รีเซต

สาวกรี๊ดลั่น! จงอางตัวเบ้อเร่อข้ามถนน ก่อนเลื้อยขึ้นรถเก๋ง

สาวกรี๊ดลั่น! จงอางตัวเบ้อเร่อข้ามถนน ก่อนเลื้อยขึ้นรถเก๋ง
ข่าวสด
5 พฤศจิกายน 2563 ( 10:52 )
277
สาวกรี๊ดลั่น! จงอางตัวเบ้อเร่อข้ามถนน ก่อนเลื้อยขึ้นรถเก๋ง

สาวจันท์กรี๊ดลั่น! เจอจงอางตัวเบ้อเร่อยาวเกือบ 4 เมตรเลื้อยข้ามถนน จู่ๆก็เลื้อยขึ้นรถเก๋งเฉย รีบโทรแจ้งกู้ภัยมาช่วยกันจับอย่างระทึก

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 4 พ.ย.63 ศูนย์วิทยุกู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รับแจ้งจากน.ส.วรรณนา พันธุ์เสือ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 ม.8 ต.แก่งหางแมว อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ว่ามีงูตัวขนาดใหญ่แอบเลื้อยเข้ามาซุกตัวอยู่ในห้องเครื่องรถยนต์ เกรงจะได้รับอันตราย ขอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ มาช่วยจับ

 

หลังรับแจ้ง ได้ประสานไปยัง ส.อ.ณัฐพล เสืองาม เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมทีมงาน “ อาสาพิทักษ์งูเมืองจันท์ ”และเจ้าหน้าที่กู้ภัยใกล้เคียง เดินทางตรวจสอบและให้การช่วยเหลือในการจับงู

 

 

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้พบกับ น.ส.วรรณนา ยังอยู่ในอาการตกใจ ก่อนพาไปตรวจสอบ รถเก๋ง ฮอนด้าซิตี้ สีบรอนซ์ ทะเบียน กฉ-6635 ระยอง ที่จอดอยู่บริเวณหน้าร้านเบเกอรี่ ในตลาดแก่งหางแมว

 

จากการตรวจสอบโดยใช้แสงไฟส่อง พบงูตัวดังกล่าว ขดตัวอยู่ทางฝั่งซ้ายภายในห้องเครื่องยนต์ ต่อมาส.อ.ณัฐพล ส่องไฟเข้าไปดูใกล้ๆ พบว่างูจงอางขนาดใหญ่ ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่แคบ

 

 

ส.อ.ณัฐพลจึงใช้มือกดไปที่หัวงู ก่อนจับด้วยมือเปล่า พร้อมกับค่อยๆดึงงูจงอางให้ออกมาจากห้องเครื่อง พบว่ามีความยาวเกือบ 4 เมตร โดยงูจงอางชูคอแผ่แม่เบี้ย และฉกใส่เจ้าหน้าที่ พร้อมกับพยายามเลื้อยหนี จนท.หลอกล่อนานร่วม 10 นาที จึงสามารถล่อจงอางเลื้อยเข้ากล่องพลาสติกได้สำเร็จ

 

 

น.ส.วรรณนา เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ กำลังขับรถเดินทางไปงานศพใกล้บ้าน จู่ๆ ได้มีงูตัวใหญ่เลื้อยข้ามถนน จึงได้จอดรถเพื่อให้งูข้ามไป ก่อนจะขับรถออกมาจอดหน้าร้านเบเกอรี่ จากนั้นได้มีเสียงชาวบ้านตะโกนบอกว่ามีงูเลื้อยเข้าไปในรถ ตนจึงโทรแจ้งกู้ภัยฯให้มาตรวจสอบ จนพบงูตัวดังกล่าว

 

 

ส.อ.ณัฐพล กล่าวว่า ระยะนี้เป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว จะเริ่มเข้าฤดูการผสมพันธ์ของงูจงอาง จึงขอฝากเตือนให้ประชาชน ระมัดระวังเรื่องงูและสัตว์มีพิษเข้าบ้าน โดยการเก็บข้าวของให้เป็นระเบียบ และย้ำเตือนว่า คลิปภาพการจับงูจงอางของทีมงานอาสาพิทักษ์งู มีความอันตราย เป็นทักษะและประสบการณ์ของเจ้าหน้าที่อยู่ในความควบคุมดูแลของผู้เชี่ยวชาญ ห้ามลอกเลียนแบบเด็ดขาด เพราะอาจจะเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ โดยหากพบเจอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ หรือเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญโดยทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง