รีเซต

ฮือฮา! ร้านอาหารดังเปิดตัวตู้เครื่องดื่มกัญชาหยอดเหรียญแก้วละ 20 บาท

ฮือฮา! ร้านอาหารดังเปิดตัวตู้เครื่องดื่มกัญชาหยอดเหรียญแก้วละ 20 บาท
TNN ช่อง16
13 มีนาคม 2564 ( 12:25 )
648
ฮือฮา! ร้านอาหารดังเปิดตัวตู้เครื่องดื่มกัญชาหยอดเหรียญแก้วละ 20 บาท

วันนี้ ( 13 มี.ค. 64 )ร้านอาหารครัวสะตอ ซึ่งเคยประสบปัญหาปิดร้าน เป็นเวลาสามเดือนในช่วงสถานการณ์โควิด -19 และได้เปิดร้านในวันแรก คืนวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งทางร้าน ได้นำอาหารหลายเมนู ที่มีส่วนผสมจากใบกัญชา ออกจำหน่ายให้ลูกค้าที่สนใจ มีการตอบรับเกินคาดเพราะทุกโต๊ะต่างพากันสั่งเมนูที่มีใบกัญชาเป็นส่วนผสม เช่น ไข่เจียวใบกัญชา ต้มยำไก่บ้านใส่ใบกัญชา คั่วกลิ้งใบกัญชา แกงไตปลาใบกัญชา และแกงเหลืองใบกัญชา  เป็นต้น   

 

นอกจากนี้ ยังมีเครื่องชงกาแฟผสมกัญชาอัตโนมัติ ซึ่งเป็นตู้สี่เหลี่ยมตั้งกับพื้น ความกว้าง 60 ซม.สูงจากพื้น 150 ซ.ม. ด้านหน้าเป็นลักษณะเดียวกับเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติทั่วไป แต่ที่แปลกไปกว่ากาแฟทั่วไปก็ตรงที่เป็น กาแฟผสมกัญชา โดยตู้ดังกล่าวมีชื่อว่า มาลีฮวนน่าคาเฟ่ พร้อมติดป้ายราคาแก้วละ 20 บาท กาแฟร้อน มีให้เลือกทั้ง 3เมนู มาลีฮวนน่ากาแฟ และมาลีฮวนน่าโกโก้มาลีฮวนน่าชานมไต้หวัน 

 

วิธีการง่ายๆเพียงหยอดเหรียญ 20 บาท เครื่องก็จะทำงานอัตโนมัติ แก้วจะถูกนำลงมาเองตรงช่องด้านหน้า แล้วน้ำกาแฟหรือโกโก้ที่สั่งก็ไหลลงแก้วจนเต็มแก้ว ก่อนที่เครื่องจะวางแก้วเพียงเท่านี้ก็เปิดฝาตู้แล้วหยิบมาดื่มได้ จากการสอบถามลูกค้าต่างก็พอใจในรสชาติ ที่นอกจากจะกลมกล่อมแล้วยังรู้สึกอารมณ์ดีผ่อนคลาย  และที่สำคัญยังเป็นสมุนไพรที่ดีต่อร่างกาย

 

นายธฤษณุ กุลเดชาธนโชต เจ้าของร้านครัวสะตอ บอกว่า ตั้งใจศึกษาเรื่องกัญชามานานกว่า สองปี จนทราบว่า กัญชามีสองส่วน ส่วนที่เป็นยาเสพติดคือช่อดอกประชาชนไม่สามารถนำมาใช้ได้ นอกจากส่วนใบ ที่ไม่เกี่ยวกับยาเสพติด เมื่อกฎหมายปลดล็อกกัญชา จึงได้คิดเมนูที่มีส่วนผสมจากใบกัญชาขึ้นมา ขายในร้านควบคู่กับเมนูอาหารใต้ ที่มีขายตามปกติ ซึ่งกัญชาเป็นที่รู้จักมาตั้งแต่โบราณ  ที่ใช้ใบกัญชาผสมในอาหาร รสชาติก็จะกลมกล่อม ช่วยให้ทานข้าวได้เยอะ คนที่กินไม่ได้นอนไม่หลับ ก็จะช่วยได้ชัดเจน ไม่เครียด 

 

ซึ่งราคาอาหารที่มีใบกัญชาในแต่ละเมนูนั้น ขายในราคาปกติที่เคยเปิดร้านมา5ปีไม่ขึ้นราคา  แค่เสนอทางเลือกให้กับลูกค้า ซึ่งทางร้านได้สต๊อกใบกัญชาไว้สำหรับร้านอาหาร และเครื่องดื่มในแบรนคาเฟ่ชากัญ และคาเฟ่มาลีฮวนน่า โดย มีแหล่งที่มาที่ถูกต้อง มีใบอนุญาตปลูก มีใบอนุญาตขาย

 

 ล่าสุดครัวสะตอยังได้ทำวิสาหกิจชุมชนร่วมกับ วิสาหิจชุมบ้านฉางสมุนไพรครบวงจร และเมื่อสัปดาที่แล้ว ได้ลงนามความร่วมมือ กับกรมการแพทย์แผนไทย และแพทย์ทางเลือกซึ่งเร็วๆนี้ ครัวสะตอจะมีแปลงกัญชาขนาดใหญ่เพื่อซับพอตให้กับ ครัวสะตอ และคาเฟ่  

 

ด้านนายวรุตม์ ชะโนวรรณะ ได้เปิดเผยว่า ตนเองเป็นเจ้าของตู้ชงกาแฟผสมกัญชา อัตโนมัติ สำหรับแนวคิด ริเริ่มจากช่วงที่หยุดงานในสถานการณ์โควิด19 ที่ผ่านมา พบว่า กำลังเกิดกระแสนิยมเมนูผสมกัญชาเพื่อสุขภาพ จึงอยากจะทำธุรกิจกัญชาแบบไม่ซ้ำใคร พอไปพบกับเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติแบบหยอดเหรียญ จึงเกิดไอเดีย หากนำกัญชามาผสมในกาแฟในรูปแบบหยอดเหรียญก็คงจะดี จึงเริ่มแนวคิด และ ได้ มีญาติเป็นนักวิจัยเรื่องกัญชาพอดี เลยไปศึกษา จนกระทั่งได้นำมาผสม ลองผิดลองถูก จนได้ สูตรกาแฟ และ โกโก้ ผสมกัญชา ในรสชาติกลมกล่อม และ เป็นไปตามกฎหมายกำหนด 

 

ต่อมาจึงได้เริ่มทำตู้หยอดเหรียญในรูปแบบที่ทันสมัย พร้อมตั้งชื่อว่า มาลีฮวนน่าคาเฟ่ ขึ้นมา หลังจากนั้นได้นำมาทดลองวางตลาดขึ้นแห่งแรกที่ ร้านครัวสะตอ จ.ระยอง ในราคาแก้วละ 20 บาท ปรากฎว่าได้ผลตอบรับที่ดี ผู้ที่ชิมแล้วก็พอใจไม่มีผลข้างเคียง กับมีความสุขสดใส

 

นายวรุตม์ เปิดเผยต่อว่า สำหรับพันธุ์กัญชา คัดสรรกัญชาคุณภาพดี โดยซื้อมาจาก แหล่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย นำมาปรุงด้วยกรรมวิธีที่ สะอาดปลอดภัยสำหรับตู้ชงกาแฟอัตโนมัติ จะมีการขยายเพิ่ม ส่วนใครสนใจ สามารถโทรศัพท์สอบถามได้ที่ เบอร์โทร 062-9085621 ยินดีให้คำปรึกษาและแนะนำ

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง