รีเซต

รัก "TIDLOR" ต้องรอ (...) บาท ?

รัก "TIDLOR" ต้องรอ (...) บาท ?
ทันหุ้น
29 กันยายน 2564 ( 18:53 )
1.5K
รัก "TIDLOR" ต้องรอ (...) บาท ?

 

สำนักข่าว "ทันหุ้น" รายงานว่า พายุเข้า "TIDLOR"ทางลงยังชัดเจน!! 2กูรูวัดพลังคนรับต้องใจแกร่ง กล้าลุยรอแบ่งไม้ซื้อ หรือรอทะลุราคาขายไอพีโอ บวกวอลุ่มแน่นๆ ซื้อแพงเพื่อขายแพง พร้อมสแกน SETพรุ่งนี้(30 ก.ย.64)เล่นกรอบแคบๆ

 

* * ใจแกร่งเน้นแบ่งไม้รับ

“ภควัต พิสุทธิพันธุ์”ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) กล่าวกับ"ทันหุ้น"ว่า สาเหตุที่ราคาหุ้นของ"บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR"ปรับตัวลดลงต่อเนื่องนั้น ส่วนตัวมองว่าลงตามกลุ่มไฟแนนซ์ ลิสซิ่งที่ตลาดกังวลว่าหลังจากที่เกิด SCBX อาจจะมี X อื่นๆเข้ามาเพิ่มขึ้น ทำให้ภาพการแข่งขันมากขึ้น

 

นอกจากนี้ มาตรการ ธปท.ที่ให้รวมหนี้ที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกันได้ แม้จะยังไม่มีข้อสรุปออกมาชัดเจน แต่ตลาดมองว่าอาจจะเป็นไปได้ที่จะเกิดการโยกย้ายหนี้ที่ไม่มีหลักประกันจาก SAWAD หรือ TIDLOR เป็นต้น โยกเข้ามารวมที่แบงก์เพื่อลดดอกเบี้ย ซึ่งอาจทำให้พอร์ตลูกค้าหายไปหรือไม่ อีกทั้งก่อนหน้านี้ TIDLOR ไม่เคยส่งสัญญาณการแข่งขันด้านดอกเบี้ย แต่กลายเป็นว่ามีการพูดถึงการลดดอกเบี้ยส่งผลให้ภาพที่ตลาดมองอาจจะเปลี่ยนจากที่ให้พรีเมี่ยมมากๆอาจจะเปลี่ยนไปได้ นั่นจึงเป็นสาเหตุที่กดดันราคาหุ้น TIDLOR ปรับตัวลดลงแรงแบบนี้

 

ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุน TIDLOR ถ้าอยากจะรับ รับตรงจุดไหน จากกราฟ Trend Line สัญญาณยังคงเป็นขาลง ดังนั้นควรแบ่งไม้รับ ไม้แรก แถว 33.25-32.75 บาท แต่หากหลุดไม้แรก ซื้อไม้สอง ที่ 30.50-29.75 บาท ส่วนแนวต้าน 36.25 บาท หากผ่านได้มีลุ้น 37.75-38.00 บาท

 

"ในทางจิตวิทยาหากราคาลงมาแถว 33.25 บาทน่าจะเด้งกลับขึ้นไปก่อนก็อาจจะเป็นโอกาสของนักลงทุนที่กล้า ส่วนใครที่ไม่กล้าก็ยังไม่ต้องเล่นก็ได้ แต่หากดูพื้นฐาน TIDLOR ก็ไม่ได้แย่ ล่าสุดที่ กนง.คงดอกเบี้ยอาจจะมองว่าดอกเบี้ยอาจจะผ่านพ้นจุดต่ำสุดหรือไม่ และหากเศรษฐกิจฟื้นได้ กลุ่มพวกนี้ก็ไม่ต้องกังวลดอกเบี้ยและฟื้นตามภาพเศรษฐกิจหรือไม่ "

 

* * SETพรุ่งนี้แกว่งแคบๆ

ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันพรุ่งนี้(30 ก.ย.64)ยังคงแกว่งตัวในกรอบแคบๆ 1600-1625 จุด แต่ต้องระวังวันศุกร์นี้จีนหยุดยาวเนื่องในวันชาติจีนดังนั้นกำลังซื้ออาจจะหายไปบางส่วน ขณะที่ปัจจัยอื่นๆ ทั้ง ยิลด์พุ่งสูงและหุ้นวิ่งขึ้น มองว่าไม่ใช่เรื่องแปลก หรือหากเศรษฐกิจดีขึ้น ดอกเบี้ยก็ต้องปรับขึ้นได้เช่นกัน

 

ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนในระยะสั้น แนะนำซื้อเก็งกำไร หุ้น BAFS มองแนวต้าน 31-31.50 บาท ส่วนแนวรับ 29.25 บาท หากหลุดต่ำกว่า 28 บาทตัดขายขาดทุน

* * อยากรับ...รอไปก่อน

“เอกภาวิน สุนทราภิชาติ”ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน สายงานวิจัย บล.ไทยพาณิชย์ กล่าวกับ"ทันหุ้น"เช่นกันว่า ภาพรวม "บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR"โดนกดดัน 2 เรื่อง คือ คู่แข่งรายใหม่ที่จะเข้ามา และ ธปท.เล็งมาตรการรวมหนี้ที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกันจึงทำให้อัตราดอกเบี้ยเรียกเก็บน่าจะถูกปรับลง ถือเป็นปัจจัยกดดันหุ้นกลุ่มนี้ ทางเทคนิคหลุดโลว์เดิม 36.25 บาท เป็นภาพการปรับตัวลงต่อ

 

ดังนั้นมองแนวรับแรก 33 บาท ถ้าหลุดต่ำกว่าราคาดังกล่าว มองแนวรับถัดไปที่ 31 บาท ส่วนแนวต้าน 36-37 บาทถ้ายืนได้จะเป็นสัญญาณบวก สำหรับนักลงทุนที่ไม่มีหุ้น มองว่าปัจจัยลบยังมีเข้ามา แรงขายยังต่อเนื่อง ให้รอสัญญาณกลับตัวทะลุ 36 บาทให้ได้ก่อน โอกาสการกลับตัวขึ้นก็มีมากขึ้น ถือว่าซื้อแพงเพื่อขายแพงกว่า ส่วนนักลงทุนที่สนใจก็อาจจะรอจังหวะแถวแนวรับได้

 

.

ข้อมูลประกอบ

บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR ให้บริการสินเชื่อ ให้บริการเช่าซื้อ และให้บริการนายหน้าประกันวินาศภัย นายหน้าประกันชีวิต และบริการที่เกี่ยวเนี่องอื่น ๆ

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง