รีเซต

หยุดรับนักท่องเที่ยว! เวียดนามพบผู้ติดเชื้อโควิดในรอบหลายเดือน

หยุดรับนักท่องเที่ยว! เวียดนามพบผู้ติดเชื้อโควิดในรอบหลายเดือน
TNN ช่อง16
26 กรกฎาคม 2563 ( 15:22 )
89
หยุดรับนักท่องเที่ยว! เวียดนามพบผู้ติดเชื้อโควิดในรอบหลายเดือน

วันนี้( 26 ก.ค.63) เวียดนาม กลับมาใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมในเมืองดานังทางตอนกลางของประเทศ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 2 ในประเทศในรอบเวลากว่า 3 เดือน ทั้งที่เพิ่งพบผู้ป่วยรายแรก 

ทางการเวียดนามกลับมาเฝ้าระวังขั้นสูงอีกครั้ง หลังรัฐบาลเวียดนาม ยืนยันพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรก นับตั้งแต่เดือนเมษายน ส่วนรายที่ 2 พบในวันอาทิตย์ ซึ่งทั้ง 2 รายอยู่ในเมืองดานังแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของเวียดนาม

ทางการไม่ได้แจ้งรายละเอียดถึงการพบผู้ติดเชื้อ 2 ราย แต่มีการบังคับใช้มาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมอย่างทันที และเมืองดานังจะหยุดรับนักท่องเที่ยวเป็นเวลา 14 วัน เช่นเดียวกับกิจกรรมทางศาสนา การแข่งขันกีฬา และงานทางวัฒนธรรม หยุดดำเนินการทั้งหมดในช่วงนี้

นอกจากนั้นทางการเมืองดานัง ยังบังคับประชาชนสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะและห้ามชุมนุม หรือรวมตัวกันเกินกว่า 30 คนในพื้นที่สาธารณะ การพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2 คนมีขึ้น ในขณะที่เวียดนามกำลังหาทางฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจและเที่ยวบินระหว่างประเทศ แต่ทางการเวียดนาม กลับต้องเพิ่มมาตรการกวดขันผู้อพยพเข้าเมืองอย่างผิดกฏหมาย  ด้าน สื่อของรัฐ ระบุว่า พบแรงงานอพยพจากจีนหลายสิบคนในเมืองดานังเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา 




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง