รีเซต

จับเพิ่ม! จระเข้ 2 ตัวจุดเดิมคูข้างทางบางน้ำเปรี้ยว

จับเพิ่ม! จระเข้ 2 ตัวจุดเดิมคูข้างทางบางน้ำเปรี้ยว
TNN ช่อง16
21 กันยายน 2564 ( 21:04 )
70
จับเพิ่ม! จระเข้ 2 ตัวจุดเดิมคูข้างทางบางน้ำเปรี้ยว

วันที่ 21 กันยายน 2564 หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ได้รับการประสานร้องขอความช่วยเหลือ จากเจ้าของโรงสี ในพื้นที่ ม.5 ต.โพรงอากาศ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ว่าพบจระเข้ในคูน้ำเดิมจำนวนหลายตัวให้มาช่วยจับภายในคูน้ำข้างทาง ถนนสายตลาดบางน้ำเปรี้ยว – สถานีรถไฟ  


นายวสุวัสน์ เมฆอังกูรสิน หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา หัวหน้าจุดดอนฉิมพลี เปิดเผยว่า  ชาวบ้านได้แจ้งว่าพบจระเข้ 1 ตัว ขนาดเล็กในคูน้ำเดิมที่เคยจับได้ก่อนหน้านี้ 1 ตัว และพบจระเข้ขนาดใหญ่ในคูน้ำฝั่งตรงข้ามถนน อีก 2 ตัว โดยเจ้าหน้าที่วิเคาระห์แล้ว จึงเลือกปฏิบัติการค้นหาในคูน้ำฝั่งใหม่ที่พบจระเข้ถึง 2 ตัวก่อน  


โดยจากการประเมินแล้วพบว่าในคูน้ำ มีน้ำอยู่ในปริมาณมาก เพราะฝนตกลงมาทุกวัน จึงประสานขอเครื่องสูบน้ำจากกำนันตำบลโพรงอากาศ และนำอวนมากางกั้นไว้   เมื่อน้ำเริ่มลด เจ้าหน้าที่พบจระเข้ตัวแรกลอยตัวอยู่เหนือน้ำที่กำลังลด  จึงนำเชือกร้อยผ่านตัว ก่อนจะดึงกระตุกจนเชือกได้รัดตัวจระเข้ไว้ และรีบนำขึ้นมาบนบก วัดขนาดความยาวตัวแรกได้ 1.55 เมตร 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัด ฉะเชิงเทรา

 

 


จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงลงเดินหาจระเข้อีก 1 ตัวที่คาดว่ายังคงอยู่ในคูน้ำนี้  โดยใช้เวลาไม่นาน ก็พบจระเข้อีก 1 ตัว เจ้าหน้าที่ใช้ผ้าดิบคลุมปิดตาจระเข้ไว้ก่อนอุ้มขึ้นมาด้านบน และใช้ผ้าดิบผูกมัดปาก ก่อนจะใช้ไม้ดามขันชะเนาะด้านหลังไว้ วัดความยาวจระเข้ตัวที่ 2 ได้ 1.38 เมตร 


นายวสุวัสน์ เมฆอังกูรสิน หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา หัวหน้าจุดดอนฉิมพลี เปิดเผยต่อว่า เบื้องต้นทราบว่าเป็นลูกจระเข้มีขนาดความยาวประมาณ 30 เซนติเมตร  คงต้องรอให้ชาวบ้านพบเจอจระเข้อีกครั้ง จึงจะเริ่มทำการค้นหา ส่วนจระเข้ 2 ตัวที่จับได้นี้จะนำไปไว้ที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา เพื่อประสานประมงจังหวัด รับตัวไปดำเนินการตามขั้นตอน นำไปปล่อยยังศูนย์น้ำจืดภาคตะวันออกต่อไป


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัด ฉะเชิงเทรา

 




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง