รีเซต

ตั้งปธ.สอบ ปมจัดโต๊ะจีน-โคโยตี้ อุทยานเขาใหญ่ ยันไม่มีช่วยเหลือกันแน่

ตั้งปธ.สอบ ปมจัดโต๊ะจีน-โคโยตี้ อุทยานเขาใหญ่ ยันไม่มีช่วยเหลือกันแน่
ข่าวสด
29 มกราคม 2565 ( 16:38 )
63
ตั้งปธ.สอบ ปมจัดโต๊ะจีน-โคโยตี้ อุทยานเขาใหญ่ ยันไม่มีช่วยเหลือกันแน่

ตั้งปธ.สอบ ปมจัดโต๊ะจีน-โคโยตี้ โผล่ที่อุทยานเขาใหญ่ ยันไม่มีช่วยเหลือกันแน่ ขอให้ทุกฝ่ายรอผลสอบ ใน 15-30 วัน รออธิบดีกรมอุทยานคนใหม่ตั้งหัวหน้ามาแทน

วันที่ 29 ม.ค.2565 นายดำรัส โพธิประสิทธิ์ ผอ.สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีนายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนและวงดนตรีโคโยตี้กลางอุทยานฯ เขาใหญ่ หลังงานบวงสรวงเจ้าพ่อเขาใหญ่ประจำปีว่า ได้ตั้งนายสว่าง กองอินทร์ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ (สบอ.) 1 ปราจีนบุรี เป็นประธานคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว

โดยตามขั้นตอนจะมีระยะเวลาในการสอบข้อเท็จจริง 15 หรือ 30 วัน เป็นต้น ทางคณะกรรมการจะสอบสวนโดยให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยเรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาสอบถาม โดยเฉพาะในประเด็นเงินที่ใช้ในการจัดงานว่ามาจากส่วนไหน เพื่อตอบคำถามกับสังคมให้ได้ ขอให้รอผลสอบ ยืนยันไม่มีทางเกี้ยะเซี้ยะและช่วยเหลือกันอยู่แล้ว

สำหรับบุคคลที่จะมาเป็นหัวหน้าอุทยานฯ เขาใหญ่คนใหม่นั้น ขณะนี้มีคำสั่งให้นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานฯ ไปนั่งตำแหน่งอื่นแล้ว ตามมารยาทก็ต้องรอให้อธิบดีกรมอุทยานฯ คนใหม่เป็นคนเฟ้นหาตัวผู้เหมาะสมมานั่งแทน โดยตอนนี้ทางกระทรวงทรัพยากรฯ ก็ได้ให้ตนรักษาการหัวหน้าอุทยานฯ เขาใหญ่ไปก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง