รีเซต

ตะลึงไปอีก! 'โทนี่ วู้ดซัม คอยน์' ผุด หลัง 'ลุงตู่ คอยน์' ปรากฏเพียงไม่กี่วัน

ตะลึงไปอีก! 'โทนี่ วู้ดซัม คอยน์' ผุด หลัง 'ลุงตู่ คอยน์' ปรากฏเพียงไม่กี่วัน
ข่าวสด
12 พฤษภาคม 2564 ( 14:02 )
169
ตะลึงไปอีก! 'โทนี่ วู้ดซัม คอยน์' ผุด หลัง 'ลุงตู่ คอยน์' ปรากฏเพียงไม่กี่วัน

ตะลึงไปอีก! 'โทนี่ วู้ดซัม คอยน์' สกุลเงินดิจิทัล ผุดในตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล หลัง 'ลุงตู่ คอยน์' ปรากฏเพียงไม่กี่วัน

 

 

Tony Woodsome Coin

เมื่อวันที่ 12 พ.ค.64 ไม่กี่วันที่ผ่านมา ผู้สนใจในสกุลเงินดิจิทัลได้ประหลาดใจ กับการเกิดขึ้นของ ลุงตู่คอยน์ แต่ ได้เกิดปรากฏการณ์ที่ทำให้ ชาวไทยที่สนใจสกุลเงินดิจิทัล ต้องแปลกใจอีกรอบ เพราะในช่วงเวลา 01.00 นาฬิกา ก็พบว่า มีเหรียญ "TONY WOODSOME" ปรากฏขึ้นบนตลาดซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล (Binance Smart Chain)

 

ผู้ที่สนใจเงินสกุลดิจิทัล ทราบดีว่า นาย โทนี่ วู้ดซัม หรือ นาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีแห่งประเทศไทย ไม่ได้เป็นผู้สร้างเหรียญนี้ขึ้นเอง และน่าจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ด้วยซ้ำ แต่เป็นการสร้างขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์ให้ความสนุกสนาน จากหมู่ผู้ศึกษาและลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ผู้ครอบครอง 'โทนี่ วู้ดซัม คอยน์' สามารถใช้เหรียญซื้อขายเก็งกำไรได้ตามปกติ ในตลาดซื้อขายเงินสกุลดิจิทัล ที่มีเว็บกระดานซื้อขายเหรียญคริปโตเคอเรนซีแบบ กระจายอำนาจ รองรับอยู่

LUNGTOO COIN

สยามบล็อกเชน ระบุว่า ขณะนี้ 'โทนี่ วู้ดซัม คอยน์' ยังไม่มีเว็บไซต์ หรือ ข้อมูลใด ๆ มารองรับ เสียด้วยซ้ำไป แต่มันได้ปรากฏขึ้นบน ตลาดซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล ในวันที่ 12 พ.ค. 64 ในช่วงเวลาประมาณ 01.00 นาฬิกา ซึ่งเป็นช่วงเวลาประมาณ 2 วัน หลังจากการปรากฏตัวของ 'ลุงตู่คอยน์'

ทั้งนี้ นักเก็งกำไรหรือนักลงทุนที่ประสงค์จะซื้อเหรียญดังกล่าวมาครอบครอง จำเป็นต้องระมัดระวังอย่างมาก เพราะหากกระแสได้หมดลงไปนั้น ผู้ครอบครองก็มีความเสี่ยงที่จะถูกดึงพรมล้มกระดาน (Rug Pull) ซึ่งหมายถึง จะถูกดึงเหรียญจากผู้ครอบครองไปทั้งหมด

 

ปัจจุบัน โทนี่ วู้ดซัม คอยน์ นั้นมีราคาอยู่ที่ 0.0007478 บีเอ็นบี เพิ่มขึ้นจากราคาจุดเปิดตัวที่ 0.0001295 บีเอ็นบี เป็นการเพิ่มขึ้นมาที่ราว ๆ ร้อยละ 150 แต่ที่น่าประหลาดใจ ก็เพราะเหรียญดังกล่าว มีจำนวนซื้อขายซัพพลาย ทั้งหมดอยู่ที่ 999,999,999,999 โทนี่ วู้ดซัม คอยน์ และปัจจุบันมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 838,115,100 ดอลลาร์สหรัฐฯ

 

 

ทั้งนี้ บีเอ็นบี เป็นเหรียญดั้งเดิมของ เครือข่ายซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล โดย เหรียญบีเอ็นบี สามารถนำไปใช้ได้หลายกรณี เช่น ผู้ครอบครองสามารถใช้ บีเอ็นบี เพื่อชำระ ค่าธรรมเนียมในการเทรดในการแลกเปลี่ยนได้ สามารถใช้ บีเอ็นบีในการซื้อขายโทเค็นบน ตัวเรียกใช้โทเค็นสำหรับโครงการบล็อกเชน (Binance Launchpad) มีร้านค้าต่างๆ ยอมรับเหรียญบีเอ็นบี ในการชำระเงินมากขึ้นเรื่อยๆ และ บีเอ็นบี ยังถูกใช้เพื่อขับเคลื่อน ตลาดแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง