รีเซต

ดัชนีความกลัวและความโลภของ Bitcoin ลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วิกฤต COVID-19

ดัชนีความกลัวและความโลภของ Bitcoin ลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วิกฤต COVID-19
NewsReporter
17 มิถุนายน 2565 ( 13:58 )
150
ดัชนีความกลัวและความโลภของ Bitcoin ลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วิกฤต COVID-19

ความกลัวที่รุนแรงได้ครอบงำภูมิทัศน์ของ bitcoin เป็นเวลากว่าหนึ่งเดือนและตัวชี้วัดได้ลดลงสู่ตำแหน่งที่ต่ำที่สุดในรอบหลายปี

 

ท่ามกลางการสังหารหมู่อย่างต่อเนื่องในตลาดสกุลเงินดิจิทัล ดัชนี Bitcoin Fear and Greed ยอดนิยมได้ดิ่งลงสู่สถานะ "ความกลัวอย่างสุดขั้ว" อันที่จริง ตัวชี้วัดอยู่ที่ตำแหน่งต่ำสุดนับตั้งแต่เกิดความผิดพลาดของ COVID-19

 

ความกลัวสุดขีดกลายเป็นบรรทัดฐานใหม่

ตลาด crypto พลิกกลับอย่างรุนแรงตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม ในเวลานั้น bitcoin พุ่งสูงเกือบ 50,000 ดอลลาร์ และชุมชนสงสัยว่าจะสามารถทะลุระดับนั้นและมุ่งหน้าไปสู่ ​​ATH ใหม่ได้หรือไม่

 

อย่างไรก็ตาม นั่นไม่ใช่กรณี และ BTC เข้าสู่แนวลบที่ยาวที่สุด สกุลเงินดิจิทัลปิดแท่งเทียนเก้าสัปดาห์ถัดไปด้วยสีแดงและสูญเสียมูลค่ากว่า 20,000 ดอลลาร์ในระหว่างนี้

 

มันยังคงอยู่ที่ประมาณ 30,000 ดอลลาร์ชั่วขณะหนึ่ง แต่เริ่มร่วงลงเมื่อวันศุกร์ที่แล้วอีกครั้ง วันหยุดสุดสัปดาห์ทำให้เจ็บปวดมากขึ้น และการเริ่มต้นของสัปดาห์นี้ก็เช่นกัน เป็นผลให้ bitcoin พุ่งไปที่ $20,000 ก่อนหน้านี้ในวันนี้ ซึ่งกลายเป็นตำแหน่งราคาต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2020

 

ค่อนข้างเป็นไปตามคาด แนวโน้มขาลงอย่างเด่นชัดนี้ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในความเชื่อของนักลงทุนและภาพรวมของตลาด สิ่งนี้นำเสนอได้ดีที่สุดโดยดัชนี Bitcoin Fear and Greed ซึ่งเป็นตัวชี้วัดที่กำหนดความรู้สึกโดยรวมโดยการวัดข้อมูลประเภทต่างๆ เช่น ความผันผวน แบบสำรวจ ความคิดเห็นบนโซเชียลมีเดีย และอื่นๆ

 

แสดงผลสุดท้ายจาก 0 (ความกลัวสุดขีด) ถึง 100 (ความโลภมาก) นับตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม ดัชนีอยู่ในส่วนลึกของ "ความกลัวอย่างสุดขั้ว" ไม่กี่วันที่ผ่านมามีการวัดลดลงอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้แสดงให้เห็น 7 อันดับ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด-19

 

ดัชนีความกลัวและความโลภของ Bitcoin ที่มา: Alternative.me

ลงไปที่ $13,000 หรือเด้งกลับ?

เมื่อใดก็ตามที่ความผันผวนของราคารุนแรงเช่นนี้เข้าสู่ตลาด นักวิเคราะห์จะรีบคาดการณ์ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป จากการคาดการณ์ของเขาจาก double top ที่ BTC ก่อตัวขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ Peter Brandt ผู้ค้าสัญญาซื้อขายล่วงหน้าผู้มีประสบการณ์กล่าวว่า bitcoin นั้นทรงตัวที่จะลดลงไปอีก ซึ่งบ่งชี้ว่าจุดต่ำสุดในระยะสั้นที่มากกว่า $13,000

 

ในทางตรงกันข้าม Will Clemente นักวิเคราะห์ที่ได้รับความนิยมอีกรายหนึ่ง มองว่าความผิดพลาดนี้เป็นโอกาสในการซื้อเนื่องจากตัวชี้วัดการไหลของการพักตัวลดลงไปยังจุดต่ำสุดที่เคยมีมา มันอธิบายจำนวนวันโดยเฉลี่ยที่แต่ละเหรียญที่ใช้ไปนั้นยังคงนิ่งอยู่ก่อนที่จะเคลื่อนไหวในที่สุด

 

ตามแผนภูมิด้านล่าง เมื่อตัวชี้วัดลดลง BTC มีแนวโน้มที่จะเด้งออกในระยะสั้นถึงกลาง

 

 

ข้อมูล : cryptopotato

Image by Wokandapix from Pixabay

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง