รีเซต

แนะทางเลี่ยงหนีรถติด! ตร.แปดริ้วพร้อมดูแลจราจรรับเทศกาล ให้ผ่านฉลุยไปอีสาน-ชายแดน

แนะทางเลี่ยงหนีรถติด! ตร.แปดริ้วพร้อมดูแลจราจรรับเทศกาล ให้ผ่านฉลุยไปอีสาน-ชายแดน
ข่าวสด
31 ตุลาคม 2564 ( 21:07 )
99
แนะทางเลี่ยงหนีรถติด! ตร.แปดริ้วพร้อมดูแลจราจรรับเทศกาล ให้ผ่านฉลุยไปอีสาน-ชายแดน

ผกก.โรงพักเมืองฉะเชิงเทรา มอบหมาย "รองผกก.จร.-สว.จร" เตรียมพร้อมดูแลการจราจรช่วงเทศกาล มีนักท่องเที่ยวและประชาชนเดินทางจำนวนมาก ซึ่งฉะเชิงเทราเป็นเส้นทางผ่านออกสู่ภาคอีสาน และชายแดนไทย-กัมพูชา พร้อมแนะเส้นทางเลี่ยงผ่านตัวเมืองแปดริ้ว

 

วันที่ 31 ต.ค.2564 พ.ต.อ.ณัฐจักร จันลา ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า มอบหมายให้ พ.ต.ท.จุมพฏ มัณยาภา รองผกก.จร.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พ.ต.ต.สมภพ มาพิงค์ สว.จร.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา และงานจราจรเมืองฉะเชิงเทรา เตรียมความพร้อมดูแลการจราจรในช่วงเทศกาลลอยกระทง และเทศกาลปีใหม่ 2565 เนื่องจากจะมีทั้งนักท่องเที่ยวและประชาชนเดินทางจำนวนมาก ซึ่งจ.ฉะเชิงเทรา เป็นเส้นทางผ่านออกสู่ภาคอีสาน และชายแดนไทย-กัมพูชา

 

โดยให้ประสานกับแขวงทางหลวงฉะเชิงเทรา และผู้รับเหมาก่อสร้างให้ปรับปรุงซ่อมแซมถนนและสะพาน ถนนสาย 365 เลี่ยงเมืองบางพระ ที่อยู่ในความรับผิดชอบ ไม่ให้มีหลุม มีบ่อ พร้อมคืนผิวจราจรบางส่วน ให้รถสามารถสัญจรได้อย่างสะดวกและปลอดภัย ตรวจสอบปรับปรุง เพิ่มเติมป้ายจราจร เครื่องหมายจราจร ไฟฟ้าแสงสว่าง สัญญาณจราจร ซึ่งเตรียมความพร้อมแล้ว

 

พ.ต.อ.ณัฐจักร กล่าวอีกว่า สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ขอแนะนำเส้นทางเลี่ยงรถติด โดยรถที่ลงมาจากทางด่วนบูรพาวิถี และถนนมอเตอร์เวย์ เข้าสู่ถนนสาย 314 (สิริโสธร) เป้าหมายออกสู่ภาคอีสานและ แนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน หรือจะไป อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ให้เลี่ยงเส้นทางผ่านตัวเมืองแปดริ้ว ถนนสาย 365 เลี่ยงเมืองบางพระ ที่มีการปิดถนนเลี่ยงเมืองเชื่อมทางหลักบริเวณสามแยกสัญญาณไปบางพระที่การจราจรติดขัด

 

โดยให้เลี้ยวขวาที่สามแยกหัวเนิน หน้าโรงงานโตโยต้าบ้านโพธิ์ เข้าทางหลวงหมายเลข 3304 วิ่งตรงไปเล็กน้อยจะไปตัดกับถนนสายฉะเชิงเทรา-พนัสนิคม จากนั้นถ้าวิ่งตรงไปบนถนน 4 เลนที่สร้างเสร็จแล้ว จะผ่าน อ.แปลงยาวมุ่มสู่ถนน 331 (สัตหีบ-นครราชสีมา) เลี้ยวซ้ายผ่าน อ.สนามชัยเขต เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จะพบทางแยกมุ่งสู่ อ.กบินทร์บุรี อ.วังน้ำเขียว หากเลี้ยวขวาจะไป จ.สระแก้ว ได้สะดวกและรวดเร็ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง