รีเซต

เริ่มวันนี้! กรอกข้อมูลเท็จ-พนง.รัฐวิสาหกิจ คลิกยกเลิก-สละสิทธิ เยียวยา 5 พัน

เริ่มวันนี้! กรอกข้อมูลเท็จ-พนง.รัฐวิสาหกิจ คลิกยกเลิก-สละสิทธิ เยียวยา 5 พัน
ข่าวสด
25 เมษายน 2563 ( 08:16 )
118
เริ่มวันนี้! กรอกข้อมูลเท็จ-พนง.รัฐวิสาหกิจ คลิกยกเลิก-สละสิทธิ เยียวยา 5 พัน

 

เริ่มวันนี้! กรอกข้อมูลเท็จ-พนง.รัฐวิสาหกิจ คลิกยกเลิก-สละสิทธิ เยียวยา 5 พัน เพิ่มปุ่มสีแดงหรือเมนู “ยกเลิกการลงทะเบียนหรือยกเลิกการทบทวนสิทธิ”

กรณีกระทรวงการคลังเปิดให้ผู้ที่ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท จากสถานการณ์การแพร่ระบาดการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระหว่างเดือนเมษยน-มิถุนายน ผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com โดยพบว่ามีผู้ลงทะเบียนให้ข้อมูลไม่จริง รวมถึงกลุ่มที่ไม่สมควรได้รับสิทธิเยียวยาแต่ได้รับสิทธิไปแล้ว เช่น กลุ่มพนักงานรัฐวิสาหกิจซึ่งกระทรวงการคลังจะเปิดเมนูเพิ่มเติม คือ เมนูสีแดง “ยกเลิกสิทธิ” และ เมนูสีชมพู “สละสิทธิ” ตามลำดับ ตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย. นั้น

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 25 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพิ่มเติมเมนูดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว โดยปุ่มสีแดงหรือเมนู “ยกเลิกการลงทะเบียนหรือยกเลิกการทบทวนสิทธิ” เป็นช่องทางสำหรับผู้ที่ให้ข้อมูลไม่จริง โดยหลังจากที่ทีมผู้พิทักษ์สิทธิลงพื้นที่เก็บข้อมูลตรวจสอบคนจำนวนหนึ่งให้ข้อมูลไม่จริง จึงต้องเปิดเมนูดังกล่าวเพื่อรองรับ ทั้งนี้จากก่อนหน้านี้ได้มีผู้ลงทะเบียนยกเลิกไปแล้วกว่า 8.9 แสนคน

สำหรับปุ่มสีชมพูหรือเมนู “สละสิทธิ” เป็นการเปิดช่องทางให้กลุ่มที่ต้องการขอคืนเงินเยียวยาเข้ามาสละสิทธิ ซึ่งขณะนี้ได้รับแจ้งว่า มีกรณีที่ผู้ได้รับสิทธิเยียวยาเสียชีวิต ทางครอบครัวต้องการที่จะคืนเงินเยียวยาดังกล่าว

ขณะเดียวกันยังมีพนักงานรัฐวิสาหกิจ ซึ่งประกอบอาชีพอิสระได้สิทธิรับเงินเยียวยาด้วย กลุ่มนี้ก็จะต้องคืนเงิน เพราะจัดอยู่ในกลุ่มที่ไม่ได้รับสิทธิเยียวยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง