รีเซต

คาดต่างด้าว ฆ่าปิดปากลูกจ้างรับเหมาฝังดินในป่า เร่งหาหลักฐาน ตรวจดีเอ็นเอเชื่อมโยง

คาดต่างด้าว ฆ่าปิดปากลูกจ้างรับเหมาฝังดินในป่า เร่งหาหลักฐาน ตรวจดีเอ็นเอเชื่อมโยง
มติชน
2 มิถุนายน 2565 ( 13:17 )
71
คาดต่างด้าว ฆ่าปิดปากลูกจ้างรับเหมาฝังดินในป่า เร่งหาหลักฐาน ตรวจดีเอ็นเอเชื่อมโยง

ความคืบหน้าคดีนายหมัดดล บินสัน อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นลูกจ้างบริษัทรับเหมางานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.นาหม่อม จ.สงขลา ถูกฆ่าฝังดินโดยใช้เถาวัลย์มัดมือมัดเท้าและทุบหัวในป่าพื้นที่หมู่ 11 บ้านคลองปอม ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และนำรถจักรยานยนต์ทิ้งในสระน้ำนั้น ทางเจ้าหน้าที่พุ่งเป้าผู้ต้องสงสัยไปที่กลุ่มแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง อาจจะฆ่าปิดปากหลังจากที่นายหมัดดล ซึ่งไปหาของป่า ไปพบกลุ่มคนงานต่างด้าวซ่อนตัวอยู่ ทำให้เกิดความกังวลว่านายหมัดดลจะไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จ.สงขลา ระดมกำลังหาเบาะแสและพยานหลักฐานเพื่อคลี่คลายคดี โดยขณะนี้มีกลุ่มผู้ต้องสงสัยเพียงกลุ่มเดียวคือแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ที่หลบหนีเข้าเมืองน่าจะเป็นผู้ก่อเหตุลงมือฆ่าและขุดหลุมฝังดิน

 

ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ร่วมกับตำรวจ สภ.ทุ่งลุง ได้สกัดจับรถกระบะสีบรอนซ์เทา สี่ประตู ซึ่งขับแหกด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ และขับรถเสียหลักชนต้นไม้ริมถนนในหมู่บ้านคลองปอม หมู่ 11 ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ห่างจากจุดที่พบศพถูกฝังดินประมาณ 7 กม.

 

คาดว่าจะขับรถเข้าไปรับแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 19 คน ที่ซ่อนตัวอยู่ในป่า ดังนั้น ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวคนขับซึ่งเป็นคนไทย 2 คน และแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 19 คน ไปทำการสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆ่านายหมัดดล รวมถึงจะดำเนินการตรวจดีเอ็นเอทั้งหมดไว้เป็นหลักฐานเพื่อไปเทียบกับดีเอ็นเอจากวัตถุพยานที่พบในจุดเกิดเหตุว่าตรงกันหรือไม่ โดยจะมีการประชุมทีมสืบสวนทั้งหมดที่ สภ.ทุ่งลุง เพื่อสรุปความคืบหน้าของคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง