รีเซต

เมียสารวัตรเอะใจ คนยืนถ่ายป้ายทะเบียน รู้เรื่องสุดช็อก จงอาง 3 เมตรเลื้อยซุกในรถตัวเอง

เมียสารวัตรเอะใจ คนยืนถ่ายป้ายทะเบียน รู้เรื่องสุดช็อก จงอาง 3 เมตรเลื้อยซุกในรถตัวเอง
ข่าวสด
9 พฤษภาคม 2565 ( 20:17 )
37
เมียสารวัตรเอะใจ คนยืนถ่ายป้ายทะเบียน รู้เรื่องสุดช็อก จงอาง 3 เมตรเลื้อยซุกในรถตัวเอง

เมียสารวัตรเอะใจ คนยืนถ่ายป้ายทะเบียน รู้เรื่องสุดช็อก จงอาง 3 เมตรเลื้อยซุกในรถตัวเอง ชาวบ้านแห่เอาเลขทะเบียนไปเสี่ยงโชคงวดนี้

 

วันที่ 9 พ.ค.65 ศูนย์อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน และเจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลหนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งว่ามีงูจงอางขนาดใหญ่และยาวเลื้อยซุกตัวอยู่ใต้ท้องรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์-เงิน ทะเบียน ฎศ 8689 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่ในบริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท. พื้นที่บ้านหนองขาม หมู่ 4 ถนนหมายเลข 22 อุดร-สกลนคร ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงนำอุปกรณ์พร้อมเจ้าหน้าที่ออกไปให้ความช่วยเหลือ

 

ที่เกิดเหตุพบ นางดวงภรณ์ หรือแอ๋ว โรจน์ศรี อายุ 45 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ เจ้าของรถยืนอยู่ด้วยอาการตื่นตระหนก จากนั้นอาสากู้ภัยได้เข้าไปค้นหางู ก่อนจะเจออยู่ที่ซุ้มล้อด้านหน้าซ้าย จึงพยายามดึงหางงูที่โผล่ออกมา แต่ไม่สามารถดึงออกมาได้ ก่อนเลื้อยเข้าไปซุกตัวอยู่บนแท่นเกียร์ใต้ท้องรถ ผ่านไปประมาณ 20 นาที งูก็ไม่ยอมโผล่หัวออกมา เจ้าของรถจึงไปซื้อสเปรย์ฆ่าแมลงตามคำแนะนำของกู้ภัย มาฉีดไล่งู โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที งูจึงเลื้อยออกมา

 

ก็พบว่าเป็นงูจงอาง ความยาว 3.5 เมตร เจ้าหน้าที่ ปภ.เทศบาลตำบลหนองบัว ใช้ความไวกับความชำนาญใช้มือจับที่หางงูแล้วลากตัวงูออกมาจากใต้ท้องรถ สร้างความฮือฮาให้กับประชาชนที่มาใช้บริการในปั๊มน้ำมัน หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายภาพงูและป้ายทะเบียนรถ เพื่อนำไปซื้อหวยในงวดที่จะถึงนี้ ก่อนที่อาสากู้ภัยจะจับงูจงอางยัดใส่ลงไปในกระสอบปุ๋ย นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ อุทยานแห่งชาติน้ำโสม-นายูง ต่อไป

 

นางดวงภรณ์ เปิดเผยว่า ตนเพิ่งย้ายตามสามีมาอยู่ที่ จ.อุดรธานี ได้ประมาณ 5 เดือน สามีมารับตำแหน่งสารวัตร ที่ กก.ตชด.24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ อุดรธานี และรถคันนี้เป็นรถของสามีที่ใช้ประจำ แต่วันนี้ตนขอยืมขับออกมาจากค่าย เพื่อมาซื้อนมให้ลูกในร้านสะดวกซื้อภายในปั๊มน้ำมันแห่งนี้ และจอดประมาณ 5 นาที เดินออกมาเห็นคนยืนดูรถ พร้อมกับถ่ายภาพป้ายทะเบียนรถของสามีตน จึงสอบถามไปทราบภายหลังว่ามีงูตัวใหญ่เลื้อยข้ามถนนมาซุกอยู่ใต้ท้องรถของตน จึงให้พนักงานปั๊มน้ำมันโทรศัพท์แจ้งอาสากู้ภัยฯมาช่วยจับงูไปปล่อย

 

ตอนยังไม่เห็นตัวงูก็ไม่ตกใจเท่าไหร่ แต่พองูโผล่ออกมารู้สึกตกใจอย่างแรง เพราะมีขนาดใหญ่และมีพิษร้ายแรง ประกอบกับตนเป็นคนกลัวงูด้วย อย่างไรก็ตามตนต้องขอขอบคุณทุกคนที่มาช่วยจับและช่วยแจ้ง จนสามารถจับงูจงอางออกจากรถได้สำเร็จ และตนมีความเชื่อว่างูเข้ารถหรือเข้าบ้านจะมีโชคลาภ และตั้งแต่สามีซื้อรถคันนี้มาใช้ร่วม 10 ปี ก็ไม่เคยมีงูเลื้อยเข้ารถเลยแม้แต่ครั้งเดียว ครั้งนี้เป็นครั้งแรกก็อาจเป็นพญางู ซึ่งจะนำหมายเลขทะเบียนรถไปเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่งวดที่จะถึงนี้ และเชื่อว่างูจงอางยักษ์ตัวนี้จะมาให้โชคลาภก้อนใหญ่โตก็เป็นได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง