รีเซต

คลังเผยขอยื่นทบทวนสิทธิ เยียวยา 5 พัน เกือบ 3 ล้านคน คาดเสร็จพ.ค.นี้

คลังเผยขอยื่นทบทวนสิทธิ เยียวยา 5 พัน เกือบ 3 ล้านคน คาดเสร็จพ.ค.นี้
ข่าวสด
25 เมษายน 2563 ( 08:36 )
214
1
คลังเผยขอยื่นทบทวนสิทธิ เยียวยา 5 พัน เกือบ 3 ล้านคน คาดเสร็จพ.ค.นี้

คลังเผยขอยื่นทบทวนสิทธิ เยียวยา 5 พัน เกือบ 3 ล้านคน คาดเสร็จเรียบร้อยต้นพ.ค. เผย 'อุตตม' สั่งผู้บริหารแบงค์รัฐลงพื้นที่ติดตามใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงมาตรการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท ว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังได้ส่งผู้พิทักษ์สิทธิลงพื้นที่ตรวจสอบประชาชนที่ยื่นทบทวนสิทธิทั่วประเทศ ซึ่งได้รับรายงานจากผู้ปฏิบัติงานว่า การลงพื้นที่ตรวจสอบการทบทวนสิทธิแต่ละจังหวัดเรียบร้อยดี

ประชาชนส่วนใหญ่ที่ยื่นทบทวนสิทธิได้เตรียมเอกสารหลักฐานไว้พร้อมทำให้การตรวจสอบรวดเร็ว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยล่าสุดมีประชาชนยื่นขอทบทวนสิทธิมาแล้วจำนวนเกือบ 3 ล้านคนจากผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์คัดกรองจำนวน 10.6 ล้านคน

นายธนกร กล่าวว่า ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่มาทำหน้าที่ผู้พิทักษ์สิทธิ ช่วยเหลือประชาชนในภาวะวิกฤตโควิด-19 ซึ่งจากรายงาน เจ้าหน้าที่พิทักษ์สิทธิกับผู้ขอทบทวนสิทธิ์ต่างปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เว้นระยะห่างทางสังคม ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

ทั้งนี้ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยืนยันว่า จะเร่งเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยทุกอย่างจะเสร็จเรียบร้อยประมาณต้นเดือนพฤษภาคมนี้ นอกจากนั้น นายอุตตมยังสั่งการให้ผู้บริหารธนาคารของรัฐลงพื้นที่ติดตามการทบทวนสิทธิอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง