รีเซต

ชาวเน็ตสวดยับ! วัยรุ่นปีนเมรุเก่า จมน้ำมาหลายสิบปี

ชาวเน็ตสวดยับ! วัยรุ่นปีนเมรุเก่า จมน้ำมาหลายสิบปี
TNN ช่อง16
7 มีนาคม 2564 ( 11:16 )
117
ชาวเน็ตสวดยับ! วัยรุ่นปีนเมรุเก่า จมน้ำมาหลายสิบปี

วันนี้( 7 มี.ค.64) เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ version2 by kim ได้เผยแพร่คลิปของผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่มีกลุ่มวัยรุ่นชายได้ปีนขึ้นเป็นบนเมรุเก่า ในอ่างเก็บน้ำคลองกะทูน ต.กระทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่มีหมู่บ้านเก่าและวัดจมอยู่ใต้น้ำ 


โดยเพจดังระบุข้อความว่า "สถานที่บางแห่งมีประวัติศาสตร์อยุ่ในตัวแม้จะไม่รู้จักกันมากในที่นั้น แต่คนในพื้นที่ย่อมมีความรู้สึกผูกพันธ์ รักและเคารพสถานที่นั้นๆ ต้องถึงกับปีนป่ายหามุมสวยๆเลยอ่ออ  สถานที่ เขื่อนกระทูน อ.พิปูนครับเพื่อน จ.นครศรีธรรมราช อุทกภัย พ.ศ.2531 หลายร้อยชีวิตที่สูญหายขอบคุณติ้กต๊อก" 


ด้านเพจ แลใต้ ก็ได้โพสต์ข้อความเช่นกันว่า "ใจหาย #ฝากเตือนๆกันสักหิดนะครับนะผมก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร จงใจ หรือ พวกคุน #ไม่รู้หวัน แต่!!!สถานที่นี้ คนทั้งหมูบ้านตำบล #กะทูน หรือไม่ก็ทั้งอำเภอ #พิปูนเลยก็ว่าได้ ไม่มีใครไม่รู้ประวัติศาสตร์ไห้เกียรติและเคารพสถานที่นี้ ซึ่งว่าได้ก็เป็น #โบราณสถานทางประวัติศาสต์สถานที่ๆหนึง ของประชากรในพื้นที่ อยุ่ๆวันนี้ผมคนหนึงคนในพื้นที่ เรียกว่าอยุ่หน้าบ้านผมเลยก็ว่าได้ มาเห็นภาพเหล่านี้โผล่ขึ้นมาหน้าเฟส #ซึ่งผมบอกเลยว่า ผมรับไม่ได้ ซึ่งดูแล้วแต่ละคนในรูปก็น่าจะมีวุฒิภาวะกันทุกคนแล้ว เป็นถึงกระทั่งคนดัง #เน็ตไอดอล #พระเอกMV เป็น #นักร้อง 

น่าจะมีความคิดที่ดีกว่านี้นะ #หรือไม่ได้คิดก็ไม่รุ้ คำว่า #กาละเทศะ มันหายไปไหน ภาษาไทยได้เรียนมาม้าย ผมอธิบายไห้ก็ได้นะ กาละ คือ #กาล เวลา #เทศะ คือ สถานที่ แหลงง่ายๆไห้เข้าใจ หรือว่า แปลไทยเป็นไทยไห้เข้าใจง่ายๆว่า สถานที่และเวลา ภาษาชาวบ้านเค้าว่า #เล่นไห้รุ้เรื่องมั้ง หรือพี่แกอยาก #อัสเกลเลเว่ลตัวเองก็ไม่รุ้  อยากได้ยอดวิว ยอดติดตามผมก็ไม่ทราบ#ผมอิบอกไว้ตรงนี้เลยว่า #ไม่ไช่เรื่องหนุ๊ก #ไม่ไช่ที่เล่นนะไอ้บ่าว #ปกติผมก็ไม่ค่อยอะไรมากกับโลกโซเชี่ยว แต่ว่านี้มันเกินไป #แชร์ได้นะคับไม่หวง เผื่อได้ช่วยเพิ่มความดังไห้พี่แกหิด ที่มา:ตามภาพ" ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าว

ได้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ต่อการกระทำที่ไม่เหมาะสมกันอย่างต่อเนื่อง


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง