รีเซต

ด่วน! ‘เปเล่’ ตำนานแข้งบราซิล วัย 82 ปี อาการทรุดหลังต่อสู้โรคมะเร็ง

ด่วน! ‘เปเล่’ ตำนานแข้งบราซิล วัย 82 ปี อาการทรุดหลังต่อสู้โรคมะเร็ง
TNN ช่อง16
4 ธันวาคม 2565 ( 20:44 )
297
ด่วน! ‘เปเล่’ ตำนานแข้งบราซิล วัย 82 ปี อาการทรุดหลังต่อสู้โรคมะเร็ง

‘เปเล่’ ตำนานนักฟุตบอลทีมชาติบราซิล วัย 82 ปี ยืนยันในแถลงการณ์ล่าสุดผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า เขาขอให้ทุกคนวางใจและคิดบวก เพราะเขายังคงเข้มแข็งและมีกำลังใจที่ดี แรงใจที่ทุกคนส่งถึงตัวเขาและการที่เขาได้ชมบราซิลลงแข่งขันในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในตอนนี้


 ทำให้เขายังมีเรี่ยวแรงต่อสู้กับโรคร้ายได้อย่างสบาย ๆ และขอขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจ


‘เปเล่’ ซึ่งกำลังต่อสู้กับโรคมะเร็งลำไส้ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลในนครเซาเปาโลล่าสุดตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งเขาบอกว่าเป็นเพียงการเข้าพบแพทย์ประจำเดือนตามนัด ขณะที่ทางโรงพยาบาลก็ยืนยันว่า เปเล่ตอบสนองต่อการรักษาเป็นอย่างดี ทั้งจากการทำเคมีบำบัดรักษามะเร็ง และการรักษาอาการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ อันเป็นอาการป่วยล่าสุดของเขา อย่างไรก็ดี สื่อในบราซิลรายงานก่อนหน้านี้ว่า ‘เปเล่’ ได้เริ่มเข้าสู่การดูแลช่วงระยะสุดท้ายของชีวิต ซึ่งก็คือการรักษาตามอาการ หลังจากร่างกายไม่ตอบสนองต่อวิธีเคมีบำบัดแล้ว



ขณะเดียวกัน นักเตะทั้งในอดีตและปัจจุบันต่างส่งกำลังใจให้เปเล่ผ่านสื่อออนไลน์ รวมถึงกาตาร์ ที่กำลังเป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายอยู่ในขณะนี้ ก็ฉายรูปภาพของเปเล่บนอาคารสูงและแสดงข้อความให้กำลังใจเช่นกัน ทั้งนี้ เปเล่ร่วมคว้าแชมป์โลกกับบราซิล ในปี 1958, 1962, 1970 และได้รับการยกย่องให้เป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกคนหนึ่งมาจนถึงทุกวันนี้





ภาพ: Reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง