รีเซต

หลวงพี่ รื้อกองไม้เก่า ผงะ จงอางยาว 3 เมตร นอนขด เรียกพระกู้ภัยช่วยจับ

หลวงพี่ รื้อกองไม้เก่า ผงะ จงอางยาว 3 เมตร นอนขด เรียกพระกู้ภัยช่วยจับ
มติชน
20 กุมภาพันธ์ 2564 ( 16:44 )
138
หลวงพี่ รื้อกองไม้เก่า ผงะ จงอางยาว 3 เมตร นอนขด เรียกพระกู้ภัยช่วยจับ

หลวงพี่รื้อกองไม้เก่า ผงะ จงอางยาว 3 เมตร นอนขด เรียกพระกู้ภัยช่วยจับ

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 19 กุมภาพันธ์  พระอาจารย์ต้น จิรวัฒโน เจ้าอาวาสวัดหนองยาง ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจากพระลูกวัด วัดทุ่งเจริญ ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เพื่อช่วยจับงูจงอาง ตัวเขื่อง ยาวเกือบ 3 เมตร

ต่อมา พระอาจารย์ต้น เจ้าอาวาสวัดหนองยาง เคยทำหน้าที่กู้ภัย เมื่อครั้งเป็นฆราวาส มีความเชี่ยวชาญด้านการจับงู และได้แจ้งอาสาสมัครพิทักษ์งู กู้ภัยร่วมกตัญญู อ.วัฒนานครช่วยนำอุปกรณ์การจับงูไปด้วย
เมื่อไปถึงที่พบงูที่บริเวณใต้กองไม้ใกล้กุฏิสงฆ์ภายในวัด พบงูจงอาจนอนขดอยู่ 1 ตัว ขนาดความยาวประมาณ 3 เมตร พระอาจารย์ต้นร่วกับเจ้าหน้าที่พิทักษ์งูได้ใช้อุปกรณ์จับงู อย่างปลอดภัย ใส่กระสอบนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

 

พระอาจารย์ต้น จิรวัฒโน เจ้าอาวาสวัด หนองยาง เผยว่า ช่วงนี้ที่วัด เกือบทุกแห่งในท้องที่ ต.ท่าเกวียน พบงูเข้าวัดจำนวนมาก มีทั้งงูเหลือม งูแมวเซา งูเห่า งูสิง และงูจงอาง อาจมีสาเหตุมาจาก ระยะนี้เป็นฤดูกาลตัดอ้อยส่งโรงงาน ประกอบกับ ในพื้นที่ ต.ท่าเกวียน เป็นที่ปลูกอ้อยจำนวนมาก และในพื้นที่ แห่งนี้เป็นที่อาศัยของงูดังกล่าว เมื่องูถูกไล่พื้นที่ จึงเข้าไปอาศัยอยู่ในบริเวณวัด เนื่องจากวัดยังมีป่าไม้อยู่จำนวนมาก และขอแจ้งเตือนผู้ที่พบงูเข้าบ้าน อย่าจับด้วยตนเอง ให้แจ้ง อาสาพิทักษ์งู กู้ภัยร่วมกตัญญู เข้าไปดำเนินการจับงูเพื่อความปลอดภัย สำหรับอาตมาได้เข้ามาช่วยเหลือจับงูเพราะก่อนที่จะมาบวชเป็นพระ ได้เป็นอาสากูภัยมาก่อน และมีความรู้เรื่องการจับงูมาก่อน จึงเข้าช่วยจับงูจงอางในครั้งนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง