รีเซต

Tesla จะเริ่มสร้างโมเดล EV ใหม่ในช่วงครึ่งหลังของปี 2025

Tesla จะเริ่มสร้างโมเดล EV ใหม่ในช่วงครึ่งหลังของปี 2025
TNN ช่อง16
26 มกราคม 2567 ( 09:59 )
32
Tesla จะเริ่มสร้างโมเดล EV ใหม่ในช่วงครึ่งหลังของปี 2025

เทสลา (Tesla) ค่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าชื่อดังจากสหรัฐฯ เตรียมแผนการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ ที่มีชื่อรหัสว่า เรดวู้ด (Redwood) โดยคาดว่าจะออกสู่ตลาดได้ภายในช่วงกลางปี 2025 นี้


สำนักข่าวรอยเตอร์ (Reuters) รายงานว่าเทสลาได้มีการแจ้งไปยังบริษัทซัพพลายเออร์ต่าง ๆ ว่าต้องการเริ่มผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ โดย อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของบริษัทเทสลา ได้กล่าวหลังการประกาศผลประกอบการประจำไตรมาสของบริษัทเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ว่ากำหนดการผลิตรถรุ่นใหม่อาจะเริ่มขึ้นภายในเดือนมิถุนายนปีหน้า 


โดยการผลิตจะเริ่มขึ้นที่โรงงานในรัฐเท็กซัสเป็นที่แรก ตามด้วยโรงงานที่เม็กซิโก และโรงงานอีกแห่งนอกอเมริกาเหนือ ซึ่งจะมีการตัดสินใจอีกครั้งในปลายปีนี้ และยอมรับว่าการเพิ่มกำลังการผลิตของรถยนต์รุ่นใหม่เป็นเรื่องที่ท้าทาย โดยคาดการณ์ปริมาณการผลิตรถยนต์อยู่ที่ 10,000 คันต่อสัปดาห์


ก่อนหน้านี้ อีลอน มัสก์ ได้สร้างความคาดหวังให้กับแฟน ๆ และนักลงทุนมาอย่างยาวนาน สำหรับโครงการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าราคาประหยัด และรถแท็กซี่ไร้คนขับ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มพัฒนาบนแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่


โดยโมเดลรถรุ่นใหม่ที่จะออกมานี้ จะรวมถึงรถยนต์รุ่นราคาประหยัดซึ่งมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 25,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อคัน หรือราว 890,000 บาท ซึ่งบริษัทหวังว่า จะช่วยให้แข่งขันกับตลาดรถยนต์สันดาป และรถยนต์พลังงานไฟฟ้าราคาประหยัด เช่น รถยนต์จากบริษัท บีวายดี (BYD) ซึ่งแซงหน้าเทสลาในฐานะผู้ผลิต EV ชั้นนำของโลกไปในไตรมาสสุดท้ายของปี 2023 


ปัจจุบันรถยนต์ไฟฟ้าที่ถูกที่สุดของเทสลา คือรุ่น โมเดล สาม (Model 3) ราคาในสหรัฐอเมริกา เริ่มต้นที่ 38,990 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนราคาไทยตามข้อมูลบนหน้าเว็บไซต์ ณ วันที่ 25 มกราคม ระบุว่าเริ่มต้นที่ 1,599,000 บาท


ข้อมูลจาก reuterscnbc

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง