รีเซต

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (4 ส.ค. 2565)

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (4 ส.ค. 2565)
TeaC
4 สิงหาคม 2565 ( 12:11 )
779
เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (4 ส.ค. 2565)

ข่าววันนี้ สถานการณ์วิกฤต "รัสเซียยูเครน" ล่าสุด รัสเซียปฏิเสธคำกล่าวหาว่า ขู่จะใช้อาวุธนิวเคลียร์กับยูเครน เตือนประเทศตะวันตกอย่าคิดทดสอบความแน่วแน่ของรัสเซีย ในระหว่างการประชุมทบทวนสนธิสัญญาไม่แพร่กระจายนิวเคลียร์ อ่าน : เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (3 ส.ค. 2565)

 

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (4 ส.ค. 2565)

 

รัสเซียปฏิเสธคำกล่าวหาว่า ขู่จะใช้อาวุธนิวเคลียร์กับยูเครน

รัสเซียปฏิเสธคำกล่าวหาว่า ขู่จะใช้อาวุธนิวเคลียร์กับยูเครน เตือนประเทศตะวันตกอย่าคิดทดสอบความแน่วแน่ของรัสเซีย ในระหว่างการประชุมทบทวนสนธิสัญญาไม่แพร่กระจายนิวเคลียร์

 

อเล็กซานเดอร์ โทรฟิมอฟ ผู้แทนรัสเซียประจำสหประชาชาติ หรือยูเอ็น กล่าวเมื่อวานนี้ (2 สิงหาคม) ในที่ประชุมทบทวนสนธิสัญญาไม่แพร่กระจายนิวเคลียร์ ที่สำนักงานใหญ่ยูเอ็นในนครนิวยอร์ก ปฏิเสธคำกล่าวหาที่ว่า รัสเซียขู่จะใช้อาวุธนิวเคลียร์กับยูเครน ว่า เป็นการคาดเดาที่ปราศจากความจริงและยอมรับไม่ได้อย่างสิ้นเชิง เป็นไปได้ว่าน่าจะเป็นการจงใจเติมเชื้อไฟเพื่อกระพือกระแสต่อต้านรัสเซีย

 

โทรฟิมอฟระบุว่า ภาษาที่รัสเซียใช้ไม่ใช่การข่มขู่ แต่เป็นภาษาปกติ และเป็นผลมาจากพฤติกรรมเผชิญหน้าและถ้อยแถลงที่ยั่วยุ ที่มาจากบรรดาประเทศมหาอำนาจนิวเคลียร์ตะวันตก ที่บ่งบอกความเป็นไปได้ว่า องค์การนาโตจะเข้าแทรกแซงด้วยการใช้ปฏิบัติการทางทหารในยูเครน เพื่อต่อต้านรัสเซีย

 

ผู้แทนรัสเซียประจำยูเอ็นระบุต่อไปว่า อย่าลืมว่ามีเพียงประเทศเดียวในโลกนี้เท่านั้น ที่เคยใช้อาวุธนิวเคลียร์จริง ๆ นั่นคือสหรัฐฯ ที่ทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ใส่ฮิโรชิมาและนางาซากิ พร้อมกับเตือนประเทศตะวันตกว่า อย่าคิดทดสอบความแน่วแน่ของรัสเซีย เพราะรัสเซียจะไม่ยอมจำนน

 

โทรฟิมอฟยังกล่าวหายูเครนว่า ยูเครนต่างหาก ที่ไม่ปฏิบัติตามหน้าที่รับผิดชอบตามข้อตกลงบูดาเปสท์ มาเป็นเวลานานหลายปีแล้ว โดยเฉพาะในบทที่ว่าด้วยการต่อต้านลัทธิชาตินิยมและความคลั่งชาติที่ก้าวร้าวที่กำลังเพิ่มขึ้นในยูเครน

 

 

 

ข้อมูล TNN World

ภาพ: Reuters 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง