่าสามารถซื้อเก็งกำไรรับปัจจัยบวกในครึ่งหลังปีนี้ ได้แก่แนวโน้มค่าการตลาดที่อยู่ในระดับสูงกว่าปกติ, การขยายสาขาที่เรงตัวขึ้น และแรงกดดันต่อสถานะกองทุนน้ำมันฯที่ลดลง หลังราคาน้ำมันอ่อนตัว และรัฐบาลอนุมัติกระทรวงการคลังค้ำประกันเงินกู้กองทุนน้ำมัน ลดความกังวลต่อผลกระทบเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท 

 

ฝ่ายวิจัยโนมูระ พัฒนสิน มองแนวโน้มการเติบโตของปริมาณขายน้ำมัน และคาเฟ่อเมซอนในครึ่งหลังปีนี้ ตามเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว เป็นไปในทิศทางเดียวกับที่คาดการณ์ไว้ นอกจากนี้ได้ประเมินกำไรปกติงวดไตรมาส 3/65 ของ OR จะอยู่ที่ราว 1.8 พันล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันปีก่อน โดยเป็นการโตจากทุกธุรกิจโดยเฉพาะธุรกิจ Mobility ที่ปริมาณขายโตสูง เมื่อเทียบกับช่่วงเดียวกันปีก่อนที่มีการล็อคดาวน์ และ GM สูงกว่าปกติจากการผ่อนคุมราคาดีเซล และซัพพลายน้ำมันตึงตัว 

 

ส่วนธุรกิจ Lifestyle ในไตรมาส 3/65 จะฟื้นตัว เพราะผลกระทบจากการล็อคดาวน์ลดลง และมีการขยายสาขาต่อเนื่อง ส่วนต่างประเทศ มีการโตตามกำลังซื้อ และการขยายสาขา 

 

ราคาหุ้น OR ปิดล่าสุดอยู่ที่ 26.50 บาท ลบ 0.50 บาท หรือ 1.85% มีมูลค่าการซื้อขาย 555.11 ล้านบาท 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง