รีเซต

หิมะตกในสหรัฐฯ ทำคนติดอยู่ในรถ กว่า 20 ชั่วโมง

หิมะตกในสหรัฐฯ ทำคนติดอยู่ในรถ กว่า 20 ชั่วโมง
TNN World
5 มกราคม 2565 ( 19:54 )
157
หิมะตกในสหรัฐฯ ทำคนติดอยู่ในรถ กว่า 20 ชั่วโมง

หลังจากพายุหิมะถล่มหลายพื้นที่ในสหรัฐฯ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนหลายพันคน ต้องติดค้างอยู่ในรถยนต์บนถนนหลวงนานกว่า 20 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินต้องทำงานอย่างหนักทั้งเคลียร์หิมะและช่วยเหลือผู้คน 


มีประชาชนหลายพันคน ติดค้างอยู่ในรถยนต์ของพวกเขานานกว่า 20 ชั่วโมง  ยาวไปตามถนนระหว่างรัฐหมายเลข 95 เกือบ 80 กิโลเมตรในรัฐเวอร์จิเนีย และนอกกรุงวอชิงตันในวันอังคาร (4 มกราคม) หลังจากพายุหิมะถล่มอย่างหนัก วัดความสูงได้ 1 ฟุต หรือประมาณ 30 เซนติเมตร ส่งผลให้ต้องปิดถนนสายดังกล่าว 


อย่างไรก็ตาม พายุหิมะ ยุติลงแล้ว แต่ความยากลำบากในการเดินทางยังไม่สิ้นสุด บรรดาคนขับรถในรัฐเวอร์จิเนีย ติดอยู่ในรถยนต์ข้ามคืน ขณะที่ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่เคลียร์หิมะเพื่อเปิดถนนสายดังกล่าว ที่ถูกปิดไปโดยปริยายหลังหิมะตกปกคลุมเมื่อหนึ่งวันก่อน 


โดยปัญหาด้านการจราจรเริ่มต้นขึ้นในวันจันทร์ (3 มกราคม) ขณะที่หิมะตกหนักในหลายพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงใต้และภูมิภาคแอตแลนติกกลางของสหรัฐฯ จนทำให้รถยนต์เกิดอุบัติเหตุจำนวนมาก ถนนหลวงกลายเป็นอัมพาตต่อเนื่อง ส่วนอุณหภูมิก็ลดลงต่ำกว่าจุดเยือกแข็งเมื่อคืนที่ผ่านมา


เจ้าหน้าที่ป้องกันภัยฉุกเฉินของรัฐและท้องถิ่น ต่างช่วยกันทำงานตลอดคืนเพื่อเอาต้นไม้ที่หักโค่นออกจากถนน, ช่วยรถยนต์ที่เครื่องดับ และเปลี่ยนเส้นทางให้คนขับ นอกจากนี้ พายุหิมะที่เคลื่อนตัวอย่างรวดเร็ว ยังทำให้รัฐบาลต้องปิดหน่วยงานของรัฐบาลกลางและโรงเรียน, เครื่องบินโดยสารต้องจอดแช่อยู่ที่สนามบิน และไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง ประชาชนหลายหมื่นคนเดือดร้อน


ภาพ: Reuters 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง