รีเซต

มาแล้วลูกจ๋า ชุดโกโกวาที่หนูอยากได้ "ชุดโกโกวา" คือชุดอะไร จริงๆแล้วต้องเรียกแบบไหน

มาแล้วลูกจ๋า ชุดโกโกวาที่หนูอยากได้ "ชุดโกโกวา" คือชุดอะไร จริงๆแล้วต้องเรียกแบบไหน
Ingonn
8 กุมภาพันธ์ 2565 ( 09:54 )
2.2K
มาแล้วลูกจ๋า ชุดโกโกวาที่หนูอยากได้ "ชุดโกโกวา" คือชุดอะไร จริงๆแล้วต้องเรียกแบบไหน

มาแล้วลูกจ๋า ชุดโกโกวาที่หนูอยากได้ โกโกวาที่หนูอยากใส่ โกโกวาคิมิซึนิดา ใครเคยได้ยินเพลงนี้บ้าง ถือว่าเป็นเพลงยอดฮิตที่สุดในติ๊กตอกตอนนี้เลยก็ว่าได้ เพราะโลกออนไลน์ต่างพากันทำชาเลนจ์ "ชุดโกโกวา" กันออกมาเต็มไปหมด พร้อมกับคำพูดของเด็กคนหนึ่ง ที่มักใช้เปิดคลิป เป็นประโยคว่า "แต่คุณพ่อต้องซื้อชุดโกโกวาคิมิซึนิดา ให้หนูนะคะ" วันนี้ TrueID จะพามารู้จักจุดเริ่มต้นของ ชุดโกโกวา คืออะไรกัน

 

เพลงชุดโกโกวา เพลงฮิตปี 2022 เนื้อร้อง ทำนอง โดยพ่อต้องแต้ง หรือนายทิพรุยทธ กองศรีมา เพลงนี้จัดทำขึ้นเพราะมีมใน TikTok ที่กำลังเป็นกระแสตอนนี้มาจากช่อง Tongtang Family TV ทางทีมเลยทำเพลงชุดโกโกวาขึ้น เพื่อความบันเทิง ตอบแทนกระแสมีมในติ๊กต๊อก 

 

โดยจุดเริ่มต้นมาจาก ละครสั้นคุณธรรมในติ๊กตอก เรื่องชุดโกโกวาของช่อง Tongtang Family TV โดยเรื่องราวเล่าถึง ลูกสาวอยากได้ "ชุดโกโกวา" ซึ่งเป็นชุดของตุ๊กตาในเกม A E I O U ในซีรีส์เรื่อง Squid Game ชุดเอี๊ยมสีส้มเหลืองที่หลายคนชื่นชอบ แต่พ่อมีเงินแค่ 15 บาท เลยแอบไปหยิบชุดโกโกวาที่วัดมาให้ลูกแทน แต่แม่ดันกลับหยิบไปใส่ เลยถูกผีชุดโกโกวาเข้าสิง

 

 

 

"ชุดโกโกวา" คืออะไร

 

โกโกวาที่หนูอยากใส่ โกโกวาคิมิซึนิดา ที่เราได้ยินจากเพลงนี้ จริงๆ คือ เสียงเพลงที่ตุ๊กตา “ยองฮี” ในซีรีย์เรื่อง Squid Game ใช้ชุดเดรสกระโปรงสีส้ม เสื้อคอปกสีเหลือง ผมหน้าม้า มัดผมแกละ 2 ข้าง โดยยองฮีจะร้องว่า "มู กุง ฮวา โก ชี พี ออด ซึม นี ดา" ในเกม "A E I O U หยุด" หากจบประโยคแล้วผู้เล่นเกมต้องหยุด ถ้าขยับก็จะถูกตุ๊กตายองฮีสังหาร 

 

ซึ่งคำว่า "ชุดโกโกวา" เป็นเสียงเพี้ยนมาจาก "มู กุง ฮวา โก ชี พี ออด ซึม นี ดา" ที่ตุ๊กตายองฮีร้องเพลงนั่นเอง

 

 

 

นายทิพรุยทธ เล่าผ่านเว็บไซต์ข่าวสดว่า ปกติทำคลิปในช่องยูทูบ “Tongtang Family TV” เป็นช่องเด็กๆ มีคลิปหนึ่งที่ทำ คอนเทนต์เลียนแบบเกมในซีรีย์เรื่อง Squid Game ในเน็ตฟลิกซ์ แล้วน้องพูดผิดว่า “โกโกวาคิมิซึนิดา” จนกลายเป็นกระแส พอคำนี้กลายเป็นกระแสก็ไปดังใน Tiktok จึงนำคำว่า “โกโกวาคิมิซึนิดา” มาแต่งเป็นเพลง ชื่อเพลงว่า “ชุดโกโกวา”

 

 

 

ข้อมูล ข่าวสด , Tongtang Family TV

 

 

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง