รีเซต

รวบหนุ่มแปดริ้ว ขนยาบ้าข้ามโขง ยึดของกลาง ยาบ้า 6 ล้านเม็ด ไอซ์ 21 กก.มูลค่า 607 ล้าน

รวบหนุ่มแปดริ้ว ขนยาบ้าข้ามโขง ยึดของกลาง ยาบ้า 6 ล้านเม็ด ไอซ์ 21 กก.มูลค่า 607 ล้าน
มติชน
28 มีนาคม 2565 ( 16:14 )
92
รวบหนุ่มแปดริ้ว ขนยาบ้าข้ามโขง ยึดของกลาง ยาบ้า 6 ล้านเม็ด ไอซ์ 21 กก.มูลค่า 607 ล้าน

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่บริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอหว้านใหญ่ พล.ต. ณรงค์ สวนแก้ว ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี นายบุญเรือง เมฆฉิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พล.ต.ตชัชชัย วงค์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร นายสมศักดิ์ บุญจันทร์ นายอำเภอหว้านใหญ่ ร่วมแถลงข่าวหน่วยทหารสนธิกำลังกับฝ่ายปกครองและตำรวจจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติได้ผู้ต้องหา 1 ราย ตรวจยึดยาบ้า 6 ล้านเม็ด และยาไอซ์ 21 กิโลกรัม

 

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 21.20 น. วันที่ 27 มีนาคม ร.อ.นฤดล อุตม์สีขันธ์ ผู้บังคับกองร้อยหน่วยเคลื่อนที่เร็ว (ผบ.ร้อย.QRF) ได้รับรายงานว่าขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติจะลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ข้ามแม่น้ำโขงมาขึ้นฝั่งที่บริเวณบ้านป่งขาม หมู่ที่ 8 ต.ป่งขาม อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร จึงได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหว้านใหญ่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หว้านใหญ่ รุดไปตรวจสอบตามพื้นที่ได้รับแจ้ง พบเรือหางยาว 2 ลำ พร้อมชายฉกรรจ์นั่งมาในเรือ แล่นมาจากฝั่งแขวงสะหวันนะเขต ข้ามแม่น้ำโขงเข้ามายังจอดที่บริเวณริมตลิ่งบ้านป่งขาม

 

จากนั้นชายฉกรรจ์ที่นั่งมาบนเรือก็ได้ช่วยกันยกถุงพลาสติกสีดำขนาดใหญ่ขึ้นจากเรือมาไว้ที่บนฝั่งแม่น้ำโขงซึ่งมีรถยนต์กระบะจอดรอการบรรทุกอยู่ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อจะเข้าทำการตรวจสอบ แต่เมื่อกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ก็ได้พากันวิ่งขึ้นเรือที่ติดเครื่องยนต์ไว้แล้วข้ามไปยังฝั่งแขวงสะหวันนะเขต คงเหลือเพียงนายนำพล สุรัตตัน อายุ 30 ปี ชาว อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา คนขับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ค สีขาว ทะเบียน ส 9529 กรุงเทพมหานคร ซึ่งหลบหนีไม่ทันเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้

 

จากการตรวจสอบรอบบริเวณพื้นที่พบถุงพลาสติกขนาดใหญ่สีดำ จำนวน 16 ถุง เมื่อเปิดออกอยู่ภายในบรรจุยาบ้าจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 6,000,000 เม็ด และยาไอซ์ 21 กก. จึงได้ควบคุมตัวนายนำพล พร้อมตรวจยึดยาบ้าและรถยนต์กระบะไม่เป็นของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หว้านใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง