รีเซต

ผู้ว่าฯแปดริ้ว ตรวจเยี่ยมฉีดวัคซีนในเด็กนักเรียน ต้อนรับเปิดเทอม

ผู้ว่าฯแปดริ้ว ตรวจเยี่ยมฉีดวัคซีนในเด็กนักเรียน ต้อนรับเปิดเทอม
มติชน
5 ตุลาคม 2564 ( 13:58 )
85
ผู้ว่าฯแปดริ้ว ตรวจเยี่ยมฉีดวัคซีนในเด็กนักเรียน ต้อนรับเปิดเทอม

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกิจกรรมสร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม ร่วมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา นายชัชชัย พุทธสุวรรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ คณะครู นักเรียน และผู้ปกครอง

 

 

 

นายไมตรี กล่าวว่า ในปัจจุบันยังมีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID – 19 ถึงแม้ว่าจะใช้มาตรการป้องกัน ควบคุมโรคหลายมาตรการ เช่น การสวมหน้ากาก การเว้นระยะห่าง ล้างมือ คัดกรอง เฝ้าระวังโรค งดกิจกรรมการรวมกลุ่ม และการฉีดวัคซีน เพื่อลดความรุนแรง และการเสียชีวิตจากการป่วยด้วยโรคโควิด-19 ซึ่งประเทศไทยได้เตรียมความพร้อมและจัดหาวัคซีน เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงวัคซีนที่มีความปลอดภัย มีประสิทธิภาพ รวมทั้งการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียนของสถานศึกษา โดยมีแนวทางการให้บริการวัคซีนไฟเซอร์ สำหรับนักเรียน นักศึกษา ที่มีอายุ 12 ปีถึง 18 ปี โดยดำเนินการพร้อมกันทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา

 

 

 

สำหรับกิจกรรมสร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม ในวันนี้มีนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4 – 6 จำนวน 1,600 คนเข้ารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ให้นักเรียนได้กลับมาเรียนในโรงเรียนตามปกติ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง