รีเซต

ออกหมายจับ 3 มือร่วม 'ฆ่าฝังดิน' เจ้าหนี้

ออกหมายจับ 3 มือร่วม 'ฆ่าฝังดิน' เจ้าหนี้
ข่าวสด
14 พฤษภาคม 2564 ( 11:58 )
131
ออกหมายจับ 3 มือร่วม 'ฆ่าฝังดิน' เจ้าหนี้

 

ข่าววันนี้ กรณีนางอารักษ์ อายุ 34 ปี เข้าแจ้งตำรวจ สภ.ลำทับ จ.กระบี่ ว่านายสุชาติ อายุ 54 ปี ผู้เป็นพ่อขับรถเก๋งโตโยต้า สีขาว ทะเบียน กน 6552 กระบี่ ออกจากบ้านพักหมู่ 5 ต.ลำทับ อ.ลำทับ แล้วหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา บอกว่าจะไปทวงเงินเพื่อนที่อ.เมืองกระบี่ ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายสุชาติ ไปทวงหนี้ 3 แสนบาท ก่อนหายตัวไปพร้อมรถเก๋ง จากนั้นปรากฎว่ามีข้อความส่งแจ้งญาติว่า นายสุชาติ เสียชีวิตแล้ว ศพถูกฆ่าฝังดินในสวนปาล์มให้ญาติเลิกค้นหามิฉะนั้นจะถูกฆ่ายกครัว

 

 

 

ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำรถแบ็กโฮเข้าขุดหลุมต้องสงสัยภายในสวนปาล์มน้ำมัน บ้านหนองแบก ต.หนองทะเล ห่างจากบ้านที่นายสุชาติขับรถมาทวงเงิน 300 เมตร หลังพบมีรอยขุดหลบฝังกลบขนาดใหญ่ และร่องรอยไฟไหม้

 

 

 

เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ก็พบซากรถเก๋งฝังในดินลึกประมาณ 4 เมตร กว้าง 6 เมตร จึงใช้รถแบ็กโฮดึงขึ้นมาตรวจสอบ พบเป็นรถเก๋งโตโยต้าคันที่ นายสุชาติ ขับออกจากบ้านมาทวงหนี้ โดยมีแผ่นป้ายทะเบียน กน 6552 กระบี่ สภาพถูกเผาวางอยู่หลังเบาะนั่งคนขับ

 

 

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 14 พ.ค.64 พ.ต.อ.อภิชาติ จินาเพ็ญ ผกก.สภ.อ่าวนางกล่าวว่า ขณะนี้ศาลจังหวัดกระบี่ อนุมัติหมายจับ บุคคลต้องสงสัย 3 คน ภายหลังสอบปากคำพยาน พบว่าทั้ง 3 คนมีส่วนรู้เห็นการเสียชีวิตของนายสุชาติ ประกอบด้วย นายสุริยา เริงสมุทร หรือบังฟิต อายุ 32 ปี นายสุวิทย์ เริงสมุทร อายุ 26 ปี น้องชาย และนายสุรชัย เริงสมุทร อาย 38 ปี พี่ชาย ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน กักขังหน่วงเหนี่ยว ทำลายซ่อนเร้น วางเพลิงทำให้เสียทรัพย์ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง พกพาอาวุธปืน

 

 

ซึ่ง จนท.ชุดสืบสวน คาดว่าทั้ง 3 คนได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ จ.กระบี่ ไปแล้ว ส่วนศพนายสุชาติ จนท.เตรียม นำส่งไปชันสูตรที่ สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีในเช้าวันนี้แล้ว

 

 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า วันนี้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. จะเดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ จุดที่พบรถเก๋งนายสุชาติถูกฆ่าฝังดิน ในพื้นที่บ้านหนองแบก ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ และจุดที่ศพของนายสุชาติ ถูกฆ่าฝังดิน ก่อนจะเดินทางไปแถลงข่าวเกี่ยวกับความคืบหน้าของคดีที่ สภ.อ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่

 

 

ด้าน นางน้ำค้าง ภรรยาของนายสุชาติ กล่าวว่า สาเหตุของการตายของนายสุชาติมากจากเรื่องการกู้ยืมเงินของนายสุริยา เรื่องอื่นนั้นไม่มีแน่นอน เพราะนายสุชาติเล่าให้ฟังก่อนที่จะหายตัวไปพร้อมกับรถยนต์แล้วมาเจออีกทีก็กลายเป็นศพแล้ว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง