รีเซต

เปิดยิ่งใหญ่ศึกกำปั้น ”ศึกรือเสาะไฟท์” เกียรติเพชรสัญจร สร้างสุขกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้ ชิงเงินรางวัล 100,000 บาท

เปิดยิ่งใหญ่ศึกกำปั้น ”ศึกรือเสาะไฟท์” เกียรติเพชรสัญจร สร้างสุขกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้ ชิงเงินรางวัล 100,000 บาท
77ข่าวเด็ด
27 กันยายน 2563 ( 04:29 )
174
เปิดยิ่งใหญ่ศึกกำปั้น ”ศึกรือเสาะไฟท์” เกียรติเพชรสัญจร สร้างสุขกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้ ชิงเงินรางวัล 100,000 บาท

นราธิวาส-เปิดยิ่งใหญ่ศึกกำปั้น”ศึกรือเสาะไฟท์” เกียรติเพชรสัญจร สร้างสุขกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้ ชิงเงินรางวัล 100,000 บาท ณ เวทีมวยชั่วคราว สนามกีฬาเทศบาลตำบลรือเสาะ จ.นราธิวาส

 

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 26 กันยายน 2563 ที่สนามมวยชั่วคราว(สนามกีฬาเทศบาลตำบลรือเสาะ) อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬามวยไทยสร้างสุขกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้ โดยมีนายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะ ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน นายวัชระ ยาวอหะซัน ส.ส.เขต 1 นราธิวาส นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.เขต 2 นราธิวาส ทนายสุวิทย์ เพชรจำรัส ในฐานะผู้ประสานงานด้านคู่มวย นายอามีร ซารีคาน ประธานร่วมจัดการแข่งขัน หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนแฟนมวยกว่า 2,000 คน ร่วมในพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่

 

 

 


ด้านนายชาดา ไทยเศรษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุทัยธานี กล่าวว่า การแข่งขันกีฬามวยไทยสร้างสุขกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้ในครั้งนี้ นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะการจัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นการส่งเสริม อนุรักษ์และเชิดชูศิลปะการต่อสู้ของ ประเทศไทยที่ร่วมสืบสานกันมายาวนานจากรุ่นสู่รุ่น การชกมวย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคนิคการต่อสู้ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ความเป็นชาติของคนไทย พวกเราซึ่งเป็นพลังของชาติ จึงต้องร่วมกันสืบสานให้กีฬามวยไทยของเราคงอยู่คู่ลูกหลานสืบไป


 

 


นายไพโรจน์ จริตงาม รองผวจ.นราธิวาส กล่าวว่า การจัดงานการแข่งขันกีฬามวยไทยสร้างสุขกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้ ในวันนี้ เป็นการจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมให้จังหวัดนราธิวาส เป็นที่รู้จักของพี่น้องประชาชนชาวไทยในอีกภาพลักษณ์หนึ่ง จังหวัดของเราเป็นเมืองชายแดน ที่ห่างไกลจากเมืองหลวงมาก คำว่านราธิวาส ได้รับพระราทานนามจากพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว อันมีความหมายว่า”ที่อยู่ขอคนดี” เมืองของเรามีของดีที่แตกต่างหลากหลายตามบริบทพื้นที่ เราอยู่ด้วยกันท่ามกลางความแตกต่าง แต่เราไม่แตกแยก และในวันนี้อำเภอรือเสาะ โดยความร่วมมือของทุกภาคส่วน ได้จัดกิจกรรมที่มีประโยชน์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เกิดขึ้น อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ประชาชน ส่งเสริมรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างคนและสร้างงาน โดยผู้นำในพื้นที่ ที่มีความมุ่งมั่นพัฒนาให้พื้นที่อำเภอรือเสาะเป็นแหล่งท่องเที่ยวแหล่งใหม่ โดยนำกิจกรรมด้านกีฬามาเป็นเอกลักษณ์ความเป็นไทยให้คงอยู่สืบไป


 

 


ขณะที่นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะ ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน กล่าวว่า สำหรับการจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างความสุข ความประทับใจและภาพลักษ์ที่ดีให้เกิดขึ้นในพื้นที่ชายแดนใต้ โดยใช้กีฬามวยไทยเป็นสื่อสำหรับการจัดการแข่งขัน การจัดงานในครั้งนี้ จะเกิดขึ้นมิได้ ถ้าขาดภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ที่เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนและผลักดันให้อำเภอรือเสาะ เป็นศูนย์กลางในการจัดงาน เมื่อได้รับโอกาสที่ดี จึงนำไปสู่การยึดมั่นและเชื่อมั่น ว่าเราจะสามารถจัดกิจกรรมในครั้งนี้ให้ประสบความสำเร็จตามความมุ่งหวัง ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงความพร้อม ความรัก ความสามัคคี ที่ทุกภาคส่วนด้วย


 

 

 

 

 

นอกจากนี้พบกับคู่เอกในรายการประกอบด้วย คู่เอก 1 กริชเพชร รัตนภานุ พบกับ เพชรเมืองศรี อ๊อดตึกแดง คู่เอก 2 เพชรสายฝน เอราวัณ พบกับ น่ารัก ป.ประจักษ์ คู่เอก 3 บุญชนะ นายกเอท่าศาลา พบกับ จักรดาว ไดมอนด์ 98 คู่เอก 4 แสงมณี ส.กาแฟมวยไทย พบกับ ตะวันฉาย ช.ไทยเศรษฐ์ และคู่เอก 5 ศิวกร เกียรติเจริญชัย พบกับ ทักษิณเล็ก ศิษย์อโณทัย ทั้งนี้ชิงเงินรางวัล 100,000 บาท อีกทั้งยังพบกับคู่มวยคุณภาพอีก 11 คู่ ซึ่งเรียกได้ว่าครั้งนี้แฟนมวยพี่น้องชาวภาคใต้ได้รับชมคู่มวยเงินแสนกันอย่างชนิดเต็มอิ่มเลยทีเดียว


 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง