รีเซต

ดาวน์โหลดแอปฯ "Threads" บน iOS และ Android ได้ที่นี่

ดาวน์โหลดแอปฯ "Threads" บน iOS และ Android ได้ที่นี่
TNN ช่อง16
8 กรกฎาคม 2566 ( 11:47 )
80
ดาวน์โหลดแอปฯ "Threads" บน iOS และ Android ได้ที่นี่

เปิดช่องทาง ดาวน์โหลดแอปฯ "Threads" บน iOS และ Android ได้ที่นี่ ใช้งานอย่างไร โพสต์วิดีโอความยาวสูงสุดได้กี่นาที


หลังจาก "มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" (Zuckerberg) ซีอีโอ ของ เมตา บริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก ได้เปิดให้ดาวน์โหลดแอปฯ Threads เมื่อวันพุธเวลา 23.00 น. ตามเวลามาตรฐานสากล หรือ ตรงกับ 6.00 น. เช้าวันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคมตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งหลังจากปล่อยให้ดาวน์โหลดจนล่าสุดตอนนี้มีผู้ใช้งานแล้วหลายสิบล้านคน


Threads คืออะไร?


Threads เปิดตัวในฐานะแพลตฟอร์ม ที่แยกตัวออกมาจากอินสตาแกรม ซึ่งเป็นของเมตาเช่นเดียวกัน แต่มีการใช้งานในรูปแบบเดียวกับทวิตเตอร์ เน้นการแชร์ข้อความหัวข้อเรื่องต่างๆในชีวิตประจำวันไปจนถึงสิ่งจะกลายเป็นเทรนด์ในวันต่อๆไป ซึ่งดูเหมือนเป็นการท้าชนแอปพลิชันทวิตเตอร์ของนายอีลอน มัสก์ ด้วยการใช้ข้อได้เปรียบที่เมตามีผู้ใช้งานอินสตาแกรมจำนวนหลายพันล้านคน เนื่องจากผู้ใช้ Threads สามารถติดตามบัญชีต่าง ๆ ที่พวกเขาติดตามอยู่แล้วบนอินสตาแกรมได้ และสามารถใช้ชื่อผู้ใช้งาน (username)เดียวกันได้ด้วย


สำหรับ Threads ยังไม่เปิดให้ใช้งานในทวีปยุโรป เนื่องจากเมตากำลังรอความชัดเจนในเรื่องเกี่ยวกับระเบียบด้านข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน ซึ่งคาดว่ายังต้องใช้เวลาอีกนานกว่า Threads จะสามารถใช้งานได้ในทวีปยุโรปได้


นักวิเคราะห์รายหนึ่ง กล่าวว่า ผู้ใช้ทวิตเตอร์ ต้องการหาแพลตฟอร์มที่เป็นทางเลือกอื่น นอกเหนือไปจากทวิตเตอร์ และ Threads ต้องการผู้ใช้เพียงเดือนละ 1 ใน 4 ของผู้ใช้อินสตาแกรมก็จะสามารถเติบโตได้เท่ากับทวิตเตอร์


ช่องทางดาวน์โหลดแอปฯ Threads


-ระบบ Android : คลิกที่นี่


-ระบบ iOS : คลิกที่นี่




ภาพจาก Meta

 



วิธีใช้งาน แอปฯ Threads


Threads เป็นแอปฯใหม่ที่สร้างขึ้นโดยทีมงาน Instagram สำหรับการแชร์การอัปเดตข้อความและเข้าร่วมการสนทนาสาธารณะ เข้าสู่ระบบโดยใช้บัญชี Instagram ของคุณ และโพสต์สามารถโพสต์ข้อความที่มีความยาวได้สูงสุด 500 ตัวอักษร และมีลิงก์ รูปภาพ และวิดีโอความยาวสูงสุด 5 นาที


นอกจากนี้มีรายงานว่า เร็วๆนี้จะเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เพื่อช่วยให้ค้นพบเธรดและผู้สร้างที่คุณสนใจต่อไป รวมถึงคำแนะนำที่ได้รับการปรับปรุงในฟีดและฟังก์ชันการค้นหาที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นที่ช่วยให้ติดตามหัวข้อและแนวโน้มแบบเรียลไทม์ได้ง่ายขึ้น


ทวิตเตอร์จ่อฟ้องเมตาดึงทีมช่วย Threads


เว็บไซต์ข่าวเซมาฟอร์ (Semafor) รายงานว่า นายอเล็กซ์ สปีโร เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของบริษัททวิตเตอร์ได้ยื่นหนังสือถึงนายมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเมตา แพลตฟอร์มส์ โดยขู่ว่าจะฟ้องร้องดำเนินคดีกับเมตา หลังจากเปิดตัว "เธรดส์" (Threads) ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่มีฟังก์ชันการใช้งานคล้ายกับทวิตเตอร์


รายงานระบุว่า ในจดหมายที่ส่งถึงนายซักเคอร์เบิร์กนั้น นายสปีโรกล่าวหาว่า บริษัทเมตาจ้างอดีตพนักงานของทวิตเตอร์ที่ยังสามมารถเข้าถึงความลับทางการค้าของทวิตเตอร์ได้ รวมทั้งข้อมูลที่เป็นความลับขั้นสูงในด้านอื่นๆด้วย


นายสปีโร กล่าวว่า ทวิตเตอร์มีความตั้งใจที่จะปกป้องสิทธิด้านทรัพย์สินทางปัญญาอย่างเข้มงวด และเราขอเรียกร้องให้เมตาดำเนินการในทันทีในการยุติการใช้ความลับทางการค้าของทวิตเตอร์ รวมทั้งข้อมูลที่เป็นความลับขั้นสูงในด้านอื่น ๆของทวิตเตอร์ด้วย


อย่างไรก็ดี นายแอนดี สโตน โฆษกของเมตาได้โพสต์ข้อความลงบน Threads ในเวลาต่อมาว่า "ทีมวิศวกรของ Threads ไม่มีใครสักคนที่เป็นอดีตพนักงานของทวิตเตอร์


ขณะที่อดีตพนักงานอาวุโสรายหนึ่งของทวิตเตอร์เปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า พวกเขาไม่ทราบว่ามีอดีตพนักงานของทวิตเตอร์อยู่ในทีมงานของ Threads หรือมีเจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสของทวิตเตอร์เข้าไปร่วมงานกับเมตา





ที่มา Meta

ภาพจาก Meta /App Store


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง