รีเซต

ตร.ย่องเงียบคุม "ไอ้ป๊ะ" ทาสยาแทงผญบ. ทำแผน ชาวบ้านตามสาปแช่ง

ตร.ย่องเงียบคุม "ไอ้ป๊ะ" ทาสยาแทงผญบ. ทำแผน ชาวบ้านตามสาปแช่ง
ข่าวสด
23 มีนาคม 2564 ( 20:40 )
72
ตร.ย่องเงียบคุม "ไอ้ป๊ะ" ทาสยาแทงผญบ. ทำแผน ชาวบ้านตามสาปแช่ง

ตำรวจแอบคุมตัว "ไอ้ป๊ะ" ผู้ต้องหาคลั่งยาบ้า บุกโรงเรียน แทงคอผู้ใหญ่บ้าน สาหัส ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ชาวบ้านตามมารุมสาปแช่งถึงที่

 

จากกรณีนายทศพล พันธ์โภคา หรือป๊ะ อายุ 27 ปี คลั่งขาดยาก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงคอของนายภูษิต โยชน์สุวรรณ อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้านดงศรีสำราญ ต.บ้านเหล่า จ.อุดรธานี จนบาดเจ็บสาหัส ขณะที่เข้าไปห้ามปรามนายทศพล ที่บุกเข้าโรงเรียนขู่จะเผาและทำร้ายครู ก่อนถูกตำรวจจับกุมได้ในวันที่ 22 มี.ค. เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวัน 19 มี.ค. 64 ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 23 มี.ค. 2564 รายงานข่าวแจ้งว่า ช่วงเช้าวันนี้พ.ต.อ.ชลิต ศรีหานู ผกก.สภ.เพ็ญ พร้อมฝ่ายสืบสวน ได้คุมนายทศพล ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่เมื่อไปถึงโรงเรียนก็ต้องยกเลิกเพราะมีชาวบ้านรู้ข่าวแห่มาดูตัวผู้ต้องหา เป็นจำนวนมากจึงเกรงว่าจะถูกรุมประชาทัณฑ์

ต่อมาเวลา 17.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ย่องเงียบคุมนายทศพล ไปทำแผนอีกครั้งที่โรงเรียนบ้านดงศรีสำราญ โดยให้ผู้ต้องหาชี้จุดที่เกิดเหตุ และจำลองเหตุการณ์ขณะนั่งคร่อมผู้ใหญ่บ้านแล้วใช้ของมีคมแทงคอ ซึ่งใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที

แต่ในขณะที่กำลังทำแผนอยู่ก็เริ่มมีชาวบ้านแห่มาดูตัวต่างพากันตะโกนด่า สาปแช่ง จนตำรวจต้องรีบทำแผนแล้วนำตัวขึ้นรถตู้ออกจากที่เกิดเหตุทันที อย่างไรก็ตามในวันที่ 24 มี.ค. เวลา 10.00 น. พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ตร.ภูธร จ.อุดรธานี จะแถลงข่าวสรุปคดีดังกล่าวต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง