รีเซต

สาวมะกัน เปิดใช้ระบบขับออโต้ คลอดลูกบน 'เทสลา' หลังถุงน้ำคร่ำแตก-รถติดหนัก

สาวมะกัน เปิดใช้ระบบขับออโต้ คลอดลูกบน 'เทสลา' หลังถุงน้ำคร่ำแตก-รถติดหนัก
ข่าวสด
22 ธันวาคม 2564 ( 13:14 )
122
สาวมะกัน เปิดใช้ระบบขับออโต้ คลอดลูกบน 'เทสลา' หลังถุงน้ำคร่ำแตก-รถติดหนัก

สาวมะกันท้องแก่ ถุงน้ำคร่ำแตกขณะส่งลูกไปโรงเรียน แถมเจอรถติดหนัก เลยตัดสินใจคลอดลูก บนรถ 'เทสลา' พร้อมเปิดใช้ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ให้ขับไปส่งโรงพยาบาล

 

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาได้มีรายงานเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังจากที่ 'ยิราน เชอร์รี' วัย 33 ปี และ 'คีทติง เชอร์รี' สามีของเธอ วัย 34 ปี จากฟิลาเดลเฟีย ในรัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา กำลังพา 'ราฟา' ลูกชายวัย 3 ขวบของพวกเขาไปยังโรงเรียนอนุบาล

 

ทว่าจู่ ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น ในขณะนั้นยิรานที่กำลังท้องแก่ ก็ถุงน้ำคร่ำแตกกะทันหันทั้งที่ยังอยู่บนท้องถนน แต่ด้วยการจราจรที่ติดขัดอย่างหนักและมดลูกที่บีบตัวถี่ขึ้น ก็ทำให้คู่สามีภรรยาตระหนักได้ว่าพวกเขาไม่น่าจะถึงโรงพยาบาลซึ่งอยู่ห่างไปราว 20 นาทีได้ทันเวลา ในตอนนั้นคีทต้องสลับไปมาระหว่างการขับรถ ปลอบภรรยา และพยายามสงบสติอารมณ์ของตัวเอง

 

 

คีทติงผู้เป็นสามีจึง ได้ตัดสินใจเปิดระบบอัตโนมัติของรถ ที่จะทำงานด้วยการใช้กล้องรอบรถยนต์และเซนเซอร์ในการตรวจสอบสภาพแวดล้อมรอบรถแบบเรียลไทม์เพื่อขับเคลื่อน และตั้งจุดหมายปลายทางไปที่โรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุก ก่อนที่จะหันมาสนใจและช่วยภรรยาของเขาทำคลอด

 

"เธอบีบมือผมจนผมคิดว่าเธออยากจะทำให้มันแหลกคามือ" คีทติงเล่า "ในตอนนั้นผมพูดว่า 'ยิราน คุณต้องพยายามควบคุมลมหายใจของคุณ' ซึ่งนั่นก็เป็นคำพูดแนะนำตัวผมเองด้วยเช่นกัน อะดรีนาลีนของผมมันสูบฉีดเป็นอย่างมาก"

 

 

ด้านยิรานเล่าว่า "ฉันจำได้ว่าฉันบอกคีทว่า 'ฉันคิดว่าหัวของเธอกำลังจะออกมา ฉันคิดว่าเธอกำลังจะออกมาแล้ว' ฉันมองไปที่แผนที่บนรถ เห็นเวลาที่จะถึงโดยประมาณ และสภาพการจราจรที่แทบจะไม่เคลื่อนไหวเลย แล้วฉันก็คิด 'ฉันควรจะเบ่งเลยดีมั้ย หรืออั้นเอาไว้ก่อนดี'"

 

ซึ่งในขณะเดียวกันราฟา ลูกชายของทั้งคู่ก็นั่งอยู่เบาะหลัง และสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับพ่อแม่ของเขาที่หน้ารถ เขาพยายามถามว่า "แม่โอเคไหม?" เพราะในตอนนั้นเขานั่งอยู่บนคาร์ซีทด้านหลังรถ เขาจึงมองไม่เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

จนในที่สุดเธอก็ได้ให้กำเนิดลูกสาวตัวน้อยเมื่อพวกเขามาถึงโรงพยาบาล ทางด้านเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้ามาช่วยเหลือตัดรกของเด็กออก ซึ่งเมื่อนำทารกไปตรวจเช็กสุขภาพก็พบว่าหนูน้อยนั้นมีสุขภาพที่แข็งแรงดี แน่นอนว่าเรื่องนี้กลายเป็นเรื่องฮือฮาในโรงพยาบาลและหลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่แวะเวียนมาเยี่ยมเป็นประจำ พร้อมกับเรียกเจ้าตัวน้อยว่า 'เทสลาเบบี้'

 

โดยทั้งสองสามีภรรยาได้ตั้งชื่อทารกตัวน้อยคนนี้ว่า 'เมฟ' และกำลังคิดว่าจะให้เธอมีชื่อกลางว่า 'เทสส์' ดีหรือไม่ เพื่อระลึกถึงบริษัทรถยนต์ดังกล่าว"ขอบคุณวิศวกรอัจฉริยะของเทสลาสำหรับการออกแบบระบบออโตไพลอตที่ยอดเยี่ยมของพวกคุณ" คีทติง เชอร์รีกล่าว

 

ที่มา : theguardian / today

ข่าวที่เกี่ยวข้อง