รีเซต

พรรคภราดรภาพ อ้าแขนรับ 'พิมรี่พาย' หลังมีข่าวสะพัด สนใจเล่นการเมืองในนามพรรค

พรรคภราดรภาพ อ้าแขนรับ 'พิมรี่พาย' หลังมีข่าวสะพัด สนใจเล่นการเมืองในนามพรรค
มติชน
14 มิถุนายน 2564 ( 15:32 )
86
พรรคภราดรภาพ อ้าแขนรับ 'พิมรี่พาย' หลังมีข่าวสะพัด สนใจเล่นการเมืองในนามพรรค

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ที่โรงภาพยนตร์ไฟว์สตาร์ มัลติเพล็กซ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายบุญรวี ยมจินดา ประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ เป็นประธานเปิดสำนักงานศูนย์ประสานงานพรรคในเขตเทศบาลนครจังหวัดนครราชสีมา พร้อมแถลงถึงความพร้อมในการส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงแข่งขันในการเลือกตั้งทั้ง 20 จังหวัดภาคอีสาน

 

 

นายบุญรวีเปิดเผยว่า พรรคภราดรภาพถือเป็นพรรคทางเลือกใหม่ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มีพรรคทางเลือก เพราะที่ผ่านมาการเมืองทุกยุคทุกสมัยเป็นการเมืองในรูปแบบวงจรอุบาทว์ เลือกตั้งแต่ละครั้งจะมีการดูด ส.ส. มีการซื้อตัว หรือที่เรียกกันว่า “กล้วย” ที่ป้อนกันไปมา ทำให้ประชาชนเกิดความเบื่อหน่าย ไม่เคยมียุคไหน สมัยไหน เหมือนในยุคปัจจุบันที่การเมืองเดินถอยหลัง ประชาชนเดือดร้อนออกมาเคลื่อนไหว เรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาก็ถูกจับดำเนินคดี

 

 

 

นายบุญรวีกล่าวว่า ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประชาชนห่างไกลเสรีภาพและประชาธิปไตย ดังนั้น พรรคภราดรภาพมีความตั้งใจที่จะทำให้การเมืองมีทางเลือกใหม่ จะไม่มีการซื้อ หรือดูด ส.ส.มาจากพรรคการเมืองไหน พรรคจะเลือกผู้สมัครที่มีอุดมการณ์ หรือพร้อมทำงานให้กับประชาชน พรรคภราดรภาพยินดีต้อนรับ ซึ่งตนเองมั่นใจว่าพรรคภราดรภาพมีศักยภาพพอที่จะส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงทั้ง 350 เขต โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสาน 20 จังหวัด 116 เขต มีผู้สนใจจะลงสมัครในนามพรรคภราดรภาพเกินกว่าจำนวนเขตที่มี ดังนั้น ทางพรรคจึงต้องมีการคัดเลือกผู้ที่มีอุดมการณ์จริง

 

 

 

“พรรคภราดรภาพไม่ใช่พรรคเล็ก ต้องเรียกว่าพรรคทางเลือกใหม่ เพราะพรรคเตรียมส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงทั้ง 360 เขต หวังว่าพี่น้องประชาชนจะให้พรรคภราดรภาพได้รับใช้” นายบุญรวีกล่าว

 

 

กรณีที่มีกระแสข่าวว่า พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง อยากจะเล่นการเมือง และจะเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคภราดรภาพเป็นความจริงหรือไม่ นายบุญรวีกล่าวว่า เรื่องนี้ได้ยินแต่ข่าวจากแฟนคลับของพรรคว่าพิมรี่พายสนใจพรรคภราดรภาพ จริงๆ ยังไม่ได้คุยกัน แต่พรรคภราดรภาพยินดีต้อนรับคนดีๆ อย่างคุณพิมรี่พาย

 

 

 

“เธอก้าวชีวิตมาจากไม่มีอะไรจนประสบความสำเร็จในธุรกิจ และเธอก็อยากจะตอบแทนคืนผลกำไรจากธุรกิจกลับคืนสู่สังคมโดยไปทำบุญช่วยเด็กกำพร้า ช่วยสร้างโรงพยาบาลสนาม เป็นข่าวครึกโครมว่าเธอสร้างได้ราคาถูกว่าของรัฐ ผลสุดท้ายก็ถูกผู้มีอำนาจเข้ามาบีบ เข้ามารังควาน ขู่ว่าจะตรวจสอบการเสียภาษี

 

 

 

“ผมเห็นว่าเป็นการรังแกเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่ง คิดว่าคุณพิมรี่พายเธอเป็นผู้หญิงแกร่ง การที่เสนอตัวมาลงสมัคร ส.ส.นั้นเหมาะสมกับบริบทการเสียสละของเธอ การที่เธอจะเลือกมาสังกัดพรรคภราดรภาพหรือไม่นั้น เรายินดีต้อนรับถ้าเธอจะมาจริงๆ พรรคภราดรภาพเป็นพรรคทางเลือกใหม่ของประชาชนอยู่แล้ว” นายบุญรวีกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง