รีเซต

คลังยังวุ่น! เรียกร้องสิทธิ ‘เราไม่ทิ้งกัน’นอนขวางหน้าประตูขอพบ ‘ลวรณ-อุตตม’

คลังยังวุ่น! เรียกร้องสิทธิ ‘เราไม่ทิ้งกัน’นอนขวางหน้าประตูขอพบ ‘ลวรณ-อุตตม’
มติชน
28 เมษายน 2563 ( 15:40 )
184
คลังยังวุ่น! เรียกร้องสิทธิ ‘เราไม่ทิ้งกัน’นอนขวางหน้าประตูขอพบ ‘ลวรณ-อุตตม’

 

วันที่ 28 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่กระทรวงการคลัง ยังมีประชาชนลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท www.เราไม่ทิ้งกัน.com เดินทางมาร้องเรียนถึงการลงทะเบียนรับเงินเยียวยาอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่ระบุว่ายังไม่ได้รับเงินเยียวนา และมีรายชื่อเป็นเกษตรกร รวมถึงมีปัญหาผู้พิทักษ์สิทธิไม่ไปตามนัดกังวลว่าการทบทวนสิทธิจะมีปัญหา รวมถึงบางรายมีปัญหาเรื่องการยกเลิกสละสิทธิ์อยากให้ทางกระทรวงช่วยเหลือ

 

เมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.45 น.นางวิไล จันทร์เพ็ง อายุ 54 ปี แม่ค้าขายเสื้อผ้า ย่านปทุมธานี ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา นอนขวางประตูกระทรวงการคลัง เรียกร้องขอให้นายลวรณ แสงสนิท โฆษกกระทรวงการคลัง และนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ออกมาพบ เพื่อสอบถามว่าจะได้รับเงินเมื่อไหร่ ทำไมกระบวนการตรวจสอบสิทธิจึงช้ามาก

 

 

ทั้งนี้กระทรวงการคลังจัดเจ้าหน้าที่ของกระทรวงคอยให้คำปรึกษาและรับเรื่องร้องเรียนเบื้องต้น เพราะการดำเนินการใดๆ เกี่ยวกับการลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน ต้องทำผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น ซึ่งกระทรวงการคลังเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดทั้งกำลังตำรวจ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของกระทรวง หลังจากวันที่ 27 เมษายน 2562 น.ส.อัญกาญจน์ บู๊ประเสริฐ อายุ 59 ปี กินยาเบื่อหนูเพื่อฆ่าตัวตายหน้ากระทรวงการคลัง เนื่องจากเข้าใจว่าจะไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ซึ่งทางกระทรวงการคลังตรวสอบสิทธิพบว่าน.ส.อัญกาญจน์ จะได้รับเงินโอนในวันที่ 29 เมษายนนี้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง