รีเซต

เปิดวิธีรับกล้าไม้ 'ฟ้าทะลายโจร' ฟรี! ที่สวนพฤกษศาสตร์พุแค จ.สระบุรี

เปิดวิธีรับกล้าไม้ 'ฟ้าทะลายโจร' ฟรี! ที่สวนพฤกษศาสตร์พุแค จ.สระบุรี
TeaC
28 กรกฎาคม 2564 ( 09:15 )
383
เปิดวิธีรับกล้าไม้ 'ฟ้าทะลายโจร' ฟรี! ที่สวนพฤกษศาสตร์พุแค จ.สระบุรี

สถานการณ์ที่โควิดระบาดแบบนี้ สมุนไพรต่าง ๆ อาทิ กระชาย ขิง รวมถึงฟ้าทะลายโจร กลายเป็นทางเลือกสำคัญของผู้ป่วยที่ต้องการใช้กินระหว่างการกักตัวที่บ้าน หรือระหว่างรอเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลที่น่าทีนี้ต้องยอมรับว่าเข้าขั้นวิกฤต สมุนไพรพื้นบ้านอย่าง ฟ้าทะลายโจร  เป็นที่ต้องการอย่างมาก ดังนั้น สวนพฤกษศาสตร์พุแค จ.สระบุรี สำนักวิจัยการอนุรักษ์ป่าไม้และพันธุ์พืช กรมอุทยานแห่งขาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช แจกกล้าไม้ต้น “ฟ้าทะลายโจร” คนละ 10 ต้นไปเลย เพื่อร่วมสู้โควิด-19 ไปด้วยกัน

 

ใครที่สนใจอย่าช้า สามารถโทรจองที่เจ้าหน้าที่ได้ตั้งแต่วันนี้จนกว่ากล้าไม้จะหมด โดยจะเริ่มรับกล้าไม้ฟ้าทะลายโจร สมุนไพรพื้นบ้านที่ต้องมีติดบ้านไว้ คนละ 10 ต้น ไม้ในวันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2564 

 

 2 ขั้นตอนการขอรับกล้าไม้ฟ้าทะลายโจร

 

1. ผู้ขอรับกล้าไม้โทรจองและนัดรับกล้าไม้ได้ที่เจ้าหน้าที่ 089-064-0107 (ติดต่อในวันและเวลาราชการ จ.-ศ. 8.30-16.30 น.)

 

2. นำสำเนาบัตรประชาชนและกรอกแบบฟอร์มขอรับกล้าไม้ สถานที่รับกล้าไม้ เรือนเพาะชำ 1 สวนพฤกษศาสตร์พุแค พิกัดที่ลิงค์ https://goo.gl/maps/jhs2ZC1zWRM142hN6

 

หมายเหตุ : ผู้ขอรับกล้าไม้ทะลายโจรจะต้องผ่านจุดคัดกรองและทำตามมาตรการป้องกันเชื้อโรคโควิด-19 ณ จุดคัดกรองทางเข้าสวนพฤกศาสตร์พุแค ผู้ขอรับกล้าไม้จำเป็นต้องโทรติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามก่อน เนื่องจากกล้าไม้มีจำนวนจำกัดหรือหมดสต็อกแล้ว และอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิดจึงจำเป็นต้องนัดหมายกับเจ้าหน้าที่เพื่อรับกล้าไม้ตามคิว

 

อย่าลืมมาตรการป้องกันใส่หน้ากากอนามัยให้ถูกต้อง ถูกวิธี พกเจลแอลกอฮอล์ด้วยนะ และเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อลดการสัมผัสให้น้อยที่สุด ไม่เสี่ยงโควิดด้วย 

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง : 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง