รีเซต

หุ้นไทยภาคบ่ายคาดแกว่งผันผวน หลังเงินทุนต่างชาติชะลอไหลเข้า

หุ้นไทยภาคบ่ายคาดแกว่งผันผวน หลังเงินทุนต่างชาติชะลอไหลเข้า
ทันหุ้น
28 กันยายน 2564 ( 13:25 )
36
หุ้นไทยภาคบ่ายคาดแกว่งผันผวน หลังเงินทุนต่างชาติชะลอไหลเข้า

ทันหุ้น-บล.เอเซีย พลัส คาดดัชนีช่วงบ่ายแกว่งผันผวน โดยมีแรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มพลังงานช่วยประคองจากราคาพลังงานที่ยังทรงตัวในระดับสูง ขณะที่ปัจจัยแวดล้อมอื่นๆ สถานการณ์โควิด-19 มีสัญญาณบวกจากจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศที่ต่ำกว่า 1 หมื่นรายเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 2 เดือน น่าจะทำให้แผนการเปิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจในประเทศยังดำเนินต่อไป 

 

อย่างไรก็ตามในระยะสั้นยังต้องติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัด ซึ่งอาจสร้างความผันผวนต่อหุ้นที่มีโรงงานหรือกิจกรรมส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมขณะที่ Fund Flow ในระยะสั้นคาดชะลอการไหลเข้าหลังจากทิศทางค่าเงินบาทกลับมาก่อนค่า ภายใต้ปัจจัยแวดล้อมดังกล่าว ทำให้ดัชนีบ่ายนี้แกว่งผันผวนในกรอบ 1,610-1,630 จุด 

 

ด้านบล.โกลเบล็ก คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายยังพักตัวต่อเนื่อง หลังตอบรับข่าวบวกทั้งการปรับตัวขึ้นของราคาน้ำมัน ถ่านหิน และผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ลดลง อย่างไรก็ตามปัจจัยน้ำท่วมในหลายพื้นที่ และพายุฝนลูกใหม่เป็นปัจจัยที่กดดันต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย โดยช่วงบ่ายมีแนวต้านที่ 1,630 จุด ส่วนแนวรับที่ 1,617 จุด 

 

ขณะที่ภาวะตลาดหุ้นภาคเช้าดัชนีปรับตัวบวกเล็กน้อย นำโดยหุ้นกลุ่มพลังงาน จากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น และกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์นำโดยหุ้น DELTA ทำให้ดัชนีพักเที่ยงปิดที่ 1,625.04 จุด บวก 5.02 จุด หรือ 0.31% มีมูลค่าการซื้อขาย 55,129 ล้านบาท 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง