รีเซต

ซัมซุงเปิดตัวไลน์อัพทีวี Neo QLED พร้อมสร้างปรากฏการณ์ความคมชัดไร้ขอบเขต

ซัมซุงเปิดตัวไลน์อัพทีวี Neo QLED พร้อมสร้างปรากฏการณ์ความคมชัดไร้ขอบเขต
TNN ช่อง16
31 พฤษภาคม 2564 ( 11:47 )
105
ซัมซุงเปิดตัวไลน์อัพทีวี Neo QLED พร้อมสร้างปรากฏการณ์ความคมชัดไร้ขอบเขต

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซัมซุง เปิดตัวทีวี Neo QLED (นีโอ คิวแอลอีดี) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย พร้อมฉีกทุกขีดจำกัดแห่งความคมชัดและสร้างปรากฏการณ์ความสมบูรณ์แบบของการรับชม ผ่านนวัตกรรมทีวีแห่งอนาคตที่ยั่งยืนและสมาร์ทฟีเจอร์สำหรับทุกความต้องการในปัจจุบัน ตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดทีวีระดับโลกต่อเนื่องยาวนานถึง 15 ปี ด้วยไลน์อัพทีวีที่เป็นมากกว่าเครื่องใช้ไฟฟ้า แต่ยังช่วยยกระดับการใช้ชีวิตของเราให้ก้าวขึ้นไปอีกระดับ


ความสามารถสุดพิเศษของ "ทีวี Neo QLED" จากซัมซุง 

  • Neo QLED ของซัมซุงจะมาทั้งในระดับแฟลกชิป 8K และในระดับความคมชัด 4K เป็นทีวีที่ดีไซน์รูปแบบ Infinity Q Screen ลดความหนาของกรอบทีวีลงจนแทบจะมองไม่เห็นด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยและขั้นตอนการออกแบบอย่างพิถีพิถัน กรอบสแตนเลสสตีลของทีวี Neo QLED 8K มีความหนาเพียง 0.8 มิลลิเมตร จนทีวีดูเหมือนลอยอยู่อย่างอิสระ

  • หัวใจสำคัญของทีวี Neo QLED คือ เทคโนโลยี Quantum Mini LED ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าหลอด LED ปกติถึง 40 เท่า ทำให้สามารถจัดวางต้นกำเนิดแสดงได้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น LCD Panel ไม่จำเป็นต้องใช้เลนส์ครอบหลอด ภาพที่ได้จึงปราศจากการอาการ Blooming ทำให้ได้ภาพที่มีคอนทราสต์ของแสงและเงาที่สมบูนณ์แบบ มีความสว่างถึง 12–bit (4096 steps) และเงาที่ดำสนิท ถูกควบคุมอย่างละเอียดแม่นยำด้วยนวัตกรรม Quantum Matrix



  • ใช้ชิปเซ็ตประมวลผล Neo Quantum Processor ช่วยถ่ายทอดประสบการณ์สมจริงใกล้เคียงอุดมคติของนิยามภาพและสีสันถึงขีดสุด ช่วยยกระดับสัญญาณภาพความละเอียดต่ำให้คมชัดได้สูงสุดถึง 8K สร้างประสบการณ์การรับชมที่สมจริงจากทุกองศาด้วยนวัตกรรมการออกแบบจอภาพแบบ Ultra Viewing Angle

  • ระบบเสียงเทคโนโลยี SpaceFit Sound สามารถวิเคราะห์ภาพแวดล้อมของห้องและปรับเสียงของทีวีอย่างเหมาะสมได้โดยอัตโนมัติ ทำให้ผู้ชมเพลิดเพลินไปกับเสียงที่สมบูรณ์แบบได้จากทุกมุมห้อง สามารถวิเคราะห์เสียงรบกวนเพื่อปรับความดังของเสียงให้เหมาะกับสภาพแวดล้อม ให้ผู้ใช้ไม่พลาดทุกการรับชม และนวัตกรรม Object Tracking Sound Pro (OTS Pro) ทำให้เสียงเคลื่อนไหวไปตามภาพตรงตามตำแหน่งของต้นกำเนิดเสียง ผู้ชมสามารถดื่มด่ำไปกับทุกรายละเอียดของเสียงอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

  • มี Google Assistant  รองรับการสั่งงานด้วยเสียงภาษาไทย เราสามารถควบคุมซัมซุงทีวีได้อย่างอิสระผ่านไมโครโฟนบนรีโมทคอนโทรล

  • มีฟีเจอร์ PC on TV ที่มาพร้อมกับ Microsoft 365 บนทีวี ให้เราสามารถสร้าง แก้ไขเอกสาร หรือเข้าถึงไฟล์บนเว็บเบราว์เซอร์ของทีวีได้ผ่านแอปพลิเคชัน Easy Connection



  • สามารถทำงานกับทีมได้เสมือนนั่งอยู่ด้วยกันในออฟฟิศ ด้วยวิดีโอคอลบนฟีเจอร์ Google Duo ที่รองรับการคอลถึง 32 คอลในครั้งเดียวแบบไม่จำกัดแพลตฟอร์ม ผ่านเว็บแคมที่รองรับหรือจะโทรจากสมาร์ทโฟนที่เชื่อมต่อกับทีวีก็ได้

  • เอาใจคอเกมเมอร์ด้วยฟีเจอร์ Super Ultrawide GameView ฟังก์ชันการขยายมุมมองให้ได้หน้าจอกว้างถึง 2 ระดับ ทั้ง 21:9 และ 32:9 ช่วยการมองเห็นให้ครอบคลุมทุกเหตุการณ์บนหน้าจอ และมีฟีเจอร์ Game Bar มาเสริมประสิทธิภาพการคุมเกม โดยสามารถปรับขนาดหน้าจอ เช็คความเร็วของสัญญาณภาพ (input lag) และเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมได้ง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว สุดยอดฟีเจอร์ทั้งหมดนี้อยู่บนภาพที่ไหลลื่นจากเทคโนโลยี Motion Xcelerator Turbo+ และ Free Premium Pro กับการตอบสนองที่รวดเร็วด้วยนวัตกรรม Auto Low Latency Mode ที่ซัมซุงจัดเต็มมาเพื่อคอเกมโดยเฉพาะ

  • Neo QLED ถูกพัฒนาขึ้นด้วยวิสัยทัศน์ “Better Normal for All” ซึ่งซัมซุงจะเข้าไปดูแลทุกรายละเอียดในทุก ๆ ขั้นตอน ตั้งแต่การผลิตไปจนถึงการใช้งาน รวมถึงการนำวัสดุกลับมาใช้ใหม่ เพื่อปูแนวทางไปสู่เส้นทาง “Going Green” ในการดำเนินธุรกิจทีวีอย่างเต็มรูปแบบ วางระบบลดการสร้างคาร์บอนฟุตพริ้นท์และลดการใช้พลังงาน รวมทั้งออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สามารถนำมาประกอบเป็นเฟอร์นิเจอร์เล็กๆ ได้ สามารถลดปริมาณขยะจากกล่องกระดาษลูกฟูกได้ถึง 200,000 ตันต่อปี



  • มาพร้อมกับรีโมทควบคุมโซลาร์เซลล์ สร้างจากส่วนประกอบของพลาสติกจากขวดน้ำ ที่ใช้พลังงานแสงแทนถ่าน ทำให้ภายใน 7 ปี ซัมซุงจะช่วยลดขยะจากถ่านขนาด AA ได้ถึง 99 ล้านก้อน โดยรีโมทควบคุมโซลาร์เซลล์ใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นถึง 86%

  • เทคโนโลยี Neo QLED มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ที่มีความบกพร่องทางการได้ยินและการมองเห็นสามารถเข้าถึงคอนเทนต์บนทีวีได้อย่างสะดวกสบาย โดยการนำเทคโนโลยี AI มาใช้เป็นหัวใจสำคัญ อาทิ Caption Moving ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเลื่อนแคปชันไปไว้ส่วนไหนบนหน้าจอก็ได้ ทำให้สามารถอ่านแคปชันพร้อมดูภาพได้ในขณะเดียวกันได้อย่างต่อเนื่อง, Sign Language Zoom ขยายภาพของล่ามภาษามือได้ถึง 200% 


สำหรับผู้ที่สนใจ

  • Neo QLED 8K (QN800A และ QN900A) วางจำหน่ายแล้วในขนาด 65 นิ้ว 75 นิ้ว และ 85 นิ้ว เริ่มต้นที่ 94,990 บาท

  • รุ่นความละเอียด 4K (QN90A และ QN85A) มีให้เลือกหลายขนาด เริ่มต้นที่ 50 นิ้ว จนถึง 85 นิ้ว เริ่มต้นที่ 44,990 บาท

  • เป็นเจ้าของ Neo QLED ผ่าน Samsung Online Shop ผ่อน 0% สูงสุด 15 เดือน เริ่มต้นเพียงเดือนละ 2,999 บาท พร้อมรับสิทธิ์รับประกันสูงสุด 3 ปี [สนใจอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมคลิก]


ข่าวที่เกี่ยวข้อง