รีเซต

สะพรึงจงอางยักษ์! ตกเห็นคนหนีเข้าบ้าน ทำผวาแจ้งกู้ภัยจับด่วนตัวใหญ่มากๆ

สะพรึงจงอางยักษ์! ตกเห็นคนหนีเข้าบ้าน ทำผวาแจ้งกู้ภัยจับด่วนตัวใหญ่มากๆ
ข่าวสด
13 มีนาคม 2565 ( 22:05 )
40
สะพรึงจงอางยักษ์! ตกเห็นคนหนีเข้าบ้าน ทำผวาแจ้งกู้ภัยจับด่วนตัวใหญ่มากๆ

สุดสะพรึงมันใหญ่มาก เดินออกมาหน้าบ้าน เห็นงูยักษ์ ชูคอมองไก่ พอเห็นคนตกใจคนเลื้อยหนีเข้าบ้าน ต้องรีบแจ้งกู้ภัยมาช่วยด่วนทำผวาทั้งบ้าน สุดท้ายไม่รอดมือกู้ภัย จงอางเพศเมีย ใหญ่ยักษ์

 

วันที่ 13 มี.ค.2565 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างอริยะ จ.นครนายก รับแจ้งขอความช่วยเหลือจับงูขนาดใหญ่เลื้อยขึ้นไปหลบซ่อนอยู่ในบ้านพัก หมู่ที่3 ต.นาหินลาด อ.ปากพลี จ.นครนายกหลังรับแจ้งจึงประสานกำลังอาสาฯหน่วยกู้ภัยที่มีความชำนาญจับสัตว์เลื้อยคลานนำอุปกรณ์จับงูเดินทางไปตรวจสอบ

 

 

เมื่อไปถึงพบนางชำนาญ อายุ 59 ปี เจ้าของบ้านเข้าไปชี้จุดงูที่หลบซ่อนอยู่ โดยพบเป็นงูจงอางขนาดใหญ่มากๆ ดูจากสายตาขนาดลำตัวใหญ่กว่าแขน ทีมกู้ภัยจึงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษค่อยๆรื้อสิ่งของออก ส่วนชาวบ้านที่ทราบข่าวนำช่วยสุนัขมาคอยดักเอาไว้เพราะเกรงว่างูจะเลื้อยหนี จากนั้นทีมกู้ภัยใช้อุปกรณ์จับงูคล้องคอ แต่ไม่สำเร็จงูจงอางตกใจเลื้อยหลบหนีขึ้นไปบนขื่อหลงคาบ้าน

 

 

"แต่ทีมกู้ภัยใจกล้ารีบปีนขึ้นไปจับห่างเอาไว้ได้ ส่วนหัวอยู่ในห้องนอนของเจ้าของบ้านพยายามจะหลบหนี แต่สุดท้ายกู้ภัยสามารถจับไว้ได้ท่ามกลางความโล่งใจของเจ้าของบ้านและชาวบ้านที่มาช่วยลุ้น เพราะกลัวงูหลุดไปได้จะเป็นอันตรายอย่างมาก โดยจงอางตัวนี้เป็นเพศเมีย ยาวประมาณ 5-6 เมตร หนักประมาณ 20 ก.ก. ซึ่งจะได้นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติห่างไกลชุมชน"

 

 

นายณัฐวุฒิ หลานชายเจ้าของบ้าน เล่าว่า ช่วงใกล้มืดตนเดินมาบริเวณหน้าบ้าน ก็ต้องผงะตกใจเมื่อเห็นงูตัวใหญ่มากกำลังชูคอมองไปทางไก่ แต่พองูเห็นว่าตนเดินมาเลยเลื้อยหลบหนีเข้าไปในบ้าน จึงรีบแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยจับออกไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง