รีเซต

เปิดเที่ยวอ่าวมาหยา-รอบ 3 วันนักท่องเที่ยวเข้าชมแล้ว 12,375 คน

เปิดเที่ยวอ่าวมาหยา-รอบ 3 วันนักท่องเที่ยวเข้าชมแล้ว 12,375 คน
TNN ช่อง16
4 มกราคม 2565 ( 15:52 )
55
เปิดเที่ยวอ่าวมาหยา-รอบ 3 วันนักท่องเที่ยวเข้าชมแล้ว 12,375 คน

นายปราโมทย์ แก้วงาม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา- หมู่เกาะพีพี กล่าวว่า หลังจากเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมอ่าวมาหยา เมื่อวันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา  โดยจองผ่านคิวของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชก่อน และสามารถเข้าชมอ่าวมาหยาได้ตั้งแต่เวลา 07.00 – 18.00 นาฬิกา ซึ่งใช้เวลา 1 ชั่วโมงต่อรอบ รวม 11 รอบๆละ 375 คน 4,125 ต่อวัน ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำอย่างเด็ดขาดเพราะต้องที่จะรักษาทรัพยากรสัตว์น้ำที่หายากและใกล้จะสูญพันธ์ เช่นฉลามหูดำ ที่มีมากว่า 100 ตัว และกุ้งมังกร 7 สี แต่สามารถเดินเล่นและนอนหน้าชายหาดได้ หากผู้ใดฝ่าฝืนมีโทษถูกปรับตามอัตราที่กรมกำหนด

 

ซึ่งนักท่องเที่ยวรวมทั้งไกด์นำเที่ยว เรือนำเที่ยวต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี นักท่องเที่ยวก็เข้าใจในเรื่องของกฏระเบียบ ข้อบังคับของทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชก่อน ที่ได้กำหนดหลักเกณฑ์เอาไว้ ส่วนใหญ่ยังเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นส่วนใหญ่  ซึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 -3 มกราคม ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าชมอ่าวมาหยา จำนวน 12,375 คน 


นอกจากนั้นทางอุทยานฯยังได้เตรียมความพร้อมตั้งในเรื่องขอกำลังเจ้าหน้าที่ ไว้คอยดูแลนักท่องเที่ยว เมื่อเดินทางมายังอ่าวมาหยาตั้งแต่ท่าเทียบเรือ เดินทางเข้ามายังจุดบริการนักท่องเที่ยว ที่จะต้องตรวจวัดอุณหภูมิของร่างกาย ตามขั้นตอนที่ได้กำหนดเอาไว้  มีทางเดิน  ทางเท้า  ทางลาดสำหรับผู้พิการ ป้ายบอกทาง ห้องปฐมพยาบาล ห้องสุขา ทุกอย่างได้จัดเตรียมไว้รอรับนักท่องเที่ยวไว้หมดแล้ว


ภาพ ผู้สื่อข่าว จ.กระบี่ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง