รีเซต

อังกฤษ ยกเลิกกักตัวผู้เดินทางจาก 47 ประเทศรวมไทย หากฉีดวัคซีนโควิดครบ

อังกฤษ ยกเลิกกักตัวผู้เดินทางจาก 47 ประเทศรวมไทย หากฉีดวัคซีนโควิดครบ
TNN ช่อง16
8 ตุลาคม 2564 ( 08:23 )
58
อังกฤษ ยกเลิกกักตัวผู้เดินทางจาก 47 ประเทศรวมไทย หากฉีดวัคซีนโควิดครบ

วันนี้ (8 ต.ค.64) แกรนท์ แชปส์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมอังกฤษ แถลงในวันพฤหัสบดีว่า จะถอดชื่อ 47 ประเทศออกจากบัญชีรายชื่อประเทศอันตรายที่ยังคงมีอัตราการระบาดในระดับสูง หรือบัญชีแดง “Red List” โดยจะเหลือเพียง 7 ประเทศที่ยังคงอยู่ในรายชื่อและต้องใช้มาตรการกักตัวในโรงแรม 10 วันต่อไป ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในอเมริกาใต้ ทั้งโคลอมเบีย เอกัวดอร์ ปานามา และเวเนซุเอลา

สำหรับผู้ที่มาจาก 47 ประเทศที่ถูกถอดชื่อออกจาก Red List นั้น ไม่จำเป็นต้องกักตัว 10 วันอีกต่อไป หากว่าได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว แต่ต้องเป็นวัคซีนที่ผ่านการรับรองของรัฐบาลอังกฤษเท่านั้น และแสดงผลตรวจโควิดเป็นลบประกอบด้วย

โดยปัจจุบัน วัคซีนที่ผ่านการรับรองของรัฐบาลอังกฤษมีอยู่ 4 บริษัท คือ แอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca) ไฟเซอร์-ไบโอเอ็นเทค (Pfizer-BioNTech) โมเดอร์นา (Moderna) และ จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน (Johnson & Johnson)

แชปส์ กล่าวว่า การสร้างความเชื่อมันให้นักท่องเที่ยวคือปัจจัยสำคัญในการฟื้นฟูเศรษฐกิจอังกฤษ ซึ่งการลดข้อจำกัดต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางเข้าออกประเทศได้สะดวกขึ้นนั้น จะช่วยให้อังกฤษเดินหน้าฟื้นฟูเศรษฐกิจได้อย่างปลอดภัย อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว สูญเสียมา 2 ฤดูร้อนหลังใช้มาตรการควบคุมการเดินทางเพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิดด้วยการห้ามต่างชาติเข้าประเทศ

ทั้งนี้ มาตรการใหม่นี้จะเริ่มมีผลบังคับใช้ในวันจันทร์ที่ 11 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป.

ภาพจาก TNN ONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง