รีเซต

ปีนี้อาจจะไม่มี iPhone 13 !! แต่เป็น iPhone 12S พร้อมฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ

ปีนี้อาจจะไม่มี iPhone 13 !! แต่เป็น iPhone 12S พร้อมฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ
TNN ช่อง16
17 มกราคม 2564 ( 09:38 )
476
ปีนี้อาจจะไม่มี iPhone 13 !! แต่เป็น iPhone 12S พร้อมฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ

รายงานจาก Bloomberg กล่าวว่าในปี 2021 นี้ Apple อาจจะไม่มีการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ที่มีการยกเครื่องสเปกทั้งหมดหรือที่เรียกกันว่า Major Change หากแต่เป็นการอัปเกรดจาก iPhone 12 เดิมต่างหาก

ที่มาของภาพ https://www.theapplepost.com/2019/07/11/apple-rumored-to-be-working-on-removing-the-notch-from-future-iphone-models/

ข้อมูลจากวงในเผยว่า วิศวกรจาก Apple เรียก iPhone รุ่นใหม่ของปีนี้ด้วยรหัส S ซึ่งอาจหมายถึง iPhone 12S ที่มีการปรับปรุงสเปกบางส่วนให้ดีขึ้นกว่าเดิม แต่สิ่งที่ได้มาใหม่และหลายคนน่าจะชื่นชอบคือ ฟีเจอร์การสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอนั่นเอง

In-screen fingerprint reader หรือการสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ จริง ๆ ถูกใช้ในสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android มาหลายรุ่นแล้ว ส่วนกรณีของ iPhone นั้น เดิมมีระบบ Touch ID ซึ่งเป็นการสแกนลายนิ้วมือผ่านปุ่ม Home แต่ถูกถอดออกไปใน iPhone X เพราะมีการปรับดีไซน์ใหม่แบบไร้ปุ่ม Home พร้อมเปลี่ยนไปใช้ Face ID หรือการสแกนใบหน้าแทน


ที่มาของภาพ https://9to5mac.com/2021/01/15/iphone-13-touch-id-ports-more/

แม้ Face ID จะมีประโยชน์ในแง่ความรวดเร็วในการใช้งาน เพราะเพียงแค่ยกเครื่องขึ้นมามองก็ปลดล็อกได้แล้ว แต่ในยุค COVID-19 ที่ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ทำให้การสแกนใบหน้าทำได้ยาก หาก Apple นำระบบสแกนลายนิ้วมือกลับมา ก็น่าจะรองรับฟีเจอร์ Touch ID ด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก 9to5Mac

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง