รีเซต

คุณป้าหนีกระเจิง เจองูเหลือมตัวใหญ่นอนขดใต้เตียง รีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับกลางดึก

คุณป้าหนีกระเจิง เจองูเหลือมตัวใหญ่นอนขดใต้เตียง รีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับกลางดึก
มติชน
1 กันยายน 2565 ( 22:09 )
36
คุณป้าหนีกระเจิง เจองูเหลือมตัวใหญ่นอนขดใต้เตียง รีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับกลางดึก

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 65 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ SupaleokHmubin  เจ้าของคลิป ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่เข้าจับงูเหลืมขนาดใหญ่ ภายในบ้านหลังหนึ่งช่วงกลางดึก ในกลุ่ม ทุกเรื่องราว ณ ด่านทับตะโก โดยระบุข้อความว่า “ขอขอบคุณ ส.ท.พอเจตท์ ศรีทอง ที่ให้ความช่วยเหลือจับงูหลาม ในพื้นที่หมู่ 2 ต.ด่านทับตะโก แม้จะเป็นเวลาดึก ( 01.30 น. ) ก็ยังเรียกใช้บริการได้ตลอด ขอบคุณ ส.ท.พอเจตท์ ศรีทอง มาก ๆ เลยครับ ” ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปยังเจ้าของคลิปทราบว่า เหตุเกิดเมื่อเวลา 01.30 น. ทางสมาชิกเทศบาลตำบลด่านทับตะโก ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านให้ไปช่วยจับงูเหลือมตัวใหญ่ซุกตัวอยู่ในบ้าน ที่ ต.ด่านทับตะโก อ.จอมบึง จ.ราชบุรี จึงนำกำลัง พร้อมอุปกรณ์จับงู ไปให้ความช่วยเหลือ ซึ่งตนได้อยู่ในเหตุการณ์ด้วย จึงได้นำกล้องจากโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกภาพเอาไว้

 

 

โดยภายในบ้านพบ นางพวน โซวเซง อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านอยู่ในอาการตกใจ ซึ่งนายพอเจตท์ ศรีทอง สมาชิกสภาเทศบาลตำบลด่านทับตะโก ได้อาสาเข้าไปตรวจสอบตามจุดจุดต่าง ๆ บริเวณบ้าน จนกระทั่งพบงูเหลือมนอนขดอยู่ใต้เตียงแคร่ไม้ที่ตั้งอยู่หน้าบ้าน จึงใช้มือเปล่าจับงูเหลือมที่พยายามเลื้อยหนี ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถจับงูเหลือมได้สำเร็จ วัดความยาวได้ประมาณ 2 เมตร และที่ตรงช่วงกลางลำตัวดูท้องป่องคล้ายเขมือบอะไรเข้าไปก่อนหน้านี้ ก่อนนำใส่ถุงปุ๋ยและนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

 

สอบถามนายศุภฤกษ์ ประวภูชโก เจ้าของคลิป เล่าว่า หลังจากที่ตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ 191 จึงได้ร่วมเดินทางไปกับ นายพอเจตท์ ศรีทอง สมาชิกสภาเทศบาลตำบลด่านทับตะโก พร้อมทั้งสอบถามถึงเหตุการณ์จากทางคุณพวน โซวเซง เจ้าของบ้าน โดยเล่าว่า ตนกำลังนอนพักอยู่ในบ้าน ช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. ลุกมาเข้าห้องน้ำ ได้ยินเสียงดังออกมาบริเวณใต้เตียงหน้าบ้าน จึงเปิดไฟดูพบงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ กำลังเลื้อยเข้าไปใต้เตียง ด้วยความตกใจจึงรีบเดินหนี และโทรไปแจ้ง 191 ให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือจับงูดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง