รีเซต

คืบฆ่าฝังดิน 'สุชาติ' ตร.พบหัวกระสุนแล้ว คาดคนร้ายมีถึง 8 คน

คืบฆ่าฝังดิน 'สุชาติ' ตร.พบหัวกระสุนแล้ว คาดคนร้ายมีถึง 8 คน
มติชน
18 พฤษภาคม 2564 ( 16:08 )
82
คืบฆ่าฝังดิน 'สุชาติ' ตร.พบหัวกระสุนแล้ว คาดคนร้ายมีถึง 8 คน

 

ความคืบหน้าวันที่ 18 พค. ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผกก.นปพ.ภ.8 นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด อีโอดี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.กระบี่ เข้าตรวจสอบจุดที่กลุ่มบังฟิตสังหารนายสุชาติ ภายในสวนยางพารา หมู่ 1 ตำบลหนองทะเล อำเภอเมืองกระบี่ อีกครั้งหนึ่ง

 

 

โดยได้ทำการสแกนอย่างละเอียด จนไปพบหัวกระสุนปืน 2 หัวที่ต้นยางพารา สูงจากพื้นดินประมาณ 2.5 เมตร ห่างจากจุดพบปลอกกระสุนไปประมาณ 12 เมตร จึงได้เจาะนำหัวกระสุนออกมาว่าเป็นกระสุนขนาดใด ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าหัวกระสุนที่พบ เป็นการยิงแล้วทะลุไปฝังอยู่ และอาจเป็นกระสุนที่บังฟิตยิงข่มขู่

 

 

ขณะที่ วันนี้ทางพนักงานสอบสวนสภ. อ่าวนาง ยังคงเรียกพยานแวดล้อมในคดีนี้มาสอบปากคำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีรายงานว่า การสังหารนายสุชาติ ไม่ได้มีแค่ 4 คน ตามที่นายสุวิทย์ ที่เข้ามอบตัวให้การ เนื่องจากยังมีผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งทำหน้าที่ต่างๆ ในการอำพรางศพและอำพรางรถของผู้ตาย ทั้งการจัดหารถแบ๊คโฮ ซึ่งขณะนี้พบว่ามีรถ 2 คน ที่เข้าไปขุด และอีกคันเข้าไปกลบดินฝังรถ นอกจากนั้นก็มีหน้าที่ในการขุดหลุมฝังศพ จัดหาอุปกรณ์จอบเสียม น้ำกรดฆ่ายาง ซึ่งประเด็นของน้ำกรดนั้น ทางเจ้าหน้าที่ไปพบร้านค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งทางร้านให้ข้อมูลว่า มีชายมาซื้อไป 2 ลังจำนวน 24 ขวด และขายได้เพียงแค่นั้นในรอบสัปดาห์ จนนำมาสู่งการออกหมายจับนายสุวิทย์ดังกล่าว ซึ่งวันนี้ทางพนักงานสอบสวนจะไปขอหมายจับบังหนีในช่วงบ่ายวันนี้

 

 

ขณะที่ พ.ต.อ.พิษณุ อัชนะพรกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า กรณีที่มีข่าวว่าผู้ต้องหาติดต่อเข้ามามอบตัวนั้นก็เป็นเพียงการพูดถึงกันของญาติพี่น้องผู้ต้องหา แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ยินดีหากจะเข้ามามอบตัว ส่วนแนวทางนั้น ก็มีชุดไล่ล่าที่ขณะนี้ได้ออกติดตามอยู่แล้ว ส่วนผู้ต้องหานั้นขณะนี้ก็มีเพิ่มเข้ามาและคาดว่าจะออกหมายจับได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง