รีเซต

แชร์สนั่น! ไก่ย่าง3ไม้-ข้าวเหนียว1ห่อ90บาทแพงไปไหม?? แม่ค้าแจงแค่คิดเงินผิด

แชร์สนั่น! ไก่ย่าง3ไม้-ข้าวเหนียว1ห่อ90บาทแพงไปไหม?? แม่ค้าแจงแค่คิดเงินผิด
77ข่าวเด็ด
5 กรกฎาคม 2563 ( 05:27 )
149
แชร์สนั่น! ไก่ย่าง3ไม้-ข้าวเหนียว1ห่อ90บาทแพงไปไหม?? แม่ค้าแจงแค่คิดเงินผิด

ที่จ.ชลบุรี กำลังเป็นประเด็นที่มีการพูดถึงอย่างมาก หลังมีการแชร์ภาพไก่ย่าง3ไม้ ข้าวเหนียว1ห่อ ราคา90บาท ที่ชายหาดบางเสร่ ด้านแม่ค้าโร่แจงแค่คิดเงินผิด

ตามที่มีการแชร์สนั่นโลกโซเซียล “อยากดังเดียวจัดให้ Travel” โพสต์ถาม “ราคาสมเหตุสมผลไหม  ใครพบเจอมาแบบไหนกันบ้าง ผิดเองที่ไม่ถามราคาก่อนทั้งหมด 90 บาท เฉพาะข้าวเหนียว 20 บาท แพงไปมั๊ยครับ”#ชายหาดบางเสร่ จนมีคนเข้าไปแชร์ และคอมเม้นต์จำนวนมาก

ล่าสุดวันนี้ ( 5 ก.ค.63 ) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ชายหาดบางเสร่  อ.สัตหีบ  จ.ชลบุรี เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมีนายวีระ พูลกระจ่าง รองนายกเทศมนตรีบางเสร่ พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบางเสร่ลงตรวจสอบ โดยพบรถพ่วงข้างขายส้มตำไก่ย่างดังกล่าวจอดขายอยู่บริเวณชายหาดบางเสร่ โดยมี น.ส.พรเพ็ญ สารทัตร์ อายุ 54 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน  เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบางเสร่จึงสอบถามเรื่องราวดังกล่าว และขอตรวจใบอนุญาตขายของ  ซึ่งน.ส.พรเพ็ญ สารทัตร์ ได้นำมาแสดงว่าได้ขออนุญาตขายของในที่สาธารณะอย่างถูกต้อง

โดย น.ส.พรเพ็ญ เล่าว่า เมื่อวานจ้างเพื่อนมาช่วยขายของประกอบกับมีคนมาซื้อเยอะ เขาเลยคิดเงินเกินไป 10 บาท จาก 80 เป็น 90 บาท เป็นคนไทยเหมือนกันแทนที่จะลงมาถามคิดเงินผิดหรือเปล่า ทางเราก็จะคืนให้กับเงินแค่ 10 บาท  คนมันเยอะแล้วเราก็อายุมากมันก็อาจคิดผิดไปบ้าง ก็คุยกันได้แค่10 บาท แล้วไปโพสแบบนี้ทำให้ชายหาดบางเสร่เสียหาย

น.ส.พรเพ็ญ สารทัตร์ ยังกล่าวต่อไปว่า ลูกค้านั้นมาซื้อปีกไก่ไป 2 ไม้ ไม้ใหญ่ไม้ละ 25 บาทก็ 50 บาท ตูดไก่ 1 ไม้ก็20 บาท และข้าวเหนียวก็ 10 บาท คนขายก็คิดเงินเกินไป แต่พอจะวิ่งไปคืนเงินที่เกินรถก็ออกไปแล้ว ซึ่งเป็นคนไทยเหมือนกันน่าจะมาบอกป้าคิดเงินแพงไปหรือไม่ ป้าก็จะคืนให้เงินแค่ 10 บาท และคนไทยไม่ใช้คนเขมรที่ไหนกัน

ด้าน นายวีระ พูลกระจ่าง รองนายกเทศมนตรีบางเสร่ เปิดเผยว่า ทางเทศบาลจะมีใบอนุญาตขายในเขตเทศบาลได้ ส่วนวันหยุดต่างๆก็ให้ลงขายได้แต่ไม่ให้จอดนิ่ง มีลูกค้าก็หยุดขายพอขายเสร็จก็เคลื่อนย้ายไป  เบื้องต้นก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนแม่ค้าพ่อค้าทุกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง